Theo báo cáo bán hàng của VAMA, trong tháng 9/2021, toàn thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ 13.537 xe. Trong đó, xe du lịch tăng 34%, xe thương mại tăng 108% và xe chuyên dụng giảm 2% so với tháng trước đó.
Doanh số bán hàng ghi nhận sự tăng trưởng trở lại của thị trường sau tháng Ngâu và ảnh hưởng của dịch Covid-19. Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9 cũng có nhiều xáo trộn khi nhiều xe không giữ vững phong độ.
Mẫu xe | Doanh số (xe) |
---|---|
VinFast Fadil | 2.565 |
Hyundai Accent | 1.392 |
Kia Seltos | 1.200 |
Ford Ranger | 1.158 |
Toyota Corolla Cross | 916 |
Toyota Vios | 692 |
Hyundai Grand i10 | 665 |
Hyundai Santa Fe | 647 |
Kia Cerato | 506 |
VinFast Lux A2.0 | 486 |
Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 9/2021.
Để xây dựng được vị thế vững chắc như hiện nay, VinFast Fadil nhận được nhiều chương trình khuyến mại và mẫu xe này cũng sở hữu nhiều điểm vượt trội trong phân khúc.
Bất ngờ nhất trong Top 10 xe bán chạy phải kể đến sự tụt dốc của Toyota Vios trong tháng 9. Đã rất nhiều lần Vios bị mất “ngôi vương” doanh số trong năm 2021, nhưng chưa bao giờ mẫu xe này lại rơi tận xuống vị trí thứ 6 như tháng qua.
Với chỉ 692 xe, doanh số trên của Toyota Vios thậm chí chỉ bằng 1 nửa so với đối thủ trực tiếp là Hyundai Accent là 1.392 xe. Sự tụt dốc không phanh của Toyota Vios đã được dự báo từ trước khi mẫu xe này dù nâng cấp, nhưng thay đổi quá ít khiến người dùng không còn “mặn mà”.
Thay vào đó, Hyundai Accent đang là 1 trong 3 sedan hạng B bán chạy nhất Việt Nam nhưng sở hữu giá rẻ nhất khi bản “full option” chỉ 542 triệu đồng. Còn bản cao cấp của Toyota Vios có giá đến 589 triệu đồng.
Cùng tầm giá với Vios, nhiều người sẽ lựa chọn Honda City bởi thiết kế thể thao, vận hành mạnh mẽ nhất phân khúc.
Một sự bất ngờ nữa trong tháng 9 mang tên Mitsubishi Xpander. Lần đầu tiên từ khi mở bán, Xpander không giữ được vị thế số 1 trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ tại Việt Nam.
Theo đó, trong tháng 9/2021, Mitsubishi Xpander chỉ bán được 238 xe. Còn đối thủ trực tiếp là Suzuki XL7 đã bán đến 278 xe và vươn lên thống trị phân khúc MPV.
Để có lần đầu vượt mặt Xpander, Suzuki đã áp dụng chương trình khuyến mại sâu cho XL7 với mức giảm giá lên đến 40 - 50 triệu đồng. Do đó, đây là mẫu xe có mức giá tốt nhất phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam.
Có thể thấy, thói quen tiêu dùng của người Việt đang có nhiều thay đổi khi hiện nay trong mỗi phân khúc đều có rất nhiều sự lựa chọn. Theo đó, xe bán chạy nhất từng không đối thủ như Toyota Vios, Mitsubishi Xpander cũng đều phải nếm mùi thất bại.
Giới kinh doanh xe nhận định, danh sách xe bán chạy từ nay đến cuối năm sẽ có nhiều sự xáo trộn hơn bởi các hãng xe áp dụng nhiều chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng.
Vào ngày 26.04, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.04 và 01.05.
Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.
Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.
Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.
Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.
Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.