Vừa qua, nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng đã trình làng bộ sưu tập Ceramics với thương hiệu cá nhân "Phan Dang Hoang" tại Tuần lễ thời trang - Milano Fashion Week 2025.
Là người Việt Nam duy nhất tham gia trình diễn bộ sưu tập mới tại đây, nhà thiết kế sinh năm 2000 rất tự hào khi thương hiệu của anh lần đầu tiên "chào sân" tại Royal Palace of Milan (Palazzo Reale Milano) - một địa điểm mang tính lịch sử ở nước Ý. Show diễn nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn quốc tế.
Đặc biệt, show diễn còn có sự góp mặt của nhiều KOLs và Influencers nổi tiếng trong và ngoài nước như: Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn, Larissa Minatto, Carmelo Corvaia…
Khác với những bộ sưu tập trước từng ra mắt, Ceramics là sự tổng hòa của hai nguồn cảm hứng: tranh lụa của danh họa Nguyễn Phan Chánh và tạo hình gốm sứ. Nếu "Chơi ô ăn quan", "Đi cày", "Đi cấy", "Lên đồng", "Chị em đùa cá"... của bậc thầy tranh lụa gợi nhớ tới sự dung dị, đến những mẫu mực của nghệ thuật cổ điển phương Đông và phương pháp tạo hình phương Tây, thì gốm sứ lại mang tới những đường cong mềm mại đầy tinh xảo.
Qua đó, bộ sưu tập đã thành công tái hiện nét dịu dàng, đằm thắm cùng phong thái cá tính, mạnh mẽ của phụ nữ Việt 100 năm về trước. Mỗi trang phục được thổi hồn, có cuộc sống riêng trở thành nhịp cầu kết nối giữa nghệ thuật và đời sống, thương hiệu và khách hàng.
Xuất phát từ những nỗi niềm của Phan Đăng Hoàng về hình ảnh người phụ nữ Việt trong quá khứ, anh đã gửi gắm những thông điệp thông qua tên bộ sưu tập với mong muốn tái hiện một diện mạo mới cho người phụ nữ Việt Nam ở hiện tại và tương lai.
Xuyên suốt quá trình, nhà thiết kế trẻ vẫn luôn áp dụng tính chiết trung với các kỹ thuật như đính kết, đan len, nhuộm vải, thêu, dập ly... và các chất liệu biến chuyển từ "dịu dàng" như chiffon, organza, lụa, crepe, ren sang "khỏe khoắn" của denim, da, đũi, twill, cotton, twist.
Lĩnh hội nghệ thuật sử dụng màu sắc điêu luyện của nghệ sĩ Nguyễn Phan Chánh, sắc nâu, đen, trắng vỏ trứng, cam, đỏ bã trầu, xanh olive… kết hợp hài hòa với nhau tạo nên một bức tranh về đất nước Việt Nam giản dị, mộc mạc nhưng lại tiềm ẩn những nội lực phi thường.
Bảng màu mang âm hưởng "đất mẹ" như lời tâm sự mà Phan Đăng Hoàng muốn gửi gắm về nguồn cảm hứng bình dị, bền vững trong BST đan xen giữa yếu tố thời trang đường phố và hơi hướng Haute Couture.
Mong muốn ghi dấu thời trang Việt Nam trên bản đồ quốc tế, nhà thiết kế đã âm thầm phác họa tinh thần vượt thời gian - xu hướng chiếm lĩnh hầu hết sàn runway quốc tế trong những năm gần đây biểu hiện qua phom dáng, chất liệu và màu sắc. Đồng thời, âm hưởng của thời trang đường phố (streetwear) vẫn luôn là điểm sáng trong các thiết kế của Phan Đăng Hoàng, hướng đến sự cao cấp, sang trọng nhưng vẫn giữ được nét trẻ trung, phá cách.
Những người phụ nữ của thương hiệu Phan Dang Hoang là hiện thân của sự giao thoa tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Với tinh thần độc bản - phóng khoáng - sáng tạo, họ không ngừng khẳng định bản thân qua những lựa chọn riêng biệt về diện mạo, đồng thời tỏa sáng một cách đầy tự tin và độc đáo.
Thông điệp mà thương hiệu Phan Dang Hoang muốn truyền tải qua bộ sưu tập Ceramics chính là hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, tự do, và sáng tạo, luôn biết cách hòa quyện vẻ đẹp và những đức tính của phụ nữ xưa cùng với tinh thần khát khao vươn lên mạnh mẽ của những người phụ nữ thời kỳ hiện đại.
Phan Đăng Hoàng cho biết sẽ tiếp tục hành trình bền bỉ ghi dấu ấn "DNA thương hiệu" với khách hàng qua những thiết kế ứng dụng, mang đậm tính vị lai, dung hòa giữa những giá trị bản sắc với hơi thở của thời đại.
Ngoài những ý tưởng độc đáo mang đậm dấu ấn Phan Dang Hoang, bộ sưu tập Ceramics còn là "cú bắt tay" thành công giữa nhà thiết kế sinh năm 2000 và thương hiệu Hangsilk. Hangsilk đồng hành và hỗ trợ cho nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng về mặt chất liệu để tạo nên những tác phẩm có giá trị nghệ thuật.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.