Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra từ ngày 4 - 10/12 tới, nhiều sản phẩm du lịch hưởng ứng chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” sẽ lần đầu được ra mắt và giới thiệu.
Theo bà Hoa, trong 7 ngày diễn ra Tuần lễ Du lịch TP.HCM, mỗi ngày sẽ công bố 1 sản phẩm du lịch mới.
Dự kiến, một số tour du lịch của các quận, huyện lần đầu tiên giới thiệu dịp này là tour đêm Nhà Bè (huyện Nhà Bè), quận 1 công bố tour Sắc màu về đêm, ba quận 5, quận 6 và quận 11 cùng hợp sức xây dựng và giới thiệu sản phẩm Chợ Lớn xưa và nay, huyện Bình Chánh đưa cẩm nang du lịch của địa phương vào phục vụ du lịch… và các tour du lịch đường thủy, y tế, tour chuyên đề khác.
Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức công bố các chương trình tour, gói, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng và dịch vụ đi kèm ưu đãi cho khách du lịch khi đến trải nghiệm, tham quan du lịch TP.HCM trong dịp tổ chức Tuần lễ Du lịch và cao điểm du lịch cuối năm 2023.
Theo bà Hoa, chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” của TP.HCM đã được các quận, huyện hưởng ứng tìm kiếm sản phẩm du lịch, dựa trên nguồn tài nguyên du lịch của địa phương.
Hiện nay, hầu hết các quận, huyện và TP.Thủ Đức đều có ít nhất 1 sản phẩm du lịch, một số nơi có 2 - 3 sản phẩm, một số nơi đã chủ động liên kết, tạo ra sản phẩm mới hút khách.
“Hiện Sở đang hoàn tất cẩm nang du lịch theo chuyên đề, sản phẩm du lịch các quận huyện, sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái, về nguồn… sẽ có không dưới 60 sản phẩm giới thiệu du khách về du lịch TP.HCM”, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết.
Tài nguyên du lịch và sản phẩm du lịch của các địa phương sẽ được tập trung giới thiệu với du khách tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm nay.
Theo đó, điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch TP.HCM là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP.HCM với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện. Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa.
Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP.HCM, kích cầu du lịch bền vững tại thành phố, giới thiệu được rộng rãi, tiếp cận đông đảo cả người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại thành phố, đồng thời để người dân địa phương và du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.Thủ Đức và của mỗi quận, huyện.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, thời gian qua, nhiều địa phương đã phát huy thế mạnh, kết nối thành công, hình thành nên các chương trình du lịch hứa hẹn cho một hành trình sống động trong dịp mùa lễ hội cuối năm nay và đầu năm 2024.
Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.
49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.
Dịp nghỉ lễ này, thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM không đi chơi xa và buổi tối thường đi đến các chợ đêm (còn gọi là phố ẩm thực) để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Có chợ đêm lượng khách tăng gần gấp đôi ngày thường.
Giá vàng hôm nay 29/4 ghi nhận giảm nhẹ mở phiên đầu tuần. Tin tức kinh tế nổi bật trong tuần tới là quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Theo dữ liệu của Tổng cục Thuế, 4 tháng đầu năm 2024, các "ông lớn" như Google, Facebook, Tiktok, Microsoft, Netflix hoạt động ở Việt Nam đã nộp hơn 3.000 tỷ đồng tiền thuế.