Sản lượng toàn cầu của Toyota Motor Corp từ tháng 4 đến 9/2024 giảm 7% so với cùng kỳ năm 2023, theo số liệu từ "ông lớn" Nhật Bản.
Kết quả không tươi sáng này diễn ra trong bối cảnh vụ bê bối chất lượng của tập đoàn và công ty con Daihatsu, kết hợp với doanh số giảm tại Trung Quốc, khiến cho doanh số tại Nhật và ở nước ngoài giảm.
Toyota cho biết cuối tháng 10 này rằng tập đoàn đã sản xuất 4,71 triệu xe hiệu Toyota và Lexus trong nửa đầu năm tài chính 2024. Năm tài chính của Nhật bắt đầu từ ngày 1/4 của một năm và kết thúc vào ngày 31/3 của năm kế tiếp.
Cùng thời gian đó của năm tài chính 2023, Toyota sản xuất 5,06 triệu xe hiệu Toyota và Lexus nhờ nguồn cung thiết bị bán dẫn tăng giúp tăng sản lượng toàn cầu.
Báo cáo cuối tháng 10 cho biết sản lượng trong nước của Toyota giảm 9,4% xuống 1,53 triệu xe trong bối cảnh hãng dừng sản xuất xe thể thao Yaris Cross và 2 mẫu xe khác trong 3 tháng sau khi bị phát hiện các tiêu chuẩn của Chính phủ Nhật trong thử nghiệm xe không được Toyota và công ty con Daihatsu tuân thủ.
Toyota cho biết việc triệu hồi mẫu xe lai điện (hybrid) Prius cũng là nguyên nhân làm giảm sản lượng. Sản lượng của hãng bên ngoài Nhật Bản giảm 5,8% xuống 3,17 triệu xe, chủ yếu do mức giảm tại Trung Quốc khi phải cạnh tranh giá gay gắt với các đối thủ Trung Quốc như BYD, nhà sản xuất xe điện hàng đầu tại đất nước tỷ dân.
Cũng bên ngoài nước Nhật, sản lượng của Toyota khu vực Bắc Mỹ giảm 1,7%, trong khi châu Âu tăng trưởng 3,2%.
Theo Toyota, doanh số toàn cầu của hãng giảm 2,8% xuống 5,03 triệu xe trong thời gian từ tháng 4-9, ghi dấu sự sụt giảm đầu tiên trong 2 năm. Doanh số tại Nhật Bản giảm 9,3% xuống còn 716.588 xe và doanh số tại nước ngoài giảm 1,6% xuống còn 4,31 triệu xe.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Toyota bán được 78.178 xe điện trên toàn thế giới, tăng 32,5% so với năm 2023. Doanh số xe lai tăng 21,1% lên 2,03 triệu chiếc, một phần do giá giảm đẩy nhu cầu tăng.
Quý 1 năm ngoái, Toyota bị giới chức Nhật Bản "tuýt còi" vì hàng loạt sai phạm liên quan tới quy trình cấp chứng nhận sản phẩm của tập đoàn vì quy trình cấp chứng nhận cho nhiều mẫu xe mới không tuân thủ tiêu chuẩn quốc gia tại Nhật. Sự việc bắt đầu khi một số mẫu xe Daihatsu bị phát hiện đã được hiệu chỉnh để cho kết quả thử nghiệm tốt hơn.
Phát triển các cơ chế tài chính xanh và thúc đẩy thị trường carbon sẽ khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam và cá nhân tham gia tích cực vào quá trình chuyển đổi xanh nhằm mục tiêu phát triển bền vững.
Tối 31/10 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM, dòng người tứ phía nối đuôi nhau đổ về để đi chơi Halloween. Nhiều người dân đã hóa trang đủ kiểu và vui chơi đến tận nửa đêm, rạng sáng.
Theo thỏa thuận mới ký kết, T&T Group và tập đoàn đầu tư JTA hàng đầu Qatar sẽ cùng triển khai 1 dự án khu liên hợp thể thao quy mô lớn, trong đó bao gồm sân vận động hiện đại có sức chứa 60.000 người. Bên cạnh đó sẽ là 1 công viên kiểu Disneyland.
Nhôm đùn ép từ Việt Nam được nhập khẩu vào Mỹ sẽ không chịu thuế chống bán phá giá của Mỹ, theo quyết định của Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC).
Thực hiện chương trình “Thu cũ – Đổi mới” cùng VinFast, từ tháng 11, FGF sẽ hỗ trợ khách hàng bán xe xăng theo đúng giá thị trường với các thủ tục dễ dàng, nhanh chóng và nhận ưu đãi lên đến 120 triệu đồng khi chuyển từ xe xăng sang xe điện cao cấp của VinFast.
Sáng 31/10, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam, Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam phối hợp cùng Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã tổ chức Hội thảo "Dòng tiền chảy vào bất động sản phía Nam: Nhận diện cơ hội đầu tư".