Vinamilk vừa có văn bản công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý II/2023. Văn bản do Tổng giám đốc Mai Kiều Liên ký, cho biết quý II/2023, Vinamilk đạt doanh thu 15.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.220 tỷ đồng. Kết quả này lần lượt tăng 1,6% và 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vinamilk đã ngắt mạch giảm lợi nhuận 5 quý liền. Nếu so với quý I/2023, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Vinamilk lần lượt tăng 8,9% và 16,5%.
Tin vui này đến với Vinamilk ngay khi Vinamilk thay đổi nhận diện thương hiệu, có logo mới hoàn toàn khác lạ trong hơn 47 năm phát triển.
Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản hơn.
Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống hoạ tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc.
Phía Vinamilk cho biết thêm bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và có đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế ở đẳng cấp thế giới.
Bộ nhận diện mới sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm, bắt đầu từ tháng 7/2023.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, Vinamilk đạt hơn 29.100 tỷ đồng doanh thu, nhích nhẹ so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm 6%, còn hơn 4.100 tỷ đồng.
Năm nay, Vinamilk đặt mục tiêu đạt 63.380 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 10.496 tỷ đồng. Với kết quả này, Vinamilk đã hoàn thành 46% kế hoạch doanh thu và 48% kế hoạch lợi nhuận.
Tại Đại hội đồng cổ đông năm nay, chia sẻ với cổ đông về việc vì sao doanh thu qua các năm đều tăng, nhưng lợi nhuận lại giảm trong năm 2022, và mục tiêu 2023 vẫn “giậm chân tại chỗ”, bà Mai Kiều Liên cho rằng do giá nguyên vật liệu thời gian qua tăng quá cao. Theo bà, chi phí đã tăng từ 30-50% do vận chuyển và căng thẳng thương mại.
Trong khi đó, công ty không thể chuyển phần chi phí tăng thêm này vào giá bán cho người tiêu dùng trong bối cảnh khó khăn, mà chỉ tăng giá 3%. Mức tăng này không đủ bù vào chi phí nhập khẩu và sản xuất nên mức lợi nhuận giảm.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 thay vì chỉ đến cuối tháng 6/2024.
Xử lý nghiêm sai phạm trên thị trường vàng, không để tỉ giá ảnh hưởng kinh tế vĩ mô; huy động ngay 100 nghìn tỷ đồng phục vụ các dự án trung hạn giai đoạn 2021-2025. Đây là một số yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
Sau 1 tuần triển khai thí điểm cho thuê vỉa hè 11 tuyến đường trên địa bàn quận 1, đã có 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè. Tổng số phí dự kiến (tạm tính khi người dân đăng ký) là 431.170.500 đồng.
Trước tình hình giá vàng tăng cao thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước và đại diện Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã có lý giải tại buổi họp báo.
Theo các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trạm BOT Phú Hữu khiến các doanh nghiệp áp lực "phí chồng phí".
Hãng xe điện Việt vừa công bố nhận cọc gần 28.000 chiếc VF 3 và đặt mục tiêu bàn giao ít nhất 20.000 xe ngay trong năm nay.