Thứ năm, 10/10/2024

Thương hiệu bia dẫn đầu tận dụng cao tốc để quảng bá sản phẩm không cồn

09/02/2024 3:15 PM (GMT+7)

Để tăng độ nhận biết về bia không cồn của Heineken, "ông lớn" này đang khai thác triệt để Nghị định 100 của Chính phủ về kiểm soát nồng độ cồn của người lái xe.

Heineken đang tiếp thị "bia 0.0" không cồn tại 1 trạm giới thiệu sản phẩm đặt trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong những ngày lưu lượng giao thông dày đặc của thời điểm xuân mới đang về.

Thương hiệu bia dẫn đầu tận dụng cao tốc để quảng bá sản phẩm không cồn- Ảnh 1.

"Trạm không cồn" của Heineken trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh tư liệu.

Công ty có thị phần dẫn đầu thị trường bia Việt Nam cho biết: "Hoạt động giới thiệu Heineken 0.0 tại khu vực "trạm dừng" chỉ nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, tăng mức độ nhận biết, không nhằm mục đích bán sản phẩm. Sản phẩm được gửi tặng người tham quan quầy hàng, hoàn toàn miễn phí".

Hãng nhấn mạnh chỉ giới thiệu sản phẩm này cho người từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, hoạt động quảng bá sản phẩm của Heineken gây ra nhiều tranh cãi vì một trong những vấn đề nóng và liên quan nhiều đến đời sống hằng ngày cũng như ngành bia là các lực lượng chức năng đang nghiêm túc xử lý những vi phạm của người điều khiển phương tiện giao thông theo Nghị định 100.

Thị trường cũng đã xuất hiện xu hướng chuyển sang sử dụng các loại bia không cồn (của nhiều hãng khác nhau) và nước trái cây lên men. Thị trường cũng ghi nhận tình hình nhiều hãng bia đã bung ra nhiều chương trình giảm giá và khuyến mại nhưng sức mua bia dịp Tết năm nay vẫn yếu hơn nhiều so với các năm trước.

Bia không cồn không phải là sản phẩm mới trên thị trường thế giới. Lọai này cũng được sản xuất như bia bình thường nhưng có thêm giai đoạn cuối là loại bỏ cồn ra khỏi bia. Người ta có thể bằng chưng bia ở nhiệt độ thấp để cồn bay hơi hết.

Vì không chứa cồn trên lý thuyết, loại bia này được hiểu là không hại cho sức khỏe như bia truyền thống nếu con người uống nhiều. Tuy nhiên, đã có khá nhiều ý kiến cho biết người uống cảm thấy không ngon vì nó không chứa cồn.

Ngoài ra, cũng có người không tin chắc là bia đã hoàn toàn loại bỏ cồn. Vì vậy, sau khi uống cũng có thể vi phạm nếu khi thổi nồng độ cồn, kim báo có chuyển động.

Việt Nam với dân số 100 triệu người là một trong những thị trường bia lớn của Đông Nam Á, thu hút sự tham gia của khá nhiều công ty bia Việt Nam và quốc tế. Tuy nhiên, thị trường có tính tập trung rất cao với đa số thị phần nằm trong tay 4 thương hiệu lớn là Sabeco (TP.HCM), Habeco (Hà Nội), Heineken gốc Hà Lan và Carlsberg với gốc Đan Mạch.

Dữ liệu từ doanh nghiệp phân tích thị trường Vietdata cho thấy những sản phẩm từ Sabeco và Habeco đang chịu sức ép rất lớn từ bia Tiger và Heineken do Heineken Việt Nam sản xuất. Theo thông tin do Vietdata cung cấp cuối tháng 12/2023, Heineken Việt Nam tiếp tục là công ty dẫn đầu ngành bia trong nước với doanh số cả năm 2022 khoảng 36.000 tỷ đồng (1,5 tỷ USD).

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bước đi mới trong chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng của tập đoàn từ UAE

Bước đi mới trong chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng của tập đoàn từ UAE

Việt Nam giờ đây đóng vai trò quan trọng tại khu vực Đông Nam Á trong hệ thống sản xuất và cung ứng vật liệu nhựa hiện đại của tập đoàn Pearl Polyurethane Systems (Pearl) từ Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE.

Phát hiện công nghệ giúp tài xế lái ô tô giảm buồn ngủ

Phát hiện công nghệ giúp tài xế lái ô tô giảm buồn ngủ

Công nghệ plasmacluster ion được chứng minh có thể cải thiện hiệu suất lái xe, bao gồm giảm khoảng cách dừng khi có sự cố đột ngột, đánh lái mượt mà hơn và giảm buồn ngủ cho các tài xế ô tô.

Vietnam Foodexpo 2024: Ra mắt các thương hiệu lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Vietnam Foodexpo 2024: Ra mắt các thương hiệu lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Đánh dấu kỷ niệm 10 năm tổ chức, Vietnam Foodexpo 2024 tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam

326 dự án chậm giải ngân: Bến Thành - Suối Tiên bị nhắc tên

326 dự án chậm giải ngân: Bến Thành - Suối Tiên bị nhắc tên

Trong số các dự án giải ngân dưới 30% vừa được Bộ Tài chính công bố, nhiều dự án vẫn chưa giải ngân được đồng nào.

Ngoài đánh thuế, còn cách nào để giảm giá nhà đang tăng thẳng đứng?

Ngoài đánh thuế, còn cách nào để giảm giá nhà đang tăng thẳng đứng?

Việc đánh thuế bất động sản thứ hai được cho là chưa phù hợp trong bối cảnh hiện tại, khi giá nhà leo thang từng ngày. Theo đó, nhiều giải pháp được doanh nghiệp và chuyên gia “hiến kế” nhằm giảm giá nhà trong ngắn hạn và dài hạn.

Khổ vì… vàng

Khổ vì… vàng

Vàng đang lên giá từng ngày, nhưng người có vàng chưa chắc đã vui nếu họ mua tích trữ từ nhiều năm trước và không may bị mất hóa đơn. Nhiều trường hợp chỉ vì mất hoá đơn mà bây giờ khó bán lại được.