Tại sao kênh thang máy lại được coi là kênh truyền thông chủ lực? Đã có rất nhiều bài viết phân tích về hiệu quả của kênh thang máy, với những ưu thế độc đáo riêng như mỗi ngày đều đi qua, phủ sóng nhóm tiêu dùng cao cấp, phát sóng lặp lại nhiều lần, tính bắt buộc xem, không bị làm phiền, tiếp cận khoảng cách gần… giúp cho nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực trong xã hội dễ dàng ghi nhớ các nội dung quảng cáo, từ đó tạo sự thay đổi hành vi tiêu dùng và dẫn dắt thị trường.
Báo cáo nghiên cứu năm 2022 của ISOP Trung Quốc cho thấy, trong số những thương hiệu thành công với độ nhận diện cao, những câu slogan đi sâu vào tâm trí của người tiêu dùng tại Trung Quốc năm 2022, người tiêu dùng tiếp cận được quảng cáo qua kênh truyền hình đạt 47%, 56% tới từ kênh internet và 83% tới từ kênh thang máy toà nhà.
Tỷ lệ tiếp cận tới từ kênh toà nhà cao hơn nhiều so với kênh Internet. Có thể thấy, hiệu quả quảng cáo của kênh thang máy là tốt nhất trong số các phương tiện truyền thông. Đó cũng là lý do tại sao kênh toà nhà liên tục nhận được các giải thưởng uy tín là "kênh truyền thông có hiệu quả nhất" tại các lễ hội quảng cáo quốc tế tại New York (Mỹ), London (Anh) và Busan (Hàn Quốc). Vậy các chuyên gia và doanh nghiệp đánh giá như thế nào về hiệu quả của phương tiện truyền thông thang máy?
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Trường, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Tài chính Marketing TP.HCM đánh giá: "Quảng cáo trong thang máy tòa nhà là kênh truyền thông có độ phủ sóng và tần suất tiếp cận cao nhất đối với nhóm người tiêu dùng chủ lực tại thành thị. Hiệu quả quảng cáo cao thể hiện qua các chỉ số Khả năng sinh lợi trên doanh thu (ROS) và Khả năng sinh lợi trên vốn đầu tư (ROI)".
Ông Jack Ma, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba từng nói: "Hình thức quảng cáo trong tòa nhà đang dần trở thành kênh truyền thông chủ chốt trong toàn bộ ngành quảng cáo".
Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần PropertyGuru Việt Nam, cho biết: "Qua nhiều năm hợp tác với Chicilon Media, chúng tôi đánh giá cao hiệu quả quảng cáo mà kênh thang máy tòa nhà mang lại. Hình thức quảng cáo này giúp chúng tôi tăng nhận diện thương hiệu, đánh đúng vào đối tượng người xem mục tiêu của chúng tôi, từ đó gia tăng tỷ lệ Top of mind ở đối tượng khách hàng này".
Không gian hẹp trong thang máy lại ẩn chứa sức mạnh cho các chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm
Tại Việt Nam, kênh truyền thông thang máy toà nhà được biết đến nhiều bởi Chicilon Media, công ty sở hữu mạng lưới hơn 33.000 màn hình phủ sóng tại trên 3.400 toà nhà trung và cao cấp.
Bà Đào Thuý Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Traphaco cho biết: "Độ phủ sóng cao, tần suất phát sóng liên tục cùng hệ thống 33,000 màn hình của Chicilon Media là điểm cộng lớn để chúng tôi quyết định lựa chọn truyền thông thang máy toà nhà là kênh quảng cáo chủ đạo cho sản phẩm mang tính nhắc nhở. Với đặc thù ngành dược và phân phối trải dài khắp cả nước nên Traphaco rất cần một kênh truyền thông có quy mô lớn như Chicilon Media".
Có thể thấy, các chuyên gia và doanh nghiệp đều đánh giá cao về hiệu quả quảng cáo của phương tiện truyền thông thang máy tòa nhà. Với những ưu thế độc đáo, kênh thang máy ngày nay đã trở thành phương tiện truyền thông giúp doanh nghiệp "kích nổ thương hiệu và quảng bá sản phẩm".
Theo Tổ Quốc
Bamboo Airways sẽ khai thác trở lại đường bay thường lệ tới Bangkok. Đây là động thái đầu tiên của hãng này sau một năm dừng bay thường lệ quốc tế, để tập trung tái cơ cấu.
Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Bùi Thanh Tân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM và 1 trưởng ban điều hành Dự án 4 thuộc ban này.
"Phố Nhật Bản" giữa lòng TP.HCM - đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1 sẽ được cải tạo, chuyển thành phố đi bộ trong thời gian 19h-23h, tương tự như đường Nguyễn Huệ.
UBND TP.HCM vừa chốt thời gian để các đơn vị hoàn thiện thẩm định bảng giá đất trên địa bàn. Theo đó, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị trình bảng giá đất trước 14h ngày 16/10.
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM băn khoăn TP chưa thể đăng cai SEA Games, chưa được lựa chọn là nơi tổ chức các sự kiện của khu vực, châu lục và thế giới; các thiết chế văn hóa - thể thao của thành phố chưa được đầu tư, phát triển ngang tầm với kinh tế.
Mặc dù chịu ảnh hưởng của siêu bão số 3 (Yagi) nhưng chỉ số doanh thu bán lẻ, du lịch của nhiều tỉnh, thành phố có mức tăng trưởng đáng kể.