Thứ sáu, 18/10/2024

Đại gia bán lẻ Việt ồ ạt mở siêu thị đấu lại các 'ông lớn' ngoại

16/10/2024 1:34 PM (GMT+7)

Đại gia bán lẻ Việt này đang tăng tốc mở thêm nhiều điểm bán. Trong cuộc chiến bán lẻ, gần đây, doanh nghiệp này có thêm nhiều chuyển biến mới để đấu lại các “ông lớn” ngoại đến từ Thái Lan, Nhật Bản.

Chỉ vài tháng trở lại đây, Saigon Co.op liên tiếp khai trương hàng loạt điểm bán mới thuộc đủ các mô hình từ siêu thị, đại siêu thị đến cửa hàng thực phẩm tiện lợi. Có thể thấy, hoạt động của đại gia bán lẻ Việt này khá sôi nổi trong bức tranh chung của ngành bán lẻ.

Cuối tháng 7, tức cách đây hơn 2 tháng, Saigon Co.op khai trương cùng lúc 6 cửa hàng Co.op Smile tại TP.HCM, gồm 4 cửa hàng tại TP.Thủ Đức, 1 cửa hàng tại quận 6 và 1 cửa hàng tại quận 12, nâng tổng số điểm bán thuộc hệ thống lên 108 cửa hàng.

Co.op Smile là hệ thống cửa hàng bách hoá hiện đại, tương tự như một tiệm tạp hóa thuộc hệ thống Saigon Co.op, chính thức có mặt trên thị trường hồi cuối năm 2016.

Mô hình này phủ sóng các khu vực đông dân cư ở TP.HCM. Mỗi tiệm có diện tích linh hoạt từ 20-200m2, cung cấp từ 1.500 đến 2.000 mặt hàng quen thuộc, gần gũi đời sống hàng ngày cho khách hàng trung niên, các bà nội trợ và khách hàng trẻ thích mua sắm nhanh.

Đại gia bán lẻ Việt ồ ạt mở siêu thị, đấu lại các “ông lớn” ngoại - Ảnh 2.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Co.opmart ở TP.Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh

Đúng một tháng sau, Saigon Co.op tiếp tục khai trương siêu thị Co.opmart Phạm Thế Hiển, quận 8. Siêu thị này nằm tại chung cư Green River và là Co.opmart thứ 131 trên toàn quốc.

Siêu thị này có diện tích kinh doanh gần 2.500m2, cung cấp gần 20.000 mặt hàng nhu yếu gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, thời trang và đồ gia dụng cùng nhiều dịch vụ tiện ích. Đại diện Saigon Co.op cho biết siêu thị này được đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm bổ sung thêm địa điểm mua sắm mới cho người dân trong khu vực.

Chưa dừng lại đó, theo kế hoạch, hai hôm nữa, tức ngày 18/10, đại gia bán lẻ này sẽ tiếp tục khai trương Co.opXtra Long Bình nằm trong trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Grand Park, TP.Thủ Đức.

Đại diện Saigon Co.op cho biết đây là Co.opXtra thứ 5 của hệ thống đại siêu thị, được đầu tư mạnh về cơ cấu ngành hàng, không gian mua sắm, cập nhật xu hướng công nghệ của bán lẻ hiện đại.

Co.opXtra Long Bình được giới thiệu có diện tích tinh gọn so với tiêu chuẩn chung của đại siêu thị, tổng diện tích kinh doanh từ 3.500 - 4.000 m2, chiếm một mặt sàn của trung tâm thương mại.

Co.opXtra Long Bình cung cấp đầy đủ các ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, từ rau củ quả, trái cây, thủy hải sản, thịt gia súc, thịt gia cầm, thực phẩm chế biến nấu chín, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, thời trang may mặc… Bên cạnh hàng Việt chiếm tỷ lệ hơn 80%, cơ cấu hàng hóa còn có sản phẩm nhập khẩu đến từ Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu, Australia và New Zealand.

Chỉ trong vòng 3 tháng, đại gia bán lẻ Việt này đã liên tục mở rộng các điểm bán thuộc đủ phân khúc.

Tại thời điểm đồng loạt khai trương các cửa hàng thuộc mô hình Co.op Smile, phía Saigon Co.op cho biết dự kiến đến cuối năm 2024, họ sẽ liên tục mở thêm nhiều cửa hàng Co.op Smile khác, nâng tổng số lượng điểm bán thuộc hệ thống lên con số 140.

Theo Saigon Co.op, hệ thống Co.op Smile mở đầu và đi đầu trong công tác phát triển mạng lưới năm nay. Doanh nghiệp sẽ liên tục khai trương các điểm bán hàng với những mô hình khác nhau. Dự kiến, tiếp nối là hệ thống siêu thị Co.opmart và đại siêu thị Co.opXtra sẽ đi vào hoạt động các điểm bán trong năm nay.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Doanh nghiệp nhỏ cần nguồn tín dụng để chuyển đổi xanh, hướng tới kinh tế xanh

Doanh nghiệp nhỏ cần nguồn tín dụng để chuyển đổi xanh, hướng tới kinh tế xanh

Các tổ chức tín dụng quốc tế hiện nay thường từ chối cấp vốn cho những dự án phát thải nhiều carbon vì thế giới đang chạy đua để thực hiện Net Zero; nhưng tín dụng xanh đừng quên doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Top 10 thương hiệu mạnh, tăng trưởng xanh 2024 gọi tên Phân Bón Cà Mau

Top 10 thương hiệu mạnh, tăng trưởng xanh 2024 gọi tên Phân Bón Cà Mau

Tại Lễ Công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21 ngày 16/10, Công ty Cổ phần Phân Bón Dầu Khí Cà Mau (Phân Bón Cà Mau) đã vinh dự nhận danh hiệu Top 10 Thương Hiệu Mạnh - Tăng Trưởng Xanh 2024.

Phí vỉa hè TP.HCM đóng góp gần 5 tỷ đồng

Phí vỉa hè TP.HCM đóng góp gần 5 tỷ đồng

Tổng số phí vỉa hè thu được ở TP.HCM đến nay khoảng 4,799 tỷ đồng. Sở Giao thông Vận tải thành phố đã thu phí đối với các hoạt động văn hóa, bố trí công trình tiện ích phục vụ giao thông công cộng.

Người sở hữu vườn cây dược liệu quý, giá tỷ đồng nhưng không bán

Người sở hữu vườn cây dược liệu quý, giá tỷ đồng nhưng không bán

Anh Nguyễn Văn Khôn ở xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đang sở hữu những cây xáo tam phân đầu dòng hơn 10 năm tuổi có giá hơn 1 tỷ đồng nhưng không bán. Anh nhân giống, mở rộng vùng nguyên liệu, phát triển các sản phẩm bảo vệ sức khỏe và nâng cao thu nhập.

Những xe được miễn thu phí sử dụng cao tốc

Những xe được miễn thu phí sử dụng cao tốc

Có 5 nhóm phương tiện phải chịu phí sử dụng đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác. Ngoài ra, 10 nhóm được miễn thu phí.

VnDirect phân tích mục tiêu lợi nhuận tại nhiều dự án của Đèo Cả HHV

VnDirect phân tích mục tiêu lợi nhuận tại nhiều dự án của Đèo Cả HHV

Các vấn đề về dòng tiền mảng thu phí BOT đang được Tập đoàn Đèo Cả tìm cách giải quyết đối với các dự án do HHV quản lý, vận hành tại 15 trạm thuộc 4 dự án BOT.