Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra từ ngày 4 - 10/12 tới, nhiều sản phẩm du lịch hưởng ứng chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” sẽ lần đầu được ra mắt và giới thiệu.
Theo bà Hoa, trong 7 ngày diễn ra Tuần lễ Du lịch TP.HCM, mỗi ngày sẽ công bố 1 sản phẩm du lịch mới.
Dự kiến, một số tour du lịch của các quận, huyện lần đầu tiên giới thiệu dịp này là tour đêm Nhà Bè (huyện Nhà Bè), quận 1 công bố tour Sắc màu về đêm, ba quận 5, quận 6 và quận 11 cùng hợp sức xây dựng và giới thiệu sản phẩm Chợ Lớn xưa và nay, huyện Bình Chánh đưa cẩm nang du lịch của địa phương vào phục vụ du lịch… và các tour du lịch đường thủy, y tế, tour chuyên đề khác.
Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức công bố các chương trình tour, gói, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng và dịch vụ đi kèm ưu đãi cho khách du lịch khi đến trải nghiệm, tham quan du lịch TP.HCM trong dịp tổ chức Tuần lễ Du lịch và cao điểm du lịch cuối năm 2023.
Theo bà Hoa, chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” của TP.HCM đã được các quận, huyện hưởng ứng tìm kiếm sản phẩm du lịch, dựa trên nguồn tài nguyên du lịch của địa phương.
Hiện nay, hầu hết các quận, huyện và TP.Thủ Đức đều có ít nhất 1 sản phẩm du lịch, một số nơi có 2 - 3 sản phẩm, một số nơi đã chủ động liên kết, tạo ra sản phẩm mới hút khách.
“Hiện Sở đang hoàn tất cẩm nang du lịch theo chuyên đề, sản phẩm du lịch các quận huyện, sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái, về nguồn… sẽ có không dưới 60 sản phẩm giới thiệu du khách về du lịch TP.HCM”, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết.
Tài nguyên du lịch và sản phẩm du lịch của các địa phương sẽ được tập trung giới thiệu với du khách tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm nay.
Theo đó, điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch TP.HCM là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP.HCM với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện. Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa.
Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP.HCM, kích cầu du lịch bền vững tại thành phố, giới thiệu được rộng rãi, tiếp cận đông đảo cả người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại thành phố, đồng thời để người dân địa phương và du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.Thủ Đức và của mỗi quận, huyện.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, thời gian qua, nhiều địa phương đã phát huy thế mạnh, kết nối thành công, hình thành nên các chương trình du lịch hứa hẹn cho một hành trình sống động trong dịp mùa lễ hội cuối năm nay và đầu năm 2024.
Các ngân hàng và tổ chức tín dụng được phép cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, trích lập dự phòng rủi ro đối với khoản nợ của các khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi bão số 3 (tức siêu bão Yagi).
Hàng hóa, thực phẩm phục vụ mùa Tết với giá bình ổn, khuyến mãi sâu chính thức được TP.HCM triển khai và tổ chức bán lưu động tại nhiều quận. Người dân sẽ được mua sắm hàng Tết với giá bất ngờ, để ai cũng được đón xuân.
Thảo cầm viên Sài Gòn đứng trước nguy cơ trước nguy cơ tạm ngưng hoạt động khi bị truy thu gần 850 tỷ đồng tiền nợ thuế.
11 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 15,8 triệu lượt khách quốc tế ước đạt 758 nghìn tỷ đồng. Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 4,1 triệu lượt người, chiếm 26,1% tổng lượng khách quốc tế.
Bộ Tài chính đề xuất bổ sung một số nội dung về chào bán, phát hành chứng khoán cho dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 155/2020/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán.
Sau 5 phiên giao dịch dao động quanh mốc 100.000 USD, đồng Bitcoin đã giảm mạnh khiến chủ sở hữu mất trắng 3.220 USD/BTC.