Vinamilk vừa có văn bản công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý II/2023. Văn bản do Tổng giám đốc Mai Kiều Liên ký, cho biết quý II/2023, Vinamilk đạt doanh thu 15.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.220 tỷ đồng. Kết quả này lần lượt tăng 1,6% và 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vinamilk đã ngắt mạch giảm lợi nhuận 5 quý liền. Nếu so với quý I/2023, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Vinamilk lần lượt tăng 8,9% và 16,5%.
Tin vui này đến với Vinamilk ngay khi Vinamilk thay đổi nhận diện thương hiệu, có logo mới hoàn toàn khác lạ trong hơn 47 năm phát triển.
Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản hơn.
Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống hoạ tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc.
Phía Vinamilk cho biết thêm bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và có đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế ở đẳng cấp thế giới.
Bộ nhận diện mới sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm, bắt đầu từ tháng 7/2023.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, Vinamilk đạt hơn 29.100 tỷ đồng doanh thu, nhích nhẹ so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm 6%, còn hơn 4.100 tỷ đồng.
Năm nay, Vinamilk đặt mục tiêu đạt 63.380 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 10.496 tỷ đồng. Với kết quả này, Vinamilk đã hoàn thành 46% kế hoạch doanh thu và 48% kế hoạch lợi nhuận.
Tại Đại hội đồng cổ đông năm nay, chia sẻ với cổ đông về việc vì sao doanh thu qua các năm đều tăng, nhưng lợi nhuận lại giảm trong năm 2022, và mục tiêu 2023 vẫn “giậm chân tại chỗ”, bà Mai Kiều Liên cho rằng do giá nguyên vật liệu thời gian qua tăng quá cao. Theo bà, chi phí đã tăng từ 30-50% do vận chuyển và căng thẳng thương mại.
Trong khi đó, công ty không thể chuyển phần chi phí tăng thêm này vào giá bán cho người tiêu dùng trong bối cảnh khó khăn, mà chỉ tăng giá 3%. Mức tăng này không đủ bù vào chi phí nhập khẩu và sản xuất nên mức lợi nhuận giảm.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được đăng kiểm và cấp chứng nhận an toàn sau thời gian chạy thử nghiệm.