Giám đốc một doanh nghiệp chuyên phân phối hàng điện tử, điện lạnh tại quận 10, TP =.HCM xác nhận từ đầu tháng 9-2023, các mặt hàng tivi, máy giặt, tủ lạnh đã tăng giá 200.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Riêng mặt hàng máy lạnh hiện vẫn chưa tăng giá do nguồn hàng tồn quá lớn.
Nhận định từ nay đến cuối năm, sức tiêu thụ trên thị trường có khả năng tốt lên, giám đốc doanh nghiệp này cho rằng đây sẽ là cơ hội cho các hãng, nhà cung cấp đồng loạt tăng giá.
Các hệ thống bán lẻ thông tin tồn kho hàng điện tử, điện lạnh đang ở mức báo động, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh. Dù phải nỗ lực đẩy hàng ra thị trường nhưng áp lực tỉ giá tăng có thể khiến nhà bán lẻ buộc lòng tăng giá sản phẩm khoảng 3%-5%.
Nhiều hãng đã thông báo tăng giá một số mặt hàng trong tháng 10 và 11-2023, bất chấp tồn kho có thể tăng thêm. Một số nhà bán lẻ lo ngại giá nhập khẩu có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới nên không ngần ngại nhập thêm hàng để có giá tốt. Một số khác chọn giải pháp "án binh bất động" thay vì liều nhập hàng trong thời điểm sức mua quá yếu.
Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, cho biết sức mua đang yếu nên hầu hết hệ thống bán lẻ cố gắng không tăng giá, dù áp lực tỉ giá đã khá lớn.
Ông Huy dự báo trong ngắn hạn, giá các sản phẩm hàng điện tử vẫn ổn định nhưng có khả năng tăng đồng loạt vào tháng 10 và 11-2023 khi tỉ giá tăng đẩy giá đầu vào tăng theo đáng kể.
Theo thông tin từ một số hãng laptop, các lô hàng nhập trước thời điểm này và đã phân phối trên thị trường vẫn giữ giá cũ, nhưng những lô chuẩn bị nhập về sẽ tăng giá tương ứng với mức tăng tỉ giá.
Theo NLĐO
Do giá đấu thầu vàng quá cao khi giá vàng thế giới đang ở mức cao, phiên đấu thầu vàng miếng SJC hôm nay 3/5 chỉ có 1 đơn vị tham gia. Vì vậy, phiên đấu thầu thứ 3 này lại bị hủy như 2 lần trước.
Quyết định mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc giữ nguyên lãi suất cao sẽ tiếp tục tác động lên tỷ giá của đồng Việt Nam.
Thu hút nhiều dự án đầu tư lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu vươn lên vị trí số 1 cả nước về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm, với kết quả hơn 1,52 tỷ USD.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, các cảng hàng không thuộc đơn vị đã khai thác gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ.
Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.