Chủ nhật, 08/12/2024

Sóng 2G sắp bị "khai tử", công ty điện thoại này sẽ phát triển phân khúc "dế" giá rẻ ngay từ cuối quý III

08/09/2023 11:07 AM (GMT+7)

Công ty CP Thế giới số (HoSE: DGW) dự kiến sẽ bắt đầu phân phối cho hãng điện thoại di động mới (ZTE, hãng điện thoại di động phân khúc giá rẻ) vào cuối quý III/2023. Được biết, ZTE là tập đoàn chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông lớn của Trung Quốc.

Sóng 2G sắp bị "khai tử", công ty điện thoại này sẽ phát triển phân khúc "dế" giá rẻ ngay từ cuối quý III - Ảnh 1.

Công ty CP Thế giới số (HoSE: DGW) dự kiến sẽ bắt đầu phân phối cho hãng điện thoại di động mới ZTE từ cuối quý III/2023. Ảnh: DGW

Theo SSI Research, tại Hội thảo Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam do GS & SSI tổ chức mới đây, Công ty CP Thế giới số (Digiworld; HoSE: DGW) đã chia sẻ về tốc độ phục hồi của tiêu dùng không thiết yếu, tác động của việc đồng USD tăng giá và sự điều chỉnh của chi phí đi vay đối với DGW.

Cụ thể, DGW chia sẻ, tác động của cuộc chiến giá đối với DGW ít nghiêm trọng hơn so với các doanh nghiệp bán lẻ khác (FRT và MWG), do MWG phải chịu chi phí cố định (tiền thuê và các chi phí khác tại cửa hàng) cao hơn DGW. Công ty kỳ vọng phân khúc điện thoại di động, máy tính xách tay và thiết bị gia dụng sẽ phục hồi so với quý trước trong quý III và quý IV/2023 do mức tồn kho của các doanh nghiệp bán lẻ đã giảm xuống. 

"Công ty dự kiến sẽ bắt đầu phân phối cho hang điện thoại di động mới (ZTE, hãng điện thoại di động phân khúc giá rẻ) vào cuối quý III/2023. Do Việt Nam đang dần ngắt sóng 2G theo từng giai đoạn cho đến khi cắt hẳn sóng 2G vào cuối năm 2024, người tiêu dùng sẽ chuyển từ điện thoại phổ thông sang điện thoại thông minh phân khúc giá rẻ, từ đó thúc đẩy doanh thu điện thoại di động ZTE và các mẫu điện thoại di động Xiaomi phân khúc giá rẻ", phía DGW chia sẻ.

Ngoài ra, công ty cũng kỳ vọng mảng thiết bị văn phòng sẽ phục hồi cùng với việc giải ngân vốn FDI, thành lập doanh nghiệp mới và mở rộng tệp khách hàng (công ty con Achison sẽ mở chi nhánh mới tại Hà Nội để phục vụ khách hàng từ các KCN phía Bắc). 

Mảng hàng tiêu dùng sẽ ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu hai con số cao vào năm 2023 nhờ các hợp đồng phân phối mới với ABInbev (các sản phẩm bia) và Lotte Chilsung (soda-sữa và nước trái cây). 

Trước sự tăng giá gần đây của đồng USD, DGW cho biết đã mua hợp đồng tương lai để hạn chế rủi ro tỷ giá. Chưa kể, chi phí đi vay của DGW đã giảm đáng kể từ quý II/2023 nhờ dòng tiền mạnh.

Trước đó, Công ty CP Thế giới số (Digiworld, HoSE: DGW) đã công bố báo cáo tài chính bán niên sau soát xét với doanh thu và lợi nhuận đều giảm mạnh.

Cụ thể, trong báo cáo tài chính hợp nhất bán niên sau kiểm toán, Digiworld ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 8.555 tỷ đồng, giảm 28% so với nửa đầu năm trước. Lợi nhuận sau thuế cũng theo đà giảm 53%, từ hơn 347,7 tỷ xuống còn hơn 162,4 tỷ đồng.

Với kết quả kinh doanh trên, Digiworld mới thực hiện 43% kế hoạch doanh thu và 41% kế hoạch lợi nhuận năm.

Nguyên nhân gây nên sự sụt giảm mạnh này, lãnh đạo Digiworld cho rằng, nguyên nhân hoàn toàn đến từ các mảng kinh doanh cốt lõi như: Mảng máy tính xách tay - máy tính bảng đạt doanh thu hơn 2.400 tỷ đồng, giảm 28% so với cùng kỳ vì sự suy giảm nhu cầu tiêu dùng trong thời kỳ kinh tế khó khăn. 

Hoặc, với mảng điện thoại di động cũng chịu sự ảnh hưởng tương tự của nền kinh tế, doanh thu mảng này đạt 4.089 tỷ đồng, giảm 38%. Mảng thiết bị văn phòng cũng sụt giảm tới 12%.

Ở chiều ngược lại, thiết bị gia dụng lại mang lại điểm nhấn với tăng trưởng ấn tượng tới 92% nhờ việc có thêm nhãn hàng mới và các sản phẩm của Whirlpool, tivi Xiaomi ngày càng được người tiêu dùng biết đến và tin dùng. 

Tương tự với hàng tiêu dùng cũng ghi nhận tăng 77% chủ yếu nhờ vào công ty gia nhập ngành hàng đồ uống và bắt tay với hai ông lớn là ABInbev và Lotte Chilsung.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu DGW hiện đang giao dịch ở mức giá 60.100 đồng/CP (phiên sáng nay 8/9).

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

200 doanh nghiệp hội tụ tại TP.HCM cùng 'tinh hoa làng nghề' và OCOP

200 doanh nghiệp hội tụ tại TP.HCM cùng 'tinh hoa làng nghề' và OCOP

Trong 4 ngày, chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024" sẽ diễn ra tại quận 1 với sản phẩm đặc sản của nhiều địa phương.

Du khách quốc tế hẹn nhau xuống phố Sài Gòn xem môn chơi lạ

Du khách quốc tế hẹn nhau xuống phố Sài Gòn xem môn chơi lạ

Du khách nước ngoài say mê reo hò cổ vũ theo từng pha bóng đẹp mắt trên mặt bàn cong. Môn chơi mới lạ này mang tên Teqball.

Trước lo ngại về đánh thuế bất động sản thứ hai, Bộ Tài chính nói gì?

Trước lo ngại về đánh thuế bất động sản thứ hai, Bộ Tài chính nói gì?

Bộ Tài chính đang tiến hành xây dựng một số chính sách, chế tài mới liên quan đến chính sách thuế bất động sản. Bộ cho biết đã nhận được dư luận rằng đánh thuế bất động sản thứ hai sẽ gây "sốc" thị trường.

Sân bay Long Thành: Lắp khung thép lên mái nhà ga hành khách

Sân bay Long Thành: Lắp khung thép lên mái nhà ga hành khách

Được xem là “trái tim” của dự án đầu tư xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 chính là nhà ga hành khách. Nhà ga hành khách đang được đẩy nhanh tiến độ, thi công kết cấu mái khung thép công trình nặng khoảng 32 nghìn tấn.

Kiếm tiền từ du lịch MICE

Kiếm tiền từ du lịch MICE

Du lịch MICE (hội nghị kết hợp du lịch) đang được nhiều doanh nghiệp Việt quan tâm. TP.HCM cũng đang có chính sách để khuyến khích các đoàn MICE quốc tế đến TP.HCM tổ chức hội nghị, khuyến thưởng và du lịch.

'Ông lớn' bán lẻ Nhật Bản chứng minh vai trò của thị trường Việt Nam bằng hành động

'Ông lớn' bán lẻ Nhật Bản chứng minh vai trò của thị trường Việt Nam bằng hành động

Aeon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản lại tiếp tục mở rộng đầu tư tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam – thị trường được Aeon xem là quan trọng bật nhất bên ngoài Nhật Bản.