Anh Đức Thịnh (quận 3) thuần thục dùng cối giã đá và chanh Quảng Đông với nhau, sau đó pha hỗn hợp với mật ong, chanh tươi, và trà. Sau khi hoàn thành, anh đóng gói và trao cho khách ly trà chanh giã tay mát lạnh. Đây là ly thứ 100 anh bán ra trong ngày hôm nay. Mùi chanh Quảng Đông lôi kéo nhiều khách đi đường ghé mua.
Phía trước xe trà của anh, gần 20 khách đứng xếp hàng kiên nhẫn chờ món đồ uống “hot trend” này.
Hiện tại, anh Thịnh đang kinh doanh quán cà phê. Khi thấy món thức uống này “làm mưa làm gió” mạng xã hội, anh cũng đóng xe, in banner để gia nhập đường đua trà chanh giã tay. Ngày đầu tiên dọn dọn xe ra, anh đã bán ra hơn 100 ly.
Mỗi ly trà này có giá từ 30.000 đồng, được nhiều sinh viên, học sinh đánh giá là phù hợp có thể thưởng thức. Từ 16h, khách đã nối đuôi nhau xếp hàng dài cho đến tận khi đóng cửa. Cứ thế, 50kg chanh hết sạch trong 1 ngày.
“Tôi mới bán trà chanh giã tay khoảng 1 tuần. Mấy hôm trước chủ yếu bán trong quán, hôm nay mới đóng xe và đẩy ra bán nhưng không ngờ lại được ủng hộ như thế", anh Thịnh chia sẻ.
Theo người bán này, khi món trà chanh giã tay gây sốt, giá nhập loại chanh Quảng Đông cũng đắc lên theo, hiện khoảng 90.000 đồng/kg. Anh cho rằng với mức nhập nguyên liệu cao như thế thì giá ly trà khoảng giá 30.000 đồng là không đắt.
Theo anh Thịnh, điều làm nên sức hút của món trà chanh giã tay chính là hương vị đặc trưng của chanh Quảng Đông. Chanh Quảng Đông có vị chua thanh, thơm thoang thoảng mùi sả và cùi bưởi. Khi kết hợp với các nguyên liệu khác như trà, mật ong sẽ tạo thành món đồ uống chua chua, ngọt ngọt, thanh mát.
Ngoài ra, cách cân đo và chọn lọc các nguyên liệu như trà, mật ong, đường, chanh,... cũng tạo cho mỗi quán một hương vị riêng. Nhiều quán còn sáng tạo cho thêm các topping khác như trân châu, củ năng,... theo ý thích của khách hàng. Món đồ uống này chỉ có thể thưởng thức ngay khi làm xong, vì càng để lâu vỏ chanh càng bị đắng, chát.
Tò mò, thích thú với món trà chanh giã tay đang hot, anh Lý Văn Được lặn lội từ quận Bình Chánh đến để tìm mua. Thời gian di chuyển cộng với thời gian chờ mua trà chanh, mất hơn 1 tiếng, anh Được mới có thể cầm trên tay món đồ uống đang gây bão này.
“Tôi phải đứng đợi 30 phút mới mua được 2 ly trà chanh. Tôi cảm thấy hương vị này rất đặc biệt. Các sản phẩm trà dâu, trà đào mà tôi hay uống thường được làm từ các chất tạo hương công nghiệp. Trong khi đó, món đồ uống này được làm hoàn toàn từ trái cây tự nhiên, rất tươi mát. Điều đặc biệt là món đồ uống này có công đoạn giã đá với chanh nhìn rất vui mắt”, anh Được nói.
Ngay khi nhận ly trà chanh từ người bán, chị Ngọc Quyên (quận 5) không thể kiềm lòng mà phải cắm ngay ống hút vào để thưởng thức. Vừa mới mua 1 ly uống thử vào hôm trước, nay chị lại ghé mua thêm vì trót “ghiền” hương vị đặc biệt của món đồ uống này.
“Hôm trước, thấy mọi người đua nhau uống trà chanh giã tay nên tôi cũng tò mò đi mua uống thử. Không ngờ hương vị lại ngon hơn nhiều so với kỳ vọng của tôi. Mùi của chanh Quảng Đông rất đặc biệt, thơm thoang thoảng lại có hậu đắng. Món đồ uống này có thể uống vào những ngày nắng nóng vì rất giải nhiệt”, chị Quyên chia sẻ.
Tại một xe trà chanh giã tay ở góc đường Nguyễn Trãi (quận 5), dù đã 22h, tiếng giã vẫn vang lên đều đều. Càng về khuya, khách xếp hàng chờ mua mỗi lúc một đông, thậm chí đứng lấn xuống cả lòng đường. Nhân công của tiệm từ 2 người đã tăng lên 5 người, mỗi người phụ trách một công đoạn nhưng vẫn không phục vụ xuể.
Ở quán này, mỗi ly trà được bán ra với giá 19.000 đồng. Chỉ sau tầm 15 phút, tiệm đã phục vụ gần 50 lượt khách, ai cũng lỉnh kỉnh mang về 3-4 ly.
Sau khi xem những video review trên mạng xã hội, Phó Văn Song cũng quyết thưởng thức cho bằng được món trà chanh “hot trend” vì tò mò.
“Tôi nghe nói trái chanh này được nhập từ Trung Quốc nên rất tò mò muốn thử. Cộng thêm việc được chế biến bằng cách giã tay nghe rất độc đáo nên vừa hoàn thành xong công việc đã chạy ngay đến đây mua. Giá rất rẻ, hương vị ngon, bắt miệng. Khi có thời gian tôi sẽ lại ghé mua”, anh Song nói.
Món trà chanh giã tay với chanh tươi nhập từ Trung Quốc bỗng hot rần rần, nhiều khách ở TP.HCM xếp hàng dài chờ mua. Video: T. Hoài - K. Duyên
Chủ sở hữu sàn thương mại điện tử Temu đã đăng ký thuế qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài.
Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) kiến nghị Quốc hội xem xét thông qua việc xây thêm đường cất hạ cánh thứ 2 của sân bay Long Thành tại Đồng Nai ngay trong giai đoạn 1 của dự án lớn này.
SK Group, tập đoàn kinh tế gia đình (chaebol) lớn thứ 3 Hàn Quốc sau Samsung và Hyundai, đã chuyển nhượng thành công 76 triệu cổ phiếu của Masan Group thông qua phương thức thỏa thuận.
Google, Shopee, TikTok, Lazada, Temu và các đơn vị khác đang dồn dập thi nhau đốt nóng ngành thương mại điện tử ở Việt Nam, thị trường với 100 triệu người tiêu dùng và được dự báo sẽ tăng 22% trong thương mại điện tử vào năm 2025.
Bầu Đức tặng 1 triệu trái chuối cho khách hàng mua sắm tại hệ thống siêu thị Kingfoodmart ở TP.HCM và Bình Dương. Khách được tặng miễn phí một combo 4 - 5 trái chuối để ăn thử.
Giải Golf Hiệp hội Phân bón Việt Nam mở rộng lần thứ I sẽ diễn ra ngày 9/11/2024, và Ban Tổ chức sẽ dùng số tiền đóng góp để hỗ trợ đồng bào ở các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão Yagi (bão số 3) gây ra.