Thứ hai, 25/11/2024

Thang máy toà nhà: Kênh chủ lực để quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm

01/02/2024 3:30 PM (GMT+7)

Kênh truyền thông thang máy tòa nhà được lắp đặt trong các thang máy mà người dân thành thị phải đi qua hàng ngày, khi họ chờ hoặc đi trong thang máy bất cứ lúc nào cũng đều có thể thấy màn hình LCD đang phát quảng cáo.

Có thể nói, kênh truyền thông thang máy xuất hiện tại các thành phố đã trở thành một kênh truyền hình chuyên phát sóng quảng cáo nhưng không thể ấn nút chuyển kênh, được các doanh nghiệp quảng cáo đánh giá là kênh truyền thông chủ lực trong "quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm". 

Tại sao kênh thang máy lại được coi là kênh truyền thông chủ lực? Đã có rất nhiều bài viết phân tích về hiệu quả của kênh thang máy, với những ưu thế độc đáo riêng như mỗi ngày đều đi qua, phủ sóng nhóm tiêu dùng cao cấp, phát sóng lặp lại nhiều lần, tính bắt buộc xem, không bị làm phiền, tiếp cận khoảng cách gần… giúp cho nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực trong xã hội dễ dàng ghi nhớ các nội dung quảng cáo, từ đó tạo sự thay đổi hành vi tiêu dùng và dẫn dắt thị trường.


Thang máy toà nhà: Kênh chủ lực để quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm- Ảnh 1.

Hiệu quả quảng cáo của kênh thang máy được cho là tốt nhất trong số các phương tiện truyền thông. Ảnh: TL

Báo cáo nghiên cứu năm 2022 của ISOP Trung Quốc cho thấy, trong số những thương hiệu thành công với độ nhận diện cao, những câu slogan đi sâu vào tâm trí của người tiêu dùng tại Trung Quốc năm 2022, người tiêu dùng tiếp cận được quảng cáo qua kênh truyền hình đạt 47%, 56% tới từ kênh internet và 83% tới từ kênh thang máy toà nhà. 

Tỷ lệ tiếp cận tới từ kênh toà nhà cao hơn nhiều so với kênh Internet. Có thể thấy, hiệu quả quảng cáo của kênh thang máy là tốt nhất trong số các phương tiện truyền thông. Đó cũng là lý do tại sao kênh toà nhà liên tục nhận được các giải thưởng uy tín là "kênh truyền thông có hiệu quả nhất" tại các lễ hội quảng cáo quốc tế tại New York (Mỹ), London (Anh) và Busan (Hàn Quốc). Vậy các chuyên gia và doanh nghiệp đánh giá như thế nào về hiệu quả của phương tiện truyền thông thang máy? 

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Trường, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Tài chính Marketing TP.HCM đánh giá: "Quảng cáo trong thang máy tòa nhà là kênh truyền thông có độ phủ sóng và tần suất tiếp cận cao nhất đối với nhóm người tiêu dùng chủ lực tại thành thị. Hiệu quả quảng cáo cao thể hiện qua các chỉ số Khả năng sinh lợi trên doanh thu (ROS) và Khả năng sinh lợi trên vốn đầu tư (ROI)".

Ông Jack Ma, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba từng nói: "Hình thức quảng cáo trong tòa nhà đang dần trở thành kênh truyền thông chủ chốt trong toàn bộ ngành quảng cáo".

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần PropertyGuru Việt Nam, cho biết: "Qua nhiều năm hợp tác với Chicilon Media, chúng tôi đánh giá cao hiệu quả quảng cáo mà kênh thang máy tòa nhà mang lại. Hình thức quảng cáo này giúp chúng tôi tăng nhận diện thương hiệu, đánh đúng vào đối tượng người xem mục tiêu của chúng tôi, từ đó gia tăng tỷ lệ Top of mind ở đối tượng khách hàng này".

Thang máy toà nhà: Kênh chủ lực để quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm- Ảnh 3.

Không gian hẹp trong thang máy lại ẩn chứa sức mạnh cho các chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm

Tại Việt Nam, kênh truyền thông thang máy toà nhà được biết đến nhiều bởi Chicilon Media, công ty sở hữu mạng lưới hơn 33.000 màn hình phủ sóng tại trên 3.400 toà nhà trung và cao cấp. 

Bà Đào Thuý Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Traphaco cho biết: "Độ phủ sóng cao, tần suất phát sóng liên tục cùng hệ thống 33,000 màn hình của Chicilon Media là điểm cộng lớn để chúng tôi quyết định lựa chọn truyền thông thang máy toà nhà là kênh quảng cáo chủ đạo cho sản phẩm mang tính nhắc nhở. Với đặc thù ngành dược và phân phối trải dài khắp cả nước nên Traphaco rất cần một kênh truyền thông có quy mô lớn như Chicilon Media".

Có thể thấy, các chuyên gia và doanh nghiệp đều đánh giá cao về hiệu quả quảng cáo của phương tiện truyền thông thang máy tòa nhà. Với những ưu thế độc đáo, kênh thang máy ngày nay đã trở thành phương tiện truyền thông giúp doanh nghiệp "kích nổ thương hiệu và quảng bá sản phẩm".

Theo Tổ Quốc

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Một số đường bay "vàng" dịp Tết đang cháy vé máy bay giá rẻ

Một số đường bay "vàng" dịp Tết đang cháy vé máy bay giá rẻ

Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.

Logistics trọn gói trở thành dịch vụ "hot"

Logistics trọn gói trở thành dịch vụ "hot"

Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.

Thủ tướng: Can thiệp quản lý hành chính vào doanh nghiệp sẽ làm méo mó thị trường

Thủ tướng: Can thiệp quản lý hành chính vào doanh nghiệp sẽ làm méo mó thị trường

Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.

Hơn 30 đơn vị điện ảnh ký đơn xin không tăng thuế lĩnh vực văn hoá

Hơn 30 đơn vị điện ảnh ký đơn xin không tăng thuế lĩnh vực văn hoá

Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.

Trước ngày Đại hội cổ đông bất thường, Chủ tịch Tập đoàn 911 đột ngột qua đời

Trước ngày Đại hội cổ đông bất thường, Chủ tịch Tập đoàn 911 đột ngột qua đời

Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.

Săn hàng khuyến mãi Black Friday sớm, giảm giá tới 80%

Săn hàng khuyến mãi Black Friday sớm, giảm giá tới 80%

Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.