Sáng 23/10, 10 doanh nghiệp thành viên của tập đoàn CGC Japan có mặt tại TP.HCM để tìm các nhà cung cấp Việt Nam.
Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) tổ chức nhằm kết nối các nhà cung cấp Việt với tập đoàn CGC Japan.
CGC Japan là tập đoàn bán lẻ lớn tại Nhật Bản có tổng cộng 205 công ty thành viên với hệ thống phân phối bán lẻ lên đến 4.448 cửa hàng. Số lượng khách hàng đến mua sắm mỗi ngày tại các siêu thị, cửa hàng này lên đến 6,7 triệu người.
Ông Ikeda Norimasa - Giám đốc điều hành tập đoàn CGC, cho biết với độ phủ rộng, tệp khách hàng lớn, tập đoàn đang tiếp tục tìm kiếm thêm nhà cung cấp, đối tác tại Việt Nam bên cạnh những nhà cung cấp Thái Lan, Philippines hiện nay.
Trong chương trình, 10 doanh nghiệp thành viên của CGC Japan có nhu cầu tìm kiếm các nguồn hàng nhập khẩu mới từ Việt Nam như dứa, chuối, hành khô, cá basa, gà rán, đậu hạt và rau củ quả đông lạnh.
Tranh thủ cơ hội này, nhiều doanh nghiệp Việt đã “chào hàng” nhiều loại thực phẩm chế biến, rau củ quả sấy, đông lạnh đến các nhà thu mua từ tập đoàn CGC. Sản phẩm OCOP của các địa phương cũng được các nhà cung cấp giới thiệu.
Bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM, cho biết Nhật Bản là đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây.
Việt Nam và Nhật Bản là đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương như Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện ASEAN - Nhật Bản (AJCEP), Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA)… Những hiệp định này đã và đang tạo ra các khuôn khổ hợp tác vô cùng quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư, kinh doanh giữa hai nước.
Theo bà Quyên, trong năm 2024, nhiều chương trình trọng điểm của TP.HCM đã được tổ chức nhằm thúc đẩy và gắn kết bền chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TP.HCM và Nhật Bản. Điển hình là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và sự kiện “Ngày TP.HCM tại Osaka, Nhật Bản” vào tháng 5/2024.
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM cho biết thêm với nhiệm vụ được UBND TP.HCM giao, thời gian qua, đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp thành phố, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác, kết nối giao thương với các hệ thống phân phối trong và ngoài nước như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang các nước trên thế giới.
Hàng giá rẻ Trung Quốc với giá kinh ngạc bán qua các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Temu, Shein hay Taobao đang tràn về Việt Nam. Không chỉ doanh nghiệp, các địa phương cũng đau đầu và đề xuất có biện pháp chặn làn sóng này.
Trước bối cảnh toàn cầu hướng tới kinh tế xanh để đối mặt với thử thách của biến đổi khí hậu, Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh các khu công nghiệp (KCN) với mục tiêu tăng từ hơn 400 KCN ở thời điểm hiện tại lên khoảng 600 KCN vào năm 2030.
Bảng giá đất mới được UBND TP.HCM mới ban hành sẽ tạo ra mặt bằng giá đất mới, có thể gây áp lực làm tăng giá nhà, đất trên địa bàn.
Lễ hội Nước mắm truyền thống lần đầu tiên vừa khai mạc tối 23/10 tại TP.HCM. Lễ hội do Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM phối hợp Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam tổ chức
Tại Họp báo thường kỳ quý III/2024, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã trả lời câu hỏi liên quan tới việc quản lý các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới đang hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt gần đây là sự xuất hiện của sàn Temu.
Theo ước tính của Cục Trồng trọt, sản xuất lúa cả năm 2024 của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ có năng suất lúa cao hơn Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.