
PVFCCo - thương hiệu trị giá hơn 100 triệu USD, được vinh danh Top thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2023
Phương Anh
20/10/2023 10:36 AM (GMT+7)
Thương hiệu PVFCCo được tính toán trị giá khoảng 104 triệu USD, nằm trong Top 3 thương hiệu có giá trị cao nhất trong Top 25 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2023.
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Mã chứng khoán DPM) vừa được vinh danh trong Top 25 thương hiệu công ty hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp dẫn đầu Việt Nam năm 2023, theo xếp hạng của Tạp chí Forbes Việt Nam.
PVFCCo là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân bón và hóa chất dầu khí, nhiều năm liên tục được các tổ chức uy tín đánh giá là một trong các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất, có thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Mới đây, PVFCCo cũng được chính TC Forbes Việt Nam xếp vào danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2023.

PVFCCo - Top 3 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp. Ảnh: Forbes Việt Nam
Danh sách Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam được TC Forbes Việt Nam thực hiện thường niên từ năm 2016. Danh sách năm nay tập trung vào nhóm công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp – hai lĩnh vực xương sống của nền kinh tế.
Trong Top 25 này, thương hiệu PVFCCo được tính toán trị giá khoảng 104 triệu USD, nằm trong Top 3 thương hiệu có giá trị cao nhất.
Để tính toán giá trị thương hiệu, Forbes Việt Nam tập hợp dữ liệu tài chính của các công ty trong lĩnh vực.
Với các công ty đại chúng, Forbes sử dụng báo cáo tài chính đã được kiểm toán trong 3 năm gần nhất, và áp dụng phương pháp của Forbes Mỹ để tính toán, theo đó loại bỏ lợi nhuận tạo ra từ các tài sản hữu hình để xác định lợi nhuận của công ty tạo ra từ tài sản vô hình.
Giá trị thương hiệu công ty được xác định từ con số này sau khi phân bổ hệ số đóng góp của thương hiệu trong từng ngành, và hệ số P/E trung bình của ngành đó tại thời điểm tính toán.
Theo Forbes Việt Nam, năm nay là năm thứ 8 Forbes tính toán các thương hiệu công ty hàng đầu, và là lần thứ 3 việc tính toán thực hiện theo lĩnh vực. Danh sách năm nay tập trung vào nhóm công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp. Forbes Việt Nam xác định giá trị thương hiệu dựa trên dữ liệu tài chính, do vậy một số công ty tư nhân lớn nhưng không cung cấp số liệu tài chính nên không xuất hiện trong danh sách.
Trong lần xếp hạng này, Forbes Việt Nam cũng đã thực hiện thống kê các thương hiệu Việt có bề dày trên 50 năm còn đang hoạt động.
Thống kê cho thấy chỉ có 3 thương hiệu có tuổi đời trên 100 năm còn tồn tại và phát triển. Nhiều thương hiệu lớn, có bề dày phát triển 50-60 năm, từng có quá khứ lừng lẫy, nhưng suy yếu do không thích nghi kịp sự thay đổi của thị trường.
Điều này cho thấy chỉ có các công ty linh hoạt và có chiến lược đúng đắn mới phát triển. Ngay ở thời điểm hiện tại, khó khăn chưa qua đi, nhưng các công ty uyển chuyển và linh hoạt đã sẵn sàng hành động để đón đầu cơ hội khi kinh tế phục hồi.
KIDO của anh em ông Trần Lệ Nguyên đã sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát gần 40 năm tuổi, lớn nhất Sài Gòn
24/08/2023 20:00Tân Á Đại Thành: Chất lượng sản phẩm tạo dựng thương hiệu
23/08/2023 05:58Làm thương hiệu kiểu Elon Musk
16/08/2023 15:17