Thứ hai, 29/04/2024

Thương hiệu bia dẫn đầu tận dụng cao tốc để quảng bá sản phẩm không cồn

09/02/2024 3:15 PM (GMT+7)

Để tăng độ nhận biết về bia không cồn của Heineken, "ông lớn" này đang khai thác triệt để Nghị định 100 của Chính phủ về kiểm soát nồng độ cồn của người lái xe.

Heineken đang tiếp thị "bia 0.0" không cồn tại 1 trạm giới thiệu sản phẩm đặt trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong những ngày lưu lượng giao thông dày đặc của thời điểm xuân mới đang về.

Thương hiệu bia dẫn đầu tận dụng cao tốc để quảng bá sản phẩm không cồn- Ảnh 1.

"Trạm không cồn" của Heineken trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh tư liệu.

Công ty có thị phần dẫn đầu thị trường bia Việt Nam cho biết: "Hoạt động giới thiệu Heineken 0.0 tại khu vực "trạm dừng" chỉ nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, tăng mức độ nhận biết, không nhằm mục đích bán sản phẩm. Sản phẩm được gửi tặng người tham quan quầy hàng, hoàn toàn miễn phí".

Hãng nhấn mạnh chỉ giới thiệu sản phẩm này cho người từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, hoạt động quảng bá sản phẩm của Heineken gây ra nhiều tranh cãi vì một trong những vấn đề nóng và liên quan nhiều đến đời sống hằng ngày cũng như ngành bia là các lực lượng chức năng đang nghiêm túc xử lý những vi phạm của người điều khiển phương tiện giao thông theo Nghị định 100.

Thị trường cũng đã xuất hiện xu hướng chuyển sang sử dụng các loại bia không cồn (của nhiều hãng khác nhau) và nước trái cây lên men. Thị trường cũng ghi nhận tình hình nhiều hãng bia đã bung ra nhiều chương trình giảm giá và khuyến mại nhưng sức mua bia dịp Tết năm nay vẫn yếu hơn nhiều so với các năm trước.

Bia không cồn không phải là sản phẩm mới trên thị trường thế giới. Lọai này cũng được sản xuất như bia bình thường nhưng có thêm giai đoạn cuối là loại bỏ cồn ra khỏi bia. Người ta có thể bằng chưng bia ở nhiệt độ thấp để cồn bay hơi hết.

Vì không chứa cồn trên lý thuyết, loại bia này được hiểu là không hại cho sức khỏe như bia truyền thống nếu con người uống nhiều. Tuy nhiên, đã có khá nhiều ý kiến cho biết người uống cảm thấy không ngon vì nó không chứa cồn.

Ngoài ra, cũng có người không tin chắc là bia đã hoàn toàn loại bỏ cồn. Vì vậy, sau khi uống cũng có thể vi phạm nếu khi thổi nồng độ cồn, kim báo có chuyển động.

Việt Nam với dân số 100 triệu người là một trong những thị trường bia lớn của Đông Nam Á, thu hút sự tham gia của khá nhiều công ty bia Việt Nam và quốc tế. Tuy nhiên, thị trường có tính tập trung rất cao với đa số thị phần nằm trong tay 4 thương hiệu lớn là Sabeco (TP.HCM), Habeco (Hà Nội), Heineken gốc Hà Lan và Carlsberg với gốc Đan Mạch.

Dữ liệu từ doanh nghiệp phân tích thị trường Vietdata cho thấy những sản phẩm từ Sabeco và Habeco đang chịu sức ép rất lớn từ bia Tiger và Heineken do Heineken Việt Nam sản xuất. Theo thông tin do Vietdata cung cấp cuối tháng 12/2023, Heineken Việt Nam tiếp tục là công ty dẫn đầu ngành bia trong nước với doanh số cả năm 2022 khoảng 36.000 tỷ đồng (1,5 tỷ USD).

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Dịp nghỉ lễ này, thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM không đi chơi xa và buổi tối thường đi đến các chợ đêm (còn gọi là phố ẩm thực) để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Có chợ đêm lượng khách tăng gần gấp đôi ngày thường.