Theo bản kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm vừa được Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ - mã chứng khoán: MWG) công bố, lần đầu tiên, cơ cấu doanh thu 3 chuỗi cốt lõi là chuỗi điện thoại thegioididong.com, chuỗi điện máy Điện máy Xanh và chuỗi Bách hóa Xanh có sự xáo trộn.
Chuỗi Điện Máy Xanh vẫn tiếp tục mang về nhiều tiền nhất cho Thế Giới Di Động 5 tháng đầu năm, với khoảng 23.855 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 50,6% trong tổng cơ cấu doanh thu.
Vị trí hai chuỗi thegioididong.com và Bách hóa Xanh trong đóng góp cơ cấu doanh thu Thế Giới Di Động lần đầu tiên đảo lộn. Doanh thu Bách hóa Xanh 5 tháng đầu năm bất ngờ vượt mặt chuỗi điện thoại và xếp thứ hai, khi mang về khoảng 11.126 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 23,6% cơ cấu doanh thu.
Chuỗi điện thoại thegioididong.com (bao gồm cả TopZone) mang về khoảng 11.079 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 23,5% cơ cấu doanh thu.
Tuy tỷ trọng cơ cấu doanh thu của Bách hóa Xanh chỉ nhỉnh hơn so với chuỗi điện thoại nhưng đây là lần đầu tiên chuỗi cửa hàng FMCG của Thế Giới Di Động có doanh thu vượt chuỗi cửa hàng điện thoại. Tại thời điểm cuối năm 2022, Bách hóa Xanh chỉ đóng góp khoảng 20% vào cơ cấu doanh thu của TGDĐ, trong khi chuỗi điện thoại bao gồm cả TopZone là khoảng 26%.
5 tháng đầu năm, doanh thu Bách hóa Xanh tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 5, doanh thu Bách hóa Xanh hơn 2.400 tỷ đồng, tăng từ mức 2.300 tỷ của tháng 4. Như vậy doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng đã vượt 1,4 tỷ đồng, tương đương tháng 12/2022.
Theo TGDĐ, Bách Hóa Xanh đang từng bước phản ánh hiệu quả của chiến lược tập trung vào thực phẩm tươi sống với chất lượng, sản lượng, giá cả tốt. Dự kiến tháng 6, chuỗi sẽ tiếp tục cải thiện doanh số.
Trong khi đó, chuỗi thoại và điện máy lại kém tích cực. So với tháng 5/2022, tổng doanh thu của chuỗi điện thoại thegioididong.com và chuỗi điện máy Điện máy Xanh giảm 14%. Còn tính chung 5 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu hai chuỗi này giảm đến 27%.
Theo TGDĐ, sức mua hiện nay đang yếu và thị trường nhìn chung chưa có tín hiệu hồi phục. Riêng máy lạnh là ngành hàng duy nhất có doanh số tăng trưởng dương trong 5 tháng đầu năm do thời tiết nắng nóng, còn lại đều âm.
Lũy kế 5 tháng đầu năm, tập đoàn bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài ghi nhận tổng doanh thu 47.144 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ mới hoản thành 35% kế hoạch cả năm.
Tại báo cáo kết quả kinh doanh này, Thế Giới Di Động cũng không cập nhật kết quả lợi nhuận trong bối cảnh kinh doanh khó khăn. Trong khi đó, các năm trước, Thế Giới Di Động luôn công bố con số lãi theo từng tháng. Chẳng hạn, 5 tháng đầu năm 2022, Thế Giới Di Động báo lãi đến 2.202 tỷ đồng.
Năm 2023, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu 135.000 tỷ đồng doanh thu, nhích tăng 1% so với kết quả thực hiện năm 2022 và lợi nhuận sau thuế là 4.200 tỷ đồng, tăng 2% so với lợi nhuận đạt được năm 2022.
Các hãng hàng không ở Việt Nam đang tích cực nhận thêm máy bay nhằm phục vụ hành khách trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Với gần 18.000 vận động viên tham dự, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM làm sống động mùa lễ hội trong Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra từ 5-/8/12.
NVIDIA đã mua lại VinBrain -- công ty mới trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup và chuyên phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế.
“Ông lớn” ngành sữa Nhật Bản là Glico chọn Việt Nam là thị trường ra mắt sản phẩm sữa bột mới dành cho trẻ em từ 3 tuổi, trước cả Nhật Bản. Phía tập đoàn đánh giá Việt Nam là một thị trường sữa rất tiềm năng.
Tháng 11, có 8 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 3 nhóm hàng có chỉ số giá giảm. Trong đó, giá điện và giá nhà thuê là nguyên nhân chính khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng tăng lên.
Người dân cần nắm thông tin giá vé, giờ hoạt động... của tuyến Metro 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) để có thể đi lại bằng phương thức này, bắt đầu từ ngày 22/12/2024.