Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ - mã chứng khoán: MWG) vừa cập nhật kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2023.
Thế Giới Di Động cho biết lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của công ty chỉ đạt 56.570 tỷ đồng, giảm hơn 14.200 tỷ so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương giảm đến 20%). Với kết quả này, Thế Giới Di Động chỉ mới hoàn thành 42% kế hoạch doanh thu cả năm.
Đáng chú ý, Thế Giới Di Động chỉ công bố doanh thu nhưng không thông tin về lợi nhuận đạt được. Thông tin lợi nhuận gần nhất của Thế Giới Di Động được hé lộ là tại báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2023, chỉ ghi nhận đạt hơn 21 tỷ đồng, con số thấp kỷ lục từ trước đến nay.
Về kết quả kinh doanh của hai chuỗi thegioididong,com và Điện Máy Xanh, tháng 6, tổng doanh thu hai chuỗi này đạt khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 13% so với tháng trước và giảm đến 25% so với cùng kỳ.
Theo TGDĐ, nguyên nhân chủ yếu đến từ sự sụt giảm của máy lạnh trong khi các sản phẩm khác vẫn tiếp tục cải thiện doanh số.
“Sau giai đoạn kinh doanh khả quan trong tháng 4 và tháng 5, sức mua máy lạnh yếu hơn trong tháng 6 do các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi diễn biến thời tiết thất thường và tình trạng thiếu điện cục bộ”, phía TGDĐ nói thêm.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, hai chuỗi điện thoại và điện máy đạt doanh thu hơn 41.500 tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu trên kênh online 6 tháng đầu năm đạt khoảng 7.800 tỷ đồng, chiếm 19% doanh thu của thegioididong.com và Điện Máy Xanh.
Về chuỗi Bách Hóa Xanh, doanh thu lũy kế 6 tháng đầu năm đạt hơn 13.600 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Doanh thu từ kênh online tăng trưởng 11%. Riêng tháng 6, doanh thu Bách Hóa Xanh đạt 2.530 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ và tăng 3% so với tháng trước. Tăng trưởng chủ yếu đến từ tăng số lượng hóa đơn mua hàng, bao gồm cả thu hút thêm khách hàng mới và tăng tần suất mua của khách hàng hiện hữu.
Theo Thế Giới Di Động, doanh thu bình quân trên cửa hàng vượt 1,45 tỷ đồng trong tháng 6 và Bách Hóa Xanh dự kiến tiếp tục cải thiện doanh số mạnh mẽ trong tháng 7.
Về số lượng điểm bán, nhìn chung TGDĐ không có quá nhiều thay đổi so với thời điểm đầu năm. Tập đoàn không có định hướng mở rộng trong năm 2023 trong bối cảnh thị trường khó khăn.
Năm 2023, TGDĐ đặt mục tiêu đạt 135.000 tỷ đồng doanh thu, nhích tăng 1% so với kết quả thực hiện năm 2022 và lợi nhuận sau thuế là 4.200 tỷ đồng, tăng 2% so với lợi nhuận đạt được năm 2022. So với giai đoạn phát triển thần tốc, kế hoạch này của Thế Giới Di Động được đánh giá là khá dè chừng.
Chủ tịch HĐQT TGDĐ Nguyễn Đức Tài cho rằng những bất ổn kinh tế, xung đột địa chính trị, vấn đề thiếu hụt năng lượng sẽ tiếp tục tác động tiêu cực lên các yếu tố lạm phát, lãi suất, xuất khẩu, việc làm… Các diễn biến vĩ mô bất lợi sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ các doanh nghiệp chứ không riêng Thế Giới Di Động. Ông Tài dự báo tâm lý tiêu dùng tiết kiệm cũng như chi phí doanh nghiệp tăng cao sẽ khó thay đổi trong năm 2023.
Phân bón công nghệ Eco-Nanomix giúp cây lúa sinh trưởng khỏe, rễ nhiều, dài và ăn sâu nên tăng khả năng hút nước, dinh dưỡng; tăng khả năng chống chịu trong điều kiện thời bất lợi.
Chợ hoa xuân Bến Bình Đông Tết Ất Tỵ 2025 sẽ rực rỡ hơn bao giờ hết nhờ những tiểu cảnh được thiết kế độc đáo, mang đậm sắc xuân và nét đẹp văn hóa.
Chợ ế ẩm, siêu thị đìu hiu, trong khi chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Các nhà sản xuất lẫn hệ thống phân phối, bán lẻ đều lo lắng cho mùa Tết năm nay.
Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2024 (diễn ra từ ngày 5 - 12/12) nhằm lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng với 6 hoạt động đặc sắc và đa dạng.
Các thương hiệu xe ô tô Trung Quốc như TMT Motors, AION, BYD đều "ồ ạt" đưa nhiều mẫu xe điện vào thị trường Việt Nam để chiếm lĩnh dư địa chưa được khai phá.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam không thể phát triển tốt nếu không đẩy mạnh phát triển ngành logistics để cạnh tranh tốt hơn với quốc tế. Vì vậy, phải thực hiện hàng loạt giải pháp.