Tại chương trình phát động chuỗi sự kiện hưởng ứng Shopping Season năm 2023 tổ chức sáng 7/7, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết từ ngày 15/8, TP.HCM sẽ tổ chức thí điểm chương trình khuyến mãi hàng hiệu.
Theo ông Phương, tham gia chương trình sẽ có các thương hiệu quốc tế uy tín, mức khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách quốc tế đến TP.HCM.
Chương trình khuyến mãi hàng hiệu này kéo dài một tháng, đến ngày 15/9.
Đây là một phần của Chương trình Khuyến mãi tập trung đợt 1 Shopping Season năm 2023 của TP.HCM. Năm nay, Shopping Season đợt 1 kéo dài đến 3 tháng thay vì chỉ 1 tháng như các năm nhằm mục tiêu kích thích nhu cầu mua sắm trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Vì vậy, để có điểm nhấn, mỗi tháng, chương trình sẽ tập trung vào một nội dung khuyến mãi nhất định.
Tháng đầu tiên kéo dài đến ngày 15/7 với các ưu đãi đặc biệt, khuyến khích mua sắm không tiền mặt. Tháng thứ hai từ 15/7 - 15/8, chương trình tổ chức tour tuyến du lịch kết hợp mua sắm. Các đơn vị doanh nghiệp tham gia sẽ chia sẻ lợi ích, chi phí tạo chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đưa TP.HCM trở thành điểm đến hấp dẫn trong cả nước.
Tháng thứ ba từ 15/8 - 15/9, TP.HCM tổ chức chương trình khuyến mãi hàng hiệu. Đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức chương trình siêu ưu đãi với hàng hiệu.
Liên quan chương trình này, ông Ngô Anh Tuấn - Giám đốc khối kinh doanh dịch vụ VNPAY, cho biết doanh nghiệp đã sẵn sàng phối hợp triển khai Ngày hội siêu hàng hiệu dự kiến diễn ra trong tháng 8 - tháng 9/2023.
Riêng chương trình ưu đãi thanh toán không tiền mặt, để kích thích tiêu dùng, đơn vị này sẽ phối hợp với các doanh nghiệp lớn như Diamond Plaza, Phúc Long, Katinat, Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend Café, nhà sách Phương Nam, nhà sách Đông A… để có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi khi thanh toán không dùng tiền mặt.
“Ngay sau lễ phát động này, chúng tôi sẽ phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức buổi tập huấn về thủ tục đăng ký chương trình khuyến mãi dành cho các đơn vị phân phối bán lẻ, gồm siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm… để chuẩn bị triển khai những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm 2023”, ông Tuấn nói.
Ngoài ra, để chương trình diễn ra đồng bộ ở các kênh mua sắm, đơn vị này cũng sẽ tiến hành triển khai các hoạt động truyền thông và tư vấn các giải pháp thanh toán không tiền mặt tới các tiểu thương, các chợ truyền thống tại các quận ở TP.HCM.
Shopping Season là chương trình được TP.HCM tổ chức thường niên, mỗi năm hai đợt vào dịp giữa năm và cuối năm, tương ứng với hai thời điểm nhu cầu mua sắm cao của người dân. TP.HCM khuyến khích, kêu gọi các doanh nghiệp tham gia để kích cầu mua sắm, tiêu dùng với hạn mức tối đa 100%, tức tương đương mua 1 tặng 1.
Hưởng ứng đợt khuyến mãi đầu tiên vào mùa hè nay, tính đến nay có hơn 3.300 doanh nghiệp tham gia với hơn 7.000 chương trình khuyến mãi với hạn mức tối đa lên đến 100%, tức mua 1 tặng 1.
“Số lượng này chưa tính các khuyến mãi hàng ngày mà doanh nghiệp thông báo với Sở Công Thương cũng như cơ quan quản lý”, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết thêm.
Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đã đồng ý bán nguyên công ty sản xuất vonfram (còn gọi là tungsten) ở Đức cho một công ty thuộc Mitsubishi Nhật Bản nhằm tập trung nguồn lực cho bán lẻ, mảng kinh doanh cốt lõi của Masan.
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.
Còn quá sớm để biết Trung Quốc sẽ trả đũa hay không sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định áp thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc để chận hàng nhập khẩu giá rẻ.
Điện mặt trời mái nhà có thể mang lại lợi ích đa chiều về môi trường, kinh tế - xã hội. Thực tế, nhiều mô hình kết hợp điện mặt trời với sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thủy sản đã thành công ở nhiều địa phương, tạo ra những mô hình phát điện mặt trời phi tập trung với nhiều ưu thế.
Những dấu hiệu tích cực đã xuất hiện trên thị trường trái phiếu khi hoạt động phát hành bắt đầu sôi động trở lại. Dù vậy, thị trường vẫn trong cảnh “vàng thau lẫn lộn” khi lượng trái phiếu doanh nghiệp được xếp hạng tín nhiệm ở mức thấp.
Tập đoàn Honda Motor đang hợp tác với các hãng taxi để có thể ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.