Thứ năm, 09/05/2024

7 xu hướng tiếp thị người ảnh hưởng năm 2024

05/01/2024 12:16 PM (GMT+7)

Cá nhân hóa người ảo, năm của thể thao, sự trở lại của âm nhạc, livestream tiếp tục bùng nổ… là những xu hướng tiếp thị người ảnh hưởng (Influencer Marketing) được dự báo sẽ lên ngôi trong năm 2024.

Ogilvy - tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới, vừa công bố dự báo 7 xu hướng Influencer Marketing (tạm dịch: Tiếp thị người ảnh hưởng) chủ chốt được kỳ vọng sẽ thay đổi và tái định hình cục diện ngành quảng cáo năm 2024.

1. Cá nhân hóa người ảnh hưởng AI: Điển hình cho xu hướng này là Billie - phiên bản người ảo của siêu mẫu Kendall Jenner, tương tác cá nhân hóa với người dùng theo những cách vượt trội hơn hẳn so với khả năng tương tác thụ động trước đây của công nghệ AI.

7 xu hướng tiếp thị người ảnh hưởng năm 2024- Ảnh 1.

Billie - phiên bản người ảo của siêu mẫu Kendall Jenner, tương tác cá nhân hóa với người dùng. Nguồn: Instagram

2. Năm của thể thao lên ngôi: Với sự kiện thế vận hội Olympics lần đầu tiên được phát sóng trên TikTok cùng mối quan tâm ngày càng lớn của cộng đồng dành cho các vận động viên, thể thao được dự đoán sẽ vượt ngoài phạm vi sân cỏ để tạo ra những ảnh hưởng văn hóa xã hội trong năm 2024.

Một dẫn chứng tiêu biểu, sau khi công khai hẹn hò với Taylor Swift, ngôi sao bóng bầu dục Travis Kelce đã thu về một lượng lớn người hâm mộ, cùng với lượt theo dõi trên trang Instagram tăng đột biến và chạm mốc 1,6 triệu người.

3. Âm nhạc sẽ quay trở lại: Dễ cảm nhận và mang sức truyền tải lớn, âm nhạc luôn là “đòn bẩy” được các nhãn hàng lựa chọn để kết nối mạnh mẽ với đối tượng mục tiêu.

Khảo sát thực hiện bởi YouGov cho thấy 1/3 người trưởng thành cảm thấy hứng thú hơn với những thương hiệu và chiến dịch có sử dụng âm nhạc. Trong khi đó, theo nghiên cứu của Kantar, 73% người dùng chủ động dừng lại và xem quảng cáo có âm thanh trên nền tảng TikTok. Tỷ lệ này cao hơn hẳn so với nhiều nền tảng giải trí khác. 

Không chỉ các nghệ sĩ mà những nhà sáng tạo nội dung thuộc lĩnh vực này cũng hứa hẹn trở thành nhân tố quan trọng mở ra những bước tiến mới cho việc tận dụng âm nhạc trong Influencer Marketing của nhãn hàng.

4. Tạo ảnh hưởng bền vững: Tầm quan trọng của việc lan tỏa thông điệp sống bền vững sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nội dung của cộng đồng Influencer (người ảnh hưởng).

Người dùng đang quan tâm và chú trọng hơn cách thương hiệu xây dựng chiến lược ESG. Điều này đòi hỏi Influencer cần cẩn trọng hơn trong phát ngôn của mình. Cụ thể, hơn 84% nhà sáng tạo nội dung cho biết họ ngần ngại đăng bài về biến đổi khí hậu hay môi trường vì không muốn nhận phản ứng trái chiều.

5. Mỗi nhân viên đều có thể trở thành đại sứ thương hiệu: Đôi khi, chính đội ngũ nhân sự nội bộ lại là nhân tố tiềm ẩn giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

89% nhà tiếp thị C-Suite đánh giá cao sự tác động từ những phản hồi tốt của nhân viên trên các nền tảng xã hội như Linkedin. Điều này sẽ được thể hiện rõ ràng hơn nữa ở nhiều nhãn hàng B2C trong năm 2024. Từ những hiểu biết sâu sắc và khả năng chinh phục niềm tin của nhân viên, thương hiệu có thể dễ dàng đạt được sự ủng hộ của khách hàng.

7 xu hướng tiếp thị người ảnh hưởng năm 2024- Ảnh 2.

Livestream được dự báo tiếp tục bùng nổ trong năm 2024. Ảnh: Phúc Minh

6. Livestream tiếp tục bùng nổ: Theo báo cáo, phát sóng trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội vẫn sẽ là một “điểm chạm” quan trọng trong các hoạt động quảng cáo.

66% nhãn hàng ghi nhận các nội dung được sản xuất bởi nhà sáng tạo mang lại tỷ lệ hoàn vốn (ROI) cao hơn so với quảng cáo truyền thống. Cũng từ đây, thế hệ GenZ bắt đầu có hành vi mua sắm vào dịp Giáng sinh trên TikTok. Đặc biệt, nhiều cơ hội doanh thu sẽ được mở ra cho cộng đồng Influencer thông qua hình thức này so với các mô hình đăng ký theo dõi truyền thống.

7. Thương hiệu bắt nhịp trở thành nhà sáng tạo nội dung: Các thương hiệu đang dần chuyển mình để trở thành những nhà sáng tạo nội dung thực thụ, qua đó bắt kịp với tốc độ phát triển của thị trường cũng như theo kịp xu hướng và cách thức tiếp cận từ cộng đồng nhà sáng tạo.

Sự hoà mình này cho phép thương hiệu tạo ra các kết nối sâu sắc và đem đến nhiều giá trị tích cực cho người tiêu thụ nội dung và tiêu dùng sản phẩm dịch vụ. Số liệu được công bố từ TikTok cho thấy 54% người dùng yêu thích các quảng cáo của thương hiệu trên nền tảng này, trong đó 66% người tham gia khảo sát cũng đồng tình về khả năng kết nối dễ dàng với thương hiệu thông qua TikTok.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đường sắt Việt Nam thiệt hại hơn 50 tỷ vì sập hầm Bãi Gió

Đường sắt Việt Nam thiệt hại hơn 50 tỷ vì sập hầm Bãi Gió

Sự cố sập hầm đường sắt Bãi Gió khiến nhiều hành khách và chủ hàng đã thay đổi phương tiện đường sắt bằng phương tiện khác dẫn đến doanh thu vận tải sau khi sự cố được khắc phục bị giảm, lãnh đạo TCT Đường sắt Việt Nam cho biết.

Chi tiết hoạt động, sự kiện Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024

Chi tiết hoạt động, sự kiện Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024

Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024 là chuỗi hoạt động du lịch - văn hóa - giải trí - nghệ thuật - thể thao - ẩm thực - mua sắm...

Van Phuc City - bán đảo sở hữu hai bến du thuyền hiện đại, đẳng cấp

Van Phuc City - bán đảo sở hữu hai bến du thuyền hiện đại, đẳng cấp

Sau thời gian khởi công và triển khai xây dựng, tại bán đảo Van Phuc City đã tổ chức thành công buổi lễ khai trương bến du thuyền Marina Royal dưới sự quản lý và vận hành của Vietyacht – Nhà phân phối độc quyền các sản phẩm du thuyền hàng đầu Việt Nam vào chiều ngày 04/05/2024 vừa qua.

Hội thảo về ETS: Sử dụng hệ thống trao đổi hạn ngạch phát thải để thúc đẩy thị trường carbon tại Việt Nam

Hội thảo về ETS: Sử dụng hệ thống trao đổi hạn ngạch phát thải để thúc đẩy thị trường carbon tại Việt Nam

Chương trình đào tạo về Hệ thống trao đổi hạn ngạch phát thải (ETS) là một phần trong hoạt động hỗ trợ của Đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP) nhằm thúc đẩy triển khai thị trường carbon tại Việt Nam với sự hợp tác của Cục Biến đổi khí hậu (Cục BĐKH), Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT).

TP.HCM tăng cường khoa học, ứng dụng thông tin trong quản lý quy hoạch đô thị

TP.HCM tăng cường khoa học, ứng dụng thông tin trong quản lý quy hoạch đô thị

Thời gian qua, TP.HCM đang đẩy mạnh việc quản lý quy hoạch đô thị triển khai theo hướng đổi mới, chú trọng đánh giá dữ liệu, tăng tính khoa học, đảm bảo sự đồng bộ về cơ sở pháp lý.

Tăng tốc hoàn thành hạng mục quan trọng dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Tăng tốc hoàn thành hạng mục quan trọng dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cùng các đơn vị nhà thầu đã đặt mục tiêu hoàn thành thi công hạng mục kết cấu thép mái nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 2/9/2024.