Chiếc xe “con con" mang đậm không khí food tour Hải Phòng gây sốt thời gian qua. Đây là sản phẩm du lịch gắn liền với ẩm thực của Hải Phòng. Tham gia food tour Hải Phòng ngay TP.HCM, du khách sẽ được trải nghiệm các món ăn đặc trưng và hấp dẫn như bánh mì cay, cà phê cốt dừa, dừa dầm…
Hà Giang mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm chân thực khi tái hiện Cột cờ Lũng Cú, cao nguyên đá Đồng Văn và đặc biệt là trang phục dệt thổ cẩm. Đây cũng là sản phẩm được nhiều du khách tìm hiểu, mua làm quà.
Ngoài vải thổ cẩm và trang phục từ thổ cẩm, trang phục từ vải jean cũng được Hà Giang chú trọng phát triển thành sản phẩm du lịch. Đây là những sản phẩm du lịch, quà tặng du lịch được tỉnh này thường xuyên giới thiệu gần đây.
TP.HCM tái hiện không gian năng động, Hà Nội mô phỏng chùa Một Cột, Hoàng Thành Thăng Long, Quảng Ninh có Legacy Yên Tử… khiến khách tham quan trầm trồ.
Chị Thảo Mơ và Ái Linh mang đặc sản mật ong, rượu giác, đũa đước của Cà Mau đến Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM. Chị Mơ mong rằng đây sẽ là cơ hội để đưa sản phẩm du lịch, đặc sản địa phương tiếp cận thị trường du lịch lớn.
“Đây là sản phẩm đặc sản của địa phương, chủ yếu tiêu thụ nội tỉnh và trong nước. Tham gia hội chợ lớn như thế này, chúng tôi được tiếp cận khách hàng mới và đặc biệt học hỏi thêm về cách quảng bá sản phẩm của mình”, chị Linh nói.
Chị Mỹ Phượng (Phú Yên) cho biết để thuận tiện khách sử dụng cũng như phù hợp nhiều mục đích, sản phẩm yến của doanh nghiệp được chia nhỏ khối lượng. Trước kia, sản phẩm chủ yếu có khối lượng là 50-100 gam, hiện chỉ còn từ 10-20 gam để tiếp cận người mua.
Bánh tráng, muối Tây Ninh được nhiều người đến hỏi mua liên tục.
Ngoài ẩm thực, các tỉnh thành còn mang văn hóa truyền thống đến giới thiệu người dân và du khách. Đàn đá - một trong những nhạc cụ thuộc bộ gõ cổ xưa nhất Việt Nam được tỉnh Bình Phước tái hiện, biểu diễn ngay tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM.
Du khách thích thú trải nghiệm tại chỗ và mua đặc sản, sản phẩm OCOP các tỉnh thành.
TP.HCM cũng có một khu vực riêng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP như bột rau má, bột tía tô, cà phê nông sản, rượu sâm đinh lăng…
Giá trị văn hóa được lồng ghép vào ẩm thực, du lịch nhằm lan tỏa đến bạn bè quốc tế. Nhiều khách mời ngoại quốc hứng thú tìm hiểu về du lịch và con người Việt Nam.
Bà Aurora - đại diện một thương hiệu ở Lào tham gia triển lãm, chia sẻ có rất nhiều gian hàng và hàng hóa được trưng bày. “Thông qua hội chợ này, chúng tôi cũng mong muốn tiếp cận được với nhiều đối tác và khách hàng tiềm năng”, bà Aurora nói.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM diễn ra đến hết hôm nay, ngày 9/9. Hội chợ dự kiến đón hơn 25.000 khách tham quan, đặc biệt có sự tham dự của 3.500 đại biểu chuyên môn đến từ 45 tỉnh, thành phố và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.