Thứ sáu, 17/05/2024

Bậc thầy như Vinamilk, vừa đổi logo mới đã thành trend rần rần trên Facebook

10/07/2023 7:16 PM (GMT+7)

Trend Vinamilk hay trend logo Vinamilk đang dậy sóng mạng xã hội Facebook. Không chỉ người dùng, nhiều tổ chức, cá nhân cũng đang vui vẻ thay đổi ảnh đại diện theo logo mới của Vinamilk.

Ngày 10/7, cộng đồng mạng Việt Nam dậy sóng khi xuất hiện trend (xu hướng) đổi avatar (hình đại diện) theo phong cách logo mới của Vinamilk

Hàng loạt người dùng mạng xã hội đã đổi ảnh đại diện tên mình trên nền xanh, phông chữ tương tự logo mới của Vinamilk. Đáng chú ý, dòng chữ “Est 1976” bên dưới được thay thế linh hoạt bằng năm sinh.

Bậc thầy như Vinamilk, vừa đổi logo mới đã thành trend rần rần trên Facebook - Ảnh 1.

Trend Vinamilk rần rần trên Facebook, người dùng mạng xã hội đua thiết kế, thay đổi avatar theo phong cách logo mới của Vinamilk. Ảnh chụp màn hình

Trend này xuất hiện vào đầu ngày, do chính Vinamilk tung ra trên chính trang fanpage chính thức do doanh nghiệp sở hữu. Người dùng chỉ cần thực hiện theo các thao tác đơn giản là có thể tự tạo logo tên mình với phong cách logo mới của Vinamilk.

Trend nhanh chóng được nhiều người hưởng ứng. Thậm chí, một số tổ chức, đơn vị cũng “bắt trend” đổi ảnh đại diện theo logo mới của Vinamilk. Các cuộc thảo luận về “trend logo Vinamilk” trở nên rôm rả trong ngày làm việc đầu tuần.

Ngày 6/7, Vinamilk chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). 

Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản hơn so với trước. Dng chữ “Est 1976” được đặt ngay bên dưới gợi nhắc về quá trình hoạt động của Vinamilk, tuy nhiên, về thiết kế thì “Est” và “1976” được đặt cách xa nhau.

Hai màu sắc chủ đạo là “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hoà cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam. 

Phía Vinamilk cho biết thêm bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và có đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế ở đẳng cấp thế giới.

Bậc thầy như Vinamilk, vừa đổi logo mới đã thành trend rần rần trên Facebook - Ảnh 3.

CEO Vinamilk Mai Kiều Liên (thứ ba từ phải qua) tại buổi công bố logo mới. Ảnh: Vinamilk

Logo mới của Vinamilk dậy sóng mạng xã hội kể từ khi ra mắt, bởi đây là thương hiệu quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và logo mới mang một “màu sắc” hoàn toàn khác so với các phiên bản đã thay đổi trước đây.

Nhiều ý kiến ủng hộ vì Vinamilk đang thay đổi logo theo hướng thiết kế hiện đại. Nhiều thương hiệu lớn trên thế giới cũng chọn logo đơn giản và ở mỗi chặng đường, các doanh nghiệp lớn cũng bắt đầu làm mới mình cho phù hợp thời đại.

Ngược lại, nhiều ý kiến bày tỏ sự thay đổi này khiến Vinamilk quá lạ lẫm với người tiêu dùng. Phải mất một thời gian dài rất lâu, người tiêu dùng mới thực sự quen, ấn tượng và nhớ như in hình ảnh tươi mát, “tượng hình” gần gũi của logo cũ. Các quan điểm này cho rằng Vinamilk mạo hiểm khi thay đổi logo mới quá khác biệt.

Tuy nhiên, 4 ngày qua, logo mới của Vinamilk đang là chủ đề được nhắc đến liên tục trên mạng xã hội và mới nhất, trend logo Vinamilk lại tiếp tục dậy sóng. Chưa biết sự thay đổi này như thế nào nhưng trước mắt, Vinamilk đã bước đầu thành công về độ lan tỏa, tăng sức nhận diện của logo mới. 

Với sự thay đổi này, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk, cho biết doanh nghiệp muốn tiếp nối các giá trị cốt lõi và chăm sóc tốt hơn nữa cho mọi người, cho toàn xã hội. 

“Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.

TP.HCM thúc đẩy phát triển năng lượng sạch từ hơn 11 triệu USD của USAID

TP.HCM thúc đẩy phát triển năng lượng sạch từ hơn 11 triệu USD của USAID

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Sở Công Thương TP.HCM hôm nay 17/5 tổng kết kết quả về hợp tác thúc đẩy năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sau 5 năm tại thành phố.

TP.HCM: Tạm giữ hơn 700 nhẫn, dây chuyền, lắc tay không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Tạm giữ hơn 700 nhẫn, dây chuyền, lắc tay không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng tại thành phố và tạm giữ 719 sản phẩm vi phạm.

NHNN dự kiến cho kéo dài thời gian giãn nợ, hoãn nợ thêm 6 tháng

NHNN dự kiến cho kéo dài thời gian giãn nợ, hoãn nợ thêm 6 tháng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 thay vì chỉ đến cuối tháng 6/2024.

Thủ tướng: Xử lý nghiêm sai phạm trên thị trường vàng

Thủ tướng: Xử lý nghiêm sai phạm trên thị trường vàng

Xử lý nghiêm sai phạm trên thị trường vàng, không để tỉ giá ảnh hưởng kinh tế vĩ mô; huy động ngay 100 nghìn tỷ đồng phục vụ các dự án trung hạn giai đoạn 2021-2025. Đây là một số yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Thí điểm cho thuê vỉa hè 11 tuyến đường ở quận 1, dự kiến thu hơn 400 triệu

Thí điểm cho thuê vỉa hè 11 tuyến đường ở quận 1, dự kiến thu hơn 400 triệu

Sau 1 tuần triển khai thí điểm cho thuê vỉa hè 11 tuyến đường trên địa bàn quận 1, đã có 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè. Tổng số phí dự kiến (tạm tính khi người dân đăng ký) là 431.170.500 đồng.