Theo báo cáo do Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố, quý II/2023, doanh thu PNJ đạt 6.663 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 335 tỷ đồng, lần lượt giảm 17% và 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 16.459 tỷ đồng (giảm 10%) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.083 tỷ đồng (giảm chưa đến 1%).
Theo PNJ, doanh thu trang sức bán lẻ 6 tháng đầu năm 2023 giảm 10% so với cùng kỳ do chịu tác động bất lợi từ thị trường.
“Tuy nhiên, mức giảm doanh thu trang sức bán lẻ của chúng tôi thấp hơn nhiều so với mức giảm của thị trường”, phía PNJ nói thêm đồng thời lý giải do công ty đưa ra các sáng kiến kinh doanh và phương pháp giữ chân khách hàng cũ, phát triển khách hàng mới.
Trong khi đó, doanh thu trang sức bán sỉ giảm mạnh đến 30% so với cùng kỳ do sức mua mặt hàng trang sức nội địa sụt giảm, khách hàng doanh nghiệp giảm lượng đặt hàng. Doanh thu vàng 24K trong 6 tháng đầu năm giảm nhẹ 1%.
Biên lợi nhuận gộp trung bình 6 tháng năm 2023 đạt 19%, cao hơn mức 17,6% cùng kỳ năm 2022 và nằm trong vùng biên lợi nhuận theo kế hoạch kinh doanh.
Tổng chi phí hoạt động 6 tháng năm 2023 giảm 2,6% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động trên lợi nhuận gộp cũng không tăng đáng kể.
Theo PNJ, nửa đầu năm nay, thị trường có nhiều yếu tố bất lợi như hoạt động sản xuất thu hẹp, thị trường tài chính, bất động sản khó khăn khiến thu nhập người dân bị ảnh hưởng. Điều này kéo theo sức mua xuống thấp và các doanh nghiệp phải đẩy mạnh giảm giá.
Doanh nghiệp đã tăng cường các chương trình marketing, chương trình bán hàng và khá hiệu quả. Nhờ vậy, doanh thu ghi nhận giảm nhưng mức giảm vẫn thấp hơn so với thị trường và lợi nhuận vẫn giữ được mức đi ngang.
Năm 2023, ban lãnh đạo PNJ đặt mục tiêu doanh thu 35.598 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.937 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 7% so với kết quả thực hiện năm 2022. Tính đến cuối tháng 6, tức nửa năm tài chính, PNJ đã hoàn thành 46% kế hoạch doanh thu và 56% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của cả năm.
Năm 2023 được đánh giá là một năm khó khăn với ngành bán lẻ, nhất là những sản phẩm không thiết yếu, xa xỉ, có giá trị cao. Dù vậy, mới hết nửa năm, đại gia vàng bạc đá quý PNJ vẫn ghi nhận kết quả tích cực.
Ngoài doanh thu, lợi nhuận, PNJ còn mở mới đến 21 cửa hàng, nâng tổng số điểm bán trên toàn quốc lên con số 381 cửa hàng.
Theo CEO PNJ Lê Trí Thông, chiến lược của công ty là tìm kiếm và tiếp cận nhóm khách hàng mới chưa tiếp cận để tăng sức mua trong bối cảnh hiện nay. Điều này đồng nghĩa họ chủ động tấn công thay vì không làm gì hoặc phòng thủ trong bối cảnh khó.
Dĩa cơm tấm tại 1 nhà hàng trên đường Tôn Thất Đạm (Quận 1, TP.HCM) do đầu bếp người Mỹ gốc Việt chuẩn bị có giá 100 USD, tương đương 2,5 triệu đồng. Nếu không đặt món trước, nhà hàng không có sẵn.
Theo Hội Chăn nuôi Việt Nam, để mức thuế VAT bằng 0% đối với các sản phẩm chăn nuôi sơ chế sẽ tạo động lực lớn khuyến khích phát triển hoạt động giết mổ tập trung, công nghiệp gia súc, gia cầm, góp phần phát triển chăn nuôi bền vững.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 104/CĐ-TTg ngày 8/10/2024 đôn đốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.
Triển lãm tranh “Hà Nội: Sức sống và Niềm tin” đã khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Hà Nội. Đây là chương trình nghệ thuật độc đáo, tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày tiếp quản thủ đô Hà Nội (10/10/1954 – 10/10/2024).
Ông Nguyễn Quỳnh Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2024 vừa chủ trì cuộc họp thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức Tuần lễ.
TS. KTS Đào Ngọc Nghiêm cho biết sau 16 năm thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính, Hà Nội đã có nhiều thay đổi về diện mạo. Bên cạnh đó, quy hoạch Thủ đô còn những thách thức lớn cần giải quyết.