Tham dự lễ công bố có sự hiện diện của Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính, Phó thủ tướng chính phủ - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, cùng lãnh đạo các Bộ, ngành cơ quan Trung ương, lãnh đạo địa phương, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế và đặc biệt là sự hiện diện của đại diện lãnh đạo 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
Tiếp nối hành trình Kiến tạo tương lai của năm 2022, lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 có chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh" nhằm tôn vinh những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng, có uy tín, đã và đang đóng góp cho mục tiêu phát triển bền vững của đất nước. Đây là những sản phẩm đáp ứng hệ thống các tiêu chí của chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và là những sản phẩm tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Tại lễ công bố, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp tục được vinh danh với sản phẩm Phân bón Đầu Trâu, 1 trong 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Điều này minh chứng cho việc Bình Điền đã không ngừng tập trung và đáp ứng được 3 tiêu chí cốt lõi của chương trình: Chất lượng, Đổi mới - Sáng tạo, Năng lực tiên phong và phục vụ hiệu quả vào lĩnh vực nông nghiệp, qua đó thể hiện được năng lực cạnh tranh và vị thế của Bình Điền trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chia sẻ về cảm nghĩ hiện tại cũng như định hướng trong thời gian tới, ông Ngô Văn Đông – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền cho biết: "Đây là niềm tự hào lớn lao cho toàn thể người lao động Bình Điền và cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục phấn đấu. Chúng tôi luôn cam kết mang đến cho bà con nông dân những sản phẩm phân bón chất lượng cao, thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn cho cả người dùng và hệ sinh thái. Trong thời gian tới, Bình Điền sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các giải pháp phân bón tiên tiến, giúp nâng cao giá trị nông sản Việt Nam và đáp ứng xu hướng nông nghiệp bền vững".
Với hơn 50 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền luôn đi theo hướng xây dựng những quy trình canh tác thông minh, bền vững, đã và đang tạo ra những sản phẩm giúp nông dân nâng cao hiệu suất sử dụng phân bón, đạt hiệu quả kinh tế cao trên đồng ruộng, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vui mừng và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Thủ tướng nêu rõ, xây dựng và phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược, là sứ mệnh của tất cả chúng ta với sự kiên trì, nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ, trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi. Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam nói chung cần tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi và cam kết về phát triển bền vững trong hành trình tiến vào kỷ nguyên xanh của mình.
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.
Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đánh giá: "Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã liên tục tăng qua các kỳ xét chọn và khẳng định được vai trò tiên phong, tạo hiệu ứng lan tỏa, dẫn dắt các doanh nghiệp khác cùng phát triển; đồng thời, đi đầu trong thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước, tạo việc làm cho người lao động và bảo đảm an sinh xã hội; đóng góp quan trọng vào việc gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia, đưa Việt Nam vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh trong khu vực và thế giới".
TP.HCM triển khai kế hoạch sắp xếp lại đơn vị hành chính, giảm 39 phường, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM đang thu hút sự chú ý của giới siêu giàu và nhà đầu tư, nhờ sức tăng GDP mạnh, nên phân khúc bất động sản hạng sang của TP.HCM thành thị trường trọng điểm trong khu vực.
Tại báo cáo mới nhất về dự báo kinh tế Việt Nam quý IV, các chuyên gia của Ngân hàng UOB cho biết, quỹ đạo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vẫn đi đúng hướng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu vùng Đông Nam Bộ phải tiếp tục làm mới lại 3 động lực tăng trưởng. Trong đó tập trung vào đầu tư công, lấy đầu tư công dẫn dắt, động lực thứ 2 là xuất khẩu, động lực thứ 3 là tiêu dùng.
Phân bón công nghệ Eco-Nanomix giúp cây lúa sinh trưởng khỏe, rễ nhiều, dài và ăn sâu nên tăng khả năng hút nước, dinh dưỡng; tăng khả năng chống chịu trong điều kiện thời bất lợi.