Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra từ ngày 4 - 10/12 tới, nhiều sản phẩm du lịch hưởng ứng chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” sẽ lần đầu được ra mắt và giới thiệu.
Theo bà Hoa, trong 7 ngày diễn ra Tuần lễ Du lịch TP.HCM, mỗi ngày sẽ công bố 1 sản phẩm du lịch mới.
Dự kiến, một số tour du lịch của các quận, huyện lần đầu tiên giới thiệu dịp này là tour đêm Nhà Bè (huyện Nhà Bè), quận 1 công bố tour Sắc màu về đêm, ba quận 5, quận 6 và quận 11 cùng hợp sức xây dựng và giới thiệu sản phẩm Chợ Lớn xưa và nay, huyện Bình Chánh đưa cẩm nang du lịch của địa phương vào phục vụ du lịch… và các tour du lịch đường thủy, y tế, tour chuyên đề khác.
Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức công bố các chương trình tour, gói, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng và dịch vụ đi kèm ưu đãi cho khách du lịch khi đến trải nghiệm, tham quan du lịch TP.HCM trong dịp tổ chức Tuần lễ Du lịch và cao điểm du lịch cuối năm 2023.
Theo bà Hoa, chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” của TP.HCM đã được các quận, huyện hưởng ứng tìm kiếm sản phẩm du lịch, dựa trên nguồn tài nguyên du lịch của địa phương.
Hiện nay, hầu hết các quận, huyện và TP.Thủ Đức đều có ít nhất 1 sản phẩm du lịch, một số nơi có 2 - 3 sản phẩm, một số nơi đã chủ động liên kết, tạo ra sản phẩm mới hút khách.
“Hiện Sở đang hoàn tất cẩm nang du lịch theo chuyên đề, sản phẩm du lịch các quận huyện, sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái, về nguồn… sẽ có không dưới 60 sản phẩm giới thiệu du khách về du lịch TP.HCM”, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết.
Tài nguyên du lịch và sản phẩm du lịch của các địa phương sẽ được tập trung giới thiệu với du khách tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm nay.
Theo đó, điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch TP.HCM là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP.HCM với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện. Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa.
Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP.HCM, kích cầu du lịch bền vững tại thành phố, giới thiệu được rộng rãi, tiếp cận đông đảo cả người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại thành phố, đồng thời để người dân địa phương và du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.Thủ Đức và của mỗi quận, huyện.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, thời gian qua, nhiều địa phương đã phát huy thế mạnh, kết nối thành công, hình thành nên các chương trình du lịch hứa hẹn cho một hành trình sống động trong dịp mùa lễ hội cuối năm nay và đầu năm 2024.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được đăng kiểm và cấp chứng nhận an toàn sau thời gian chạy thử nghiệm.
Công ty Cổ phần Chứng khoán Smart Invest đã bị xử phạt hơn 1,8 tỷ đồng trong năm nay vì nhiều vi phạm trong hoạt động công bố thông tin, lưu giữ hồ sở, cho vay...
Nguồn cung chung cư cao cấp vẫn chiếm lĩnh thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam so với các hạng trung bình và giá rẻ. Trong khi đó, TP.HCM và Hà Nội ghi nhận sự sụt giảm của mức độ quan tâm đến phân khúc cao cấp.