Chủ nhật, 13/10/2024

Thị trường quà tặng Valentine ảm đạm, lý do là gì?

13/02/2024 9:36 AM (GMT+7)

Người buôn hàng quà tặng Valentine cho biết lượng khách mua hàng giảm đáng kể vì ngày lễ tình nhân năm nay trùng vào mùng 5 Tết, thời điểm mọi người chuẩn bị đi làm trở lại sau kỳ nghỉ lễ dài.

Bích Hồng (Hải Phòng) chi gần 50 triệu đồng để đầu tư "phi vụ" Valentine năm nay. Cô nhập về các món quà như gấu bông, hoa giả, nước hoa, son môi và một lượng lớn chocolate nhập khẩu. Tuy vậy, tới ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết), Hồng vẫn còn khoảng 2/3 số hàng chưa bán được.

Bích Hồng cho rằng ngày lễ tình nhân Valentine năm nay rơi vào mùng 5 Tết, đây có lẽ là lý do khiến nhiều người lãng quên dịp này bởi hầu hết mọi người bắt đầu đi làm trở lại vào ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết). Do vậy, Valentine trở thành ngày mọi người chuẩn bị công việc, rời quê hương để tới các thành phố lớn.

Thị trường quà tặng Valentine ảm đạm, lý do là gì?- Ảnh 1.

Thị trường quà tặng Valentine ảm đạm. Ảnh: Trà My.

Một số ít những người quan tâm tới Valentine đã chuẩn bị quà tặng từ những ngày trước Tết. Do đó, nếu tới thời điểm này vẫn tồn hàng, khả năng cao là "phi vụ" làm ăn năm nay là thua lỗ, theo chia sẻ của Bích Hồng.

Ngoài ra, có nhiều người tặng quà nửa kia dưới hình thức tặng gộp, có nghĩa là tặng quà Tết và quà Valentine chung vào một món. Việc này cũng khiến doanh thu của người bán quà tặng giảm đi đáng kể.

Thư Anh, chủ một cửa hàng bán đồ nhập khẩu Nhật Bản, nói đây là năm cô "ế" số chocolate nhiều nhất từ trước đến nay. Năm nào cũng vậy, sản phẩm chủ đạo trong tháng 2 của Thư Anh là Nama chocolate - loại nổi tiếng của Nhật Bản.

Thư Anh nói vì loại này hương vị thơm ngon nên được nhiều người chọn là loại quà tặng cho nửa kia vì giá thành hợp lý, tặng xong có thể sử dụng ngay. Tuy nhiên, ngày lễ tình nhân năm nay trùng vào thời điểm mọi người sắp đi làm trở lại sau dịp Tết nên sức nóng của Valentine có phần giảm nhiệt.

Sát Valentine, Thư Anh vẫn tồn gần 50 hộp. Cô dự định sẽ giảm giá nhẹ sau ngày 14/2. Thư Anh đưa lời khuyên cho mọi người rằng xu hướng tặng quà Valentine là những món quà lưu niệm ngày càng giảm đi. Thay vào đó, mọi người thường tặng nửa kia những món quà đúng với sở thích, ví dụ như quần áo, nước hoa, thẻ chăm sóc da, trang sức hay những chuyến du lịch.

Do vậy, hội những người kinh doanh quà tặng nên tỉnh táo nhập các món quà tặng. Thay vào đó, hãy nhập khảo sát trước, sau đó tăng dần số lượng nếu nhiều khách hàng có nhu cầu.

Thị trường quà tặng Valentine ảm đạm, lý do là gì?- Ảnh 2.

Ngày càng có nhiều lựa chọn quà tặng cho ngày Valentine. Ảnh: Mai Anh.

Tuấn Anh (Hà Nội) duy trì tặng quà Valentine cho vợ đều đặn trong 5 năm qua. Tới năm nay, anh quyết định không tặng quà là sản phẩm hữu hình, thay vào đó, Tuấn Anh dành tặng cả gia đình một chuyến du lịch bất ngờ. Anh tin rằng món quà này sẽ khiến nửa kia hạnh phúc vì cả năm qua, vì bận rộn, gia đình anh chưa có chuyến du lịch đúng nghĩa.

Tuấn Anh cho rằng khi xã hội phát triển, thị trường quà tặng ngày càng đa dạng, phong phú. Mỗi người có rất nhiều lựa chọn khi tìm tặng các món quà cho nửa kia vào dịp Valentine. Do vậy, những món quà truyền thống như hoa giả, thú bông không còn gây được nhiều sự chú ý.

Ngọc Linh tiết lộ 2 năm gần đây, cô luôn chủ động gợi ý món quà mong muốn được nhận với nửa kia. Cụ thể, Linh thường nói rằng cô muốn được tặng trang sức, quần áo, thay vì những món quà mang tính chất trang trí nhưng không sử dụng được.

Ngọc Linh cho rằng việc tặng quà đúng sở thích sẽ giúp niềm vui nhân đôi, do vậy, cô không ngần ngại thổ lộ mong muốn với đối phương để được nhận quà đúng ý.

Theo Dân trí

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Ra hạn mức đất giao cho tổ chức tôn giáo tại TP.HCM

Ra hạn mức đất giao cho tổ chức tôn giáo tại TP.HCM

UBND TP.HCM vừa quy định hạn mức diện tích đất giao cho tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc ở thành phố.

Giá nhà leo thang, người trẻ đau đầu với bài toán mua nhà

Giá nhà leo thang, người trẻ đau đầu với bài toán mua nhà

Giá nhà cứ tăng chóng mặt nhưng thu nhập và lương của người lao động lại không xê dịch khiến giấc mơ sở hữu bất động sản của thế hệ trẻ ngày càng xa vời.

Aeon đang làm ăn ra sao tại Việt Nam?

Aeon đang làm ăn ra sao tại Việt Nam?

Aeon liên tục khai trương các trung tâm thương mại và siêu thị tại Việt Nam gần đây. Họ cũng có ý định mở tiếp một số trung tâm thương mại ở những tỉnh thành khác. Đại gia bán lẻ Nhật Bản này đang làm ăn ra sao?

Thương vụ lịch sử của Vinhomes có làm tăng lợi ích cổ đông?

Thương vụ lịch sử của Vinhomes có làm tăng lợi ích cổ đông?

Vinhomes, thương hiệu bất động sản hàng đầu trong nước, sắp mua lại 370 triệu cổ phiếu quỹ. Khi thương vụ lịch sử này hoàn tất, vốn điều lệ của VHM sẽ giảm, số lượng cổ phiếu đang lưu hành cũng giảm, chỉ số thu nhập trên 1 cổ phiếu (EPS) sẽ tăng.

Những cách mix blazer đi làm đi chơi đều đẹp cho nàng

Những cách mix blazer đi làm đi chơi đều đẹp cho nàng

Giới thiệu đến các thanh nữ để tham khảo một số kiểu phối áo vest, blazer đi làm, đi chơi đều tiện dưới đây.

Món ăn khiến khách Tây sợ hãi nhưng nhiều người Việt muốn thử

Món ăn khiến khách Tây sợ hãi nhưng nhiều người Việt muốn thử

Món ăn này được nhiều người Việt ưa thích nhưng không ít du khách nước ngoài kinh sợ khi nhìn thấy. Bởi vì tiết canh được làm từ huyết động vật trộn với nội tạng, sụn, thịt và đậu phộng rang.