Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2023.
Riêng tháng 4, tổng doanh thu của chuỗi điện thoại Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đạt khoảng 7.300 tỷ đồng, tăng 30% so với tháng 3, nhờ sự gia tăng doanh số nhóm sản phẩm máy lạnh, gia dụng và điện thoại.
TGDĐ cho biết hầu hết sản phẩm chính tăng trưởng doanh thu hai chữ số so với tháng 3, đặc biệt là máy lạnh tăng trưởng ba chữ số, do nhu cầu cao đột biến trong mùa nắng nóng. Công ty đã chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn cung hàng, chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nhân lực để sẵn sàng giao, lắp đặt.
Ngoài ra, TGDĐ cũng ghi nhận doanh số từ bán hàng qua hình thức trả góp đang có tín hiệu phục hồi so với tháng trước. Gần đây, các nhân viên tại TGDĐ đã làm luôn công việc này, thay vì dựa hoàn toàn vào nhân sự phụ trách khu vực của các công ty tài chính.
Doanh thu online tháng 4 tăng 26% so với tháng 3, chiếm 20% doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh.
Dù vậy, với mức nền quá thấp của quý I/2023 nên lũy kế 4 tháng đầu năm 2023, tổng doanh thu hai chuỗi điện thoại TGDĐ và Điện máy Xanh chỉ đạt 27.500 tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ.
Về Bách Hóa Xanh, doanh thu lũy kế toàn chuỗi 4 tháng đầu năm tăng 6% so với cùng kỳ 2022. Doanh thu từ kênh online tăng trưởng 16%. Riêng tháng 4, doanh thu của Bách Hóa Xanh đạt 2.300 tỷ đồng, chỉ tăng 3% so với tháng 3.
Bách Hóa Xanh ghi nhận cả số lượng hóa đơn và giá trị trung bình trên mỗi giỏ hàng đều tăng nhẹ so với tháng trước. Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng đạt khoảng 1,35 tỷ đồng, và dự kiến sẽ tiếp tục cải thiện trong tháng 5.
Tính đến cuối tháng 4/2023, Thế Giới Di Động sở hữu tổng cộng 1.188 cửa hàng điện thoại, bao gồm 100 cửa hàng TopZone, 2.292 cửa hàng Điện máy Xanh, 1.708 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 523 nhà thuốc An Khang và 64 cửa hàng Ava KiDs.
Lũy kế 4 tháng đầu năm, doanh thu Thế Giới Di Động đạt 36.847 tỷ đồng. Dù tháng 4, doanh thu điện thoại, điện máy tăng vọt nhưng chưa đủ để Thế Giới Di Động đạt mức doanh thu cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu đến cuối tháng 4 vẫn giảm 23% so với cùng kỳ, và chỉ mới hoàn thành 27% kế hoạch năm.
Báo cáo tài chính quý I/2023 của Thế Giới Di Động cho biết, kết thúc quý, tập đoàn chỉ lãi hơn 21 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lên đến 1.450 tỷ.
Đây là lợi nhuận ảm đạm nhất lịch sử kể từ khi Thế Giới Di Động niêm yết trên sàn chứng khoán. Doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài giải thích sức mua điện thoại và điện máy suy yếu kể từ quý IV/2022 và tiếp tục giảm mạnh hơn so với dự báo trong quý đầu năm nay. Nhiều khách hàng có tâm lý thận trọng, trì hoãn trong quyết định chi tiêu đối với các sản phẩm giá trị cao khiến sức mua giảm sâu.
Xuất khẩu dừa đã tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua, ước đạt kim ngạch 1 tỷ USD năm 2024. Tuy nhiên, ngành công nghiệp chế biến dừa Việt Nam đang đứng trước nguy cơ thiếu nguyên liệu nghiêm trọng, do tình trạng xuất khẩu ồ ạt trái dừa tươi sang Trung Quốc
Đặng Thị Phương Thơ đã dùng chiêu “mua rẻ, bán lại giá cao” để kêu gọi bạn bè, người thân góp vốn kinh doanh mặt hàng là thuốc tây, mỹ phẩm, đồ điện tử... thanh lý, sau đó dùng tiền trả nợ.
Năm 2024, từ khóa "căn cước" bỗng hiện diện trong danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật trên Google tại Việt Nam cùng với những từ khóa được tìm kiếm rất nhiều như bão Yagi hay Euro (giải vô địch bóng đá châu Âu).
Một số chuyến bay đến và đi sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.HCM đã phải điều chỉnh lịch trình khai thác do ảnh hưởng của thời tiết. Nhà chức trách hàng không yêu cầu các đơn vị tăng cường giải pháp ứng phó.
Sự kiện hoà nhạc "Bài ca không quên" lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) dự kiến thu hút hơn ngàn hàng người dân, du khách.
Hệ thống siêu thị và bán hàng của Aeon là mục tiêu của hàng loạt sản phẩm organic, nông sản tươi như bưởi da xanh, trà kombucha, mỹ phẩm thiên nhiên… từ các doanh nghiệp Việt Nam.