Heineken đang tiếp thị "bia 0.0" không cồn tại 1 trạm giới thiệu sản phẩm đặt trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong những ngày lưu lượng giao thông dày đặc của thời điểm xuân mới đang về.
Công ty có thị phần dẫn đầu thị trường bia Việt Nam cho biết: "Hoạt động giới thiệu Heineken 0.0 tại khu vực "trạm dừng" chỉ nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, tăng mức độ nhận biết, không nhằm mục đích bán sản phẩm. Sản phẩm được gửi tặng người tham quan quầy hàng, hoàn toàn miễn phí".
Hãng nhấn mạnh chỉ giới thiệu sản phẩm này cho người từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, hoạt động quảng bá sản phẩm của Heineken gây ra nhiều tranh cãi vì một trong những vấn đề nóng và liên quan nhiều đến đời sống hằng ngày cũng như ngành bia là các lực lượng chức năng đang nghiêm túc xử lý những vi phạm của người điều khiển phương tiện giao thông theo Nghị định 100.
Thị trường cũng đã xuất hiện xu hướng chuyển sang sử dụng các loại bia không cồn (của nhiều hãng khác nhau) và nước trái cây lên men. Thị trường cũng ghi nhận tình hình nhiều hãng bia đã bung ra nhiều chương trình giảm giá và khuyến mại nhưng sức mua bia dịp Tết năm nay vẫn yếu hơn nhiều so với các năm trước.
Bia không cồn không phải là sản phẩm mới trên thị trường thế giới. Lọai này cũng được sản xuất như bia bình thường nhưng có thêm giai đoạn cuối là loại bỏ cồn ra khỏi bia. Người ta có thể bằng chưng bia ở nhiệt độ thấp để cồn bay hơi hết.
Vì không chứa cồn trên lý thuyết, loại bia này được hiểu là không hại cho sức khỏe như bia truyền thống nếu con người uống nhiều. Tuy nhiên, đã có khá nhiều ý kiến cho biết người uống cảm thấy không ngon vì nó không chứa cồn.
Ngoài ra, cũng có người không tin chắc là bia đã hoàn toàn loại bỏ cồn. Vì vậy, sau khi uống cũng có thể vi phạm nếu khi thổi nồng độ cồn, kim báo có chuyển động.
Việt Nam với dân số 100 triệu người là một trong những thị trường bia lớn của Đông Nam Á, thu hút sự tham gia của khá nhiều công ty bia Việt Nam và quốc tế. Tuy nhiên, thị trường có tính tập trung rất cao với đa số thị phần nằm trong tay 4 thương hiệu lớn là Sabeco (TP.HCM), Habeco (Hà Nội), Heineken gốc Hà Lan và Carlsberg với gốc Đan Mạch.
Dữ liệu từ doanh nghiệp phân tích thị trường Vietdata cho thấy những sản phẩm từ Sabeco và Habeco đang chịu sức ép rất lớn từ bia Tiger và Heineken do Heineken Việt Nam sản xuất. Theo thông tin do Vietdata cung cấp cuối tháng 12/2023, Heineken Việt Nam tiếp tục là công ty dẫn đầu ngành bia trong nước với doanh số cả năm 2022 khoảng 36.000 tỷ đồng (1,5 tỷ USD).
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được đăng kiểm và cấp chứng nhận an toàn sau thời gian chạy thử nghiệm.