Ông Võ Tấn Đức - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang triển khai thi công.
Sau khi hoàn thành, đưa vào khai thác, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ áp dụng hình thức thu phí để hoàn vốn.
Lúc này, các phương tiện tham gia giao thông có thể lựa chọn giữa đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hoặc quốc lộ 51 để lưu thông. Riêng tuyến quốc lộ 51 sẽ không còn thu phí.
Tại hội nghị hợp tác giữa các địa phương vùng Đông Nam Bộ mới đây, ông Võ Tấn Đức đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng nhau xem xét, báo cáo Chính phủ, Quốc hội ban hành nghị quyết cho cơ chế đặc thù để thực hiện xây dựng các cầu vượt, nút giao quan trọng trên tuyến quốc lộ 51 hiện hữu.
Việc đầu tư sẽ theo hình thức hợp đồng BOT nhằm tránh tình trạng kẹt xe trên tuyến quốc lộ này.
Trước đó, trật tự an toàn giao thông trên quốc lộ 51 diễn biến phức tạp, với nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn cả 2 tỉnh.
Ông Huỳnh Thanh Bình, nhà mặt tiền quốc lộ 51 (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) kể ông đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông trọng xảy ra tại khu vực này. Có khi, trong vòng 1 tháng có 3-4 vụ tai nạn nghiêm trọng.
Theo ông Bình, lượng xe trọng tải lớn thường xuyên lưu thông đông đúc. Trong khi đường hẹp, vạch phân chia làn đường không rõ, các phương tiện thường lấn làn, rất dễ gây ra tai nạn, chủ yếu giữa xe máy và ô tô tải.
Còn theo Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh à Rịa - Vũng Tàu), ngoài ý thức tham gia giao thông của người dân, hạ tầng xuống cấp, hiện nay, lưu lượng xe lưu thông qua quốc lộ 51 đang bị quá tải.
Theo thiết kế, quốc lộ 51 có lưu lượng khoảng 25.000 lượt phương tiện/ngày đêm. Tuy nhiên, hệ thống camera giám sát của cảnh sát giao thông ghi nhận, năm 2023, lưu lượng xe trung bình lên đến 40.000 ngàn lượt phương tiện/ngày đêm. Riêng các ngày cuối tuần, ngày lễ khoảng 60.000 lượt.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.