
Bậc thầy như Vinamilk, vừa đổi logo mới đã thành trend rần rần trên Facebook
Phúc Minh
10/07/2023 7:16 PM (GMT+7)
Trend Vinamilk hay trend logo Vinamilk đang dậy sóng mạng xã hội Facebook. Không chỉ người dùng, nhiều tổ chức, cá nhân cũng đang vui vẻ thay đổi ảnh đại diện theo logo mới của Vinamilk.
Ngày 10/7, cộng đồng mạng Việt Nam dậy sóng khi xuất hiện trend (xu hướng) đổi avatar (hình đại diện) theo phong cách logo mới của Vinamilk.
Hàng loạt người dùng mạng xã hội đã đổi ảnh đại diện tên mình trên nền xanh, phông chữ tương tự logo mới của Vinamilk. Đáng chú ý, dòng chữ “Est 1976” bên dưới được thay thế linh hoạt bằng năm sinh.

Trend Vinamilk rần rần trên Facebook, người dùng mạng xã hội đua thiết kế, thay đổi avatar theo phong cách logo mới của Vinamilk. Ảnh chụp màn hình
Trend này xuất hiện vào đầu ngày, do chính Vinamilk tung ra trên chính trang fanpage chính thức do doanh nghiệp sở hữu. Người dùng chỉ cần thực hiện theo các thao tác đơn giản là có thể tự tạo logo tên mình với phong cách logo mới của Vinamilk.
Trend nhanh chóng được nhiều người hưởng ứng. Thậm chí, một số tổ chức, đơn vị cũng “bắt trend” đổi ảnh đại diện theo logo mới của Vinamilk. Các cuộc thảo luận về “trend logo Vinamilk” trở nên rôm rả trong ngày làm việc đầu tuần.
Ngày 6/7, Vinamilk chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark).
Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản hơn so với trước. Dng chữ “Est 1976” được đặt ngay bên dưới gợi nhắc về quá trình hoạt động của Vinamilk, tuy nhiên, về thiết kế thì “Est” và “1976” được đặt cách xa nhau.
Hai màu sắc chủ đạo là “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hoà cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.
Phía Vinamilk cho biết thêm bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và có đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế ở đẳng cấp thế giới.

CEO Vinamilk Mai Kiều Liên (thứ ba từ phải qua) tại buổi công bố logo mới. Ảnh: Vinamilk
Logo mới của Vinamilk dậy sóng mạng xã hội kể từ khi ra mắt, bởi đây là thương hiệu quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và logo mới mang một “màu sắc” hoàn toàn khác so với các phiên bản đã thay đổi trước đây.
Nhiều ý kiến ủng hộ vì Vinamilk đang thay đổi logo theo hướng thiết kế hiện đại. Nhiều thương hiệu lớn trên thế giới cũng chọn logo đơn giản và ở mỗi chặng đường, các doanh nghiệp lớn cũng bắt đầu làm mới mình cho phù hợp thời đại.
Ngược lại, nhiều ý kiến bày tỏ sự thay đổi này khiến Vinamilk quá lạ lẫm với người tiêu dùng. Phải mất một thời gian dài rất lâu, người tiêu dùng mới thực sự quen, ấn tượng và nhớ như in hình ảnh tươi mát, “tượng hình” gần gũi của logo cũ. Các quan điểm này cho rằng Vinamilk mạo hiểm khi thay đổi logo mới quá khác biệt.
Tuy nhiên, 4 ngày qua, logo mới của Vinamilk đang là chủ đề được nhắc đến liên tục trên mạng xã hội và mới nhất, trend logo Vinamilk lại tiếp tục dậy sóng. Chưa biết sự thay đổi này như thế nào nhưng trước mắt, Vinamilk đã bước đầu thành công về độ lan tỏa, tăng sức nhận diện của logo mới.
Với sự thay đổi này, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk, cho biết doanh nghiệp muốn tiếp nối các giá trị cốt lõi và chăm sóc tốt hơn nữa cho mọi người, cho toàn xã hội.
“Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ.
Logo mới khác lạ của Vinamilk đang khiến người tiêu dùng trầm trồ
06/07/2023 22:10Vinamilk vừa đổi logo mới, bà Mai Kiều Liên đã báo tin vui
08/07/2023 08:00
Ông Trump bất ngờ hoãn thuế với EU, thị trường khởi sắc, đồng euro và USD tăng giá
Thị trường chứng khoán trên khắp châu Á tăng nhẹ vào thứ Hai 26/5 và đồng euro tăng giá sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đột ngột gia hạn thêm hơn một tháng lời đe dọa áp thuế 50% đối với hàng hóa của EU.
Mối nguy hại từ thực phẩm đóng hộp: Đừng vì tiện lợi mà rước họa vào thân
Thực phẩm đóng hộp từ lâu đã trở thành lựa chọn tiện lợi trong mỗi căn bếp hiện đại. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài sáng bóng và những dòng mô tả hấp dẫn là mối nguy tiềm tàng từ vi khuẩn Clostridium botulinum – “sát thủ thầm lặng” có thể gây liệt cơ, suy hô hấp và tử vong nếu người dùng bất cẩn. Hiểu rõ và cảnh giác là cách duy nhất để bảo vệ sức khỏe cả gia đình trước khi mở một lon đồ hộp.
Xiaomi tung ra xe SUV điện đầu tiên, có thể lái hơn 800km chỉ với một lần sạc
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi ra mắt SUV điện và chip điện thoại tự thiết kế, thể hiện tham vọng vượt khỏi danh tiếng thiết bị giá rẻ. Việc mở rộng sang nhiều lĩnh vực như ô tô và chip cũng tượng trưng cho tham vọng Trung Quốc nhằm phá vỡ sự phụ thuộc của đất nước vào công nghệ nước ngoài.
Hà Nội sắp khởi công cụm công nghiệp gần 160 tỷ đồng gần Vành đai 4, ngay chân cầu Hồng Hà
Hà Nội giao 60.000m² đất tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Hồng Hà, huyện Đan Phượng. Đây là cụm công nghiệp có vị trí nằm ngay đường vành đai 4, chân cầu Hồng Hà sắp khởi công xây dựng.
Mối nguy hại từ thực phẩm đóng hộp: Đừng vì tiện lợi mà rước họa vào thân
Thực phẩm đóng hộp từ lâu đã trở thành lựa chọn tiện lợi trong mỗi căn bếp hiện đại. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài sáng bóng và những dòng mô tả hấp dẫn là mối nguy tiềm tàng từ vi khuẩn Clostridium botulinum – “sát thủ thầm lặng” có thể gây liệt cơ, suy hô hấp và tử vong nếu người dùng bất cẩn. Hiểu rõ và cảnh giác là cách duy nhất để bảo vệ sức khỏe cả gia đình trước khi mở một lon đồ hộp.
Xiaomi tung ra xe SUV điện đầu tiên, có thể lái hơn 800km chỉ với một lần sạc
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi ra mắt SUV điện và chip điện thoại tự thiết kế, thể hiện tham vọng vượt khỏi danh tiếng thiết bị giá rẻ. Việc mở rộng sang nhiều lĩnh vực như ô tô và chip cũng tượng trưng cho tham vọng Trung Quốc nhằm phá vỡ sự phụ thuộc của đất nước vào công nghệ nước ngoài.