Thứ ba, 30/04/2024

Sóng 2G sắp bị "khai tử", công ty điện thoại này sẽ phát triển phân khúc "dế" giá rẻ ngay từ cuối quý III

08/09/2023 11:07 AM (GMT+7)

Công ty CP Thế giới số (HoSE: DGW) dự kiến sẽ bắt đầu phân phối cho hãng điện thoại di động mới (ZTE, hãng điện thoại di động phân khúc giá rẻ) vào cuối quý III/2023. Được biết, ZTE là tập đoàn chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông lớn của Trung Quốc.

Sóng 2G sắp bị "khai tử", công ty điện thoại này sẽ phát triển phân khúc "dế" giá rẻ ngay từ cuối quý III - Ảnh 1.

Công ty CP Thế giới số (HoSE: DGW) dự kiến sẽ bắt đầu phân phối cho hãng điện thoại di động mới ZTE từ cuối quý III/2023. Ảnh: DGW

Theo SSI Research, tại Hội thảo Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam do GS & SSI tổ chức mới đây, Công ty CP Thế giới số (Digiworld; HoSE: DGW) đã chia sẻ về tốc độ phục hồi của tiêu dùng không thiết yếu, tác động của việc đồng USD tăng giá và sự điều chỉnh của chi phí đi vay đối với DGW.

Cụ thể, DGW chia sẻ, tác động của cuộc chiến giá đối với DGW ít nghiêm trọng hơn so với các doanh nghiệp bán lẻ khác (FRT và MWG), do MWG phải chịu chi phí cố định (tiền thuê và các chi phí khác tại cửa hàng) cao hơn DGW. Công ty kỳ vọng phân khúc điện thoại di động, máy tính xách tay và thiết bị gia dụng sẽ phục hồi so với quý trước trong quý III và quý IV/2023 do mức tồn kho của các doanh nghiệp bán lẻ đã giảm xuống. 

"Công ty dự kiến sẽ bắt đầu phân phối cho hang điện thoại di động mới (ZTE, hãng điện thoại di động phân khúc giá rẻ) vào cuối quý III/2023. Do Việt Nam đang dần ngắt sóng 2G theo từng giai đoạn cho đến khi cắt hẳn sóng 2G vào cuối năm 2024, người tiêu dùng sẽ chuyển từ điện thoại phổ thông sang điện thoại thông minh phân khúc giá rẻ, từ đó thúc đẩy doanh thu điện thoại di động ZTE và các mẫu điện thoại di động Xiaomi phân khúc giá rẻ", phía DGW chia sẻ.

Ngoài ra, công ty cũng kỳ vọng mảng thiết bị văn phòng sẽ phục hồi cùng với việc giải ngân vốn FDI, thành lập doanh nghiệp mới và mở rộng tệp khách hàng (công ty con Achison sẽ mở chi nhánh mới tại Hà Nội để phục vụ khách hàng từ các KCN phía Bắc). 

Mảng hàng tiêu dùng sẽ ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu hai con số cao vào năm 2023 nhờ các hợp đồng phân phối mới với ABInbev (các sản phẩm bia) và Lotte Chilsung (soda-sữa và nước trái cây). 

Trước sự tăng giá gần đây của đồng USD, DGW cho biết đã mua hợp đồng tương lai để hạn chế rủi ro tỷ giá. Chưa kể, chi phí đi vay của DGW đã giảm đáng kể từ quý II/2023 nhờ dòng tiền mạnh.

Trước đó, Công ty CP Thế giới số (Digiworld, HoSE: DGW) đã công bố báo cáo tài chính bán niên sau soát xét với doanh thu và lợi nhuận đều giảm mạnh.

Cụ thể, trong báo cáo tài chính hợp nhất bán niên sau kiểm toán, Digiworld ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 8.555 tỷ đồng, giảm 28% so với nửa đầu năm trước. Lợi nhuận sau thuế cũng theo đà giảm 53%, từ hơn 347,7 tỷ xuống còn hơn 162,4 tỷ đồng.

Với kết quả kinh doanh trên, Digiworld mới thực hiện 43% kế hoạch doanh thu và 41% kế hoạch lợi nhuận năm.

Nguyên nhân gây nên sự sụt giảm mạnh này, lãnh đạo Digiworld cho rằng, nguyên nhân hoàn toàn đến từ các mảng kinh doanh cốt lõi như: Mảng máy tính xách tay - máy tính bảng đạt doanh thu hơn 2.400 tỷ đồng, giảm 28% so với cùng kỳ vì sự suy giảm nhu cầu tiêu dùng trong thời kỳ kinh tế khó khăn. 

Hoặc, với mảng điện thoại di động cũng chịu sự ảnh hưởng tương tự của nền kinh tế, doanh thu mảng này đạt 4.089 tỷ đồng, giảm 38%. Mảng thiết bị văn phòng cũng sụt giảm tới 12%.

Ở chiều ngược lại, thiết bị gia dụng lại mang lại điểm nhấn với tăng trưởng ấn tượng tới 92% nhờ việc có thêm nhãn hàng mới và các sản phẩm của Whirlpool, tivi Xiaomi ngày càng được người tiêu dùng biết đến và tin dùng. 

Tương tự với hàng tiêu dùng cũng ghi nhận tăng 77% chủ yếu nhờ vào công ty gia nhập ngành hàng đồ uống và bắt tay với hai ông lớn là ABInbev và Lotte Chilsung.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu DGW hiện đang giao dịch ở mức giá 60.100 đồng/CP (phiên sáng nay 8/9).

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Nằm trong chương trình vận chuyển nước sạch đến với người dân vùng nắng hạn, hôm nay (29/4), những chuyến xe mang tên " Cùng TTC – Mát lòng mùa nắng hạn" đã có mặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để chuyển nước sạch đến bà con nơi đây.

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.