Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Thời gian gần đây, Sở Y tế TP.HCM liên tiếp phát hiện các cơ sở hành nghề thẩm mỹ trái phép, gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.
Sàn thương mại điện tử Temu từ Trung Quốc đang phả hơi nóng hầm hập trên thị trường Việt Nam, gây áp lực không hề nhỏ lên các đối thủ. Theo các chuyên gia, sản phẩm ở Temu đã nâng giá lên rồi để giảm giá ảo nhằm thu hút người mua là chính.
Hàng giá rẻ Trung Quốc với giá kinh ngạc bán qua các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Temu, Shein hay Taobao đang tràn về Việt Nam. Không chỉ doanh nghiệp, các địa phương cũng đau đầu và đề xuất có biện pháp chặn làn sóng này.
Lễ hội Nước mắm truyền thống lần đầu tiên vừa khai mạc tối 23/10 tại TP.HCM. Lễ hội do Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM phối hợp Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam tổ chức
“Ông lớn” bán lẻ Nhật Bản này có gần 4.500 cửa hàng. Bên cạnh các nhà cung cấp Thái Lan, Philippines, đại gia này đang muốn tìm kiếm và mở rộng nguồn hàng từ Việt Nam.
Nhiều sản phẩm trên Temu được sản xuất từ các nhà máy ở Trung Quốc, nơi chi phí lao động và sản xuất thấp; Temu cũng không đầu tư vào quảng cáo. Tuy nhiên, đã có cảnh báo "tiền mất, tật mang" nếu tham hàng siêu rẻ từ Temu.
Tập đoàn công nghệ hóa học BASF có mặt tại gian hàng chung của các công ty Đức tại sự kiện GEFE 2024 ở TP.HCM để chia sẻ các công nghệ xanh nổi bật hướng tới phát triển bền vững.
Theo Tổng cục Thống kê, 42,2% doanh nghiệp trong ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đánh giá xu hướng hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ tiến triển tốt khi nhiều đơn hàng mới đang "đổ" về.
Tiểu thương chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM) cho biết, dịp 20/10 năm nay, sen đá là loại được nhiều người tìm mua làm quà tặng. Giá bán một bó sen đá tại chợ dao động 300.000-400.000 đồng/bó.
Bách Hóa Xanh đang áp dụng chương trình độc lạ: Khách mua thịt gà về ăn cảm thấy không ngon được quyền 1 đổi 1 trong vòng 2 ngày.