Thứ bảy, 07/12/2024

Vinamilk vừa đổi logo mới, bà Mai Kiều Liên đã báo tin vui

08/07/2023 8:00 AM (GMT+7)

Vinamilk vừa đổi logo, nhận diện thương hiệu mới đã có tin vui. Kết quả kinh doanh quý II/2023 của Vinamilk khởi sắc trở lại, chấm dứt chuỗi 5 quý liên tiếp giảm lợi nhuận.

Vinamilk vừa có văn bản công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý II/2023. Văn bản do Tổng giám đốc Mai Kiều Liên ký, cho biết quý II/2023, Vinamilk đạt doanh thu 15.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.220 tỷ đồng. Kết quả này lần lượt tăng 1,6% và 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vinamilk đã ngắt mạch giảm lợi nhuận 5 quý liền. Nếu so với quý I/2023, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Vinamilk lần lượt tăng 8,9% và 16,5%.

Vinamilk vừa đổi logo mới, bà Mai Kiều Liên đã báo tin vui - Ảnh 1.

Tổng Giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên. Ảnh: VNM

Tin vui này đến với Vinamilk ngay khi Vinamilk thay đổi nhận diện thương hiệu, có logo mới hoàn toàn khác lạ trong hơn 47 năm phát triển.

Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản hơn. 

Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống hoạ tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc.

Phía Vinamilk cho biết thêm bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và có đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế ở đẳng cấp thế giới.

Vinamilk vừa đổi logo mới, bà Mai Kiều Liên đã báo tin vui - Ảnh 2.

Vinamilk logo mới hôm 6/7, logo chuyển từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Ảnh: Vinamilk

Bộ nhận diện mới sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm, bắt đầu từ tháng 7/2023.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Vinamilk đạt hơn 29.100 tỷ đồng doanh thu, nhích nhẹ so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm 6%, còn hơn 4.100 tỷ đồng. 

Năm nay, Vinamilk đặt mục tiêu đạt 63.380 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 10.496 tỷ đồng. Với kết quả này, Vinamilk đã hoàn thành 46% kế hoạch doanh thu và 48% kế hoạch lợi nhuận.

Tại Đại hội đồng cổ đông năm nay, chia sẻ với cổ đông về việc vì sao doanh thu qua các năm đều tăng, nhưng lợi nhuận lại giảm trong năm 2022, và mục tiêu 2023 vẫn “giậm chân tại chỗ”, bà Mai Kiều Liên cho rằng do giá nguyên vật liệu thời gian qua tăng quá cao. Theo bà, chi phí đã tăng từ 30-50% do vận chuyển và căng thẳng thương mại.

Trong khi đó, công ty không thể chuyển phần chi phí tăng thêm này vào giá bán cho người tiêu dùng trong bối cảnh khó khăn, mà chỉ tăng giá 3%. Mức tăng này không đủ bù vào chi phí nhập khẩu và sản xuất nên mức lợi nhuận giảm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng lượng máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2025

Hàng không tăng lượng máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2025

Các hãng hàng không ở Việt Nam đang tích cực nhận thêm máy bay nhằm phục vụ hành khách trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Sống động mùa lễ hội qua Giải Marathon Quốc tế TP.HCM

Sống động mùa lễ hội qua Giải Marathon Quốc tế TP.HCM

Với gần 18.000 vận động viên tham dự, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM làm sống động mùa lễ hội trong Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra từ 5-/8/12.

'Đại gia' NVIDIA mua lại VinBrain từ hệ sinh thái tỷ phú Phạm Nhật Vượng

'Đại gia' NVIDIA mua lại VinBrain từ hệ sinh thái tỷ phú Phạm Nhật Vượng

NVIDIA đã mua lại VinBrain -- công ty mới trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup và chuyên phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế.

Điều gì khiến “ông lớn” ngành sữa Nhật Bản chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên để ra mắt sản phẩm mới

Điều gì khiến “ông lớn” ngành sữa Nhật Bản chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên để ra mắt sản phẩm mới

“Ông lớn” ngành sữa Nhật Bản là Glico chọn Việt Nam là thị trường ra mắt sản phẩm sữa bột mới dành cho trẻ em từ 3 tuổi, trước cả Nhật Bản. Phía tập đoàn đánh giá Việt Nam là một thị trường sữa rất tiềm năng.

Giá 8 nhóm hàng hóa, dịch vụ tăng, chỉ số giá tiêu dùng tăng theo

Giá 8 nhóm hàng hóa, dịch vụ tăng, chỉ số giá tiêu dùng tăng theo

Tháng 11, có 8 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 3 nhóm hàng có chỉ số giá giảm. Trong đó, giá điện và giá nhà thuê là nguyên nhân chính khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng tăng lên.

Metro Bến Thành - Suối Tiên sắp vận hành, người dân đi ra sao?

Metro Bến Thành - Suối Tiên sắp vận hành, người dân đi ra sao?

Người dân cần nắm thông tin giá vé, giờ hoạt động... của tuyến Metro 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) để có thể đi lại bằng phương thức này, bắt đầu từ ngày 22/12/2024.