Hà Nội 31oC
Thứ sáu, 19/08/2022

Ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số, Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh

10/10/2021 10:22 AM (GMT+7)

Công ty Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh là đơn vị bảo hiểm nhận thọ tiêu biểu đã ứng dụng công nghệ thông tin - chuyển đổi số trong hoạt động công ty.

Ngày 10/9, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) cho biết, đơn vị này vừa được vinh danh là "Công ty Bảo hiểm nhân thọ có Ứng dụng Công nghệ Thông tin - Chuyển đổi số tiêu biểu" tại chương trình Giải thưởng Dịch vụ tài chính tiêu biểu 2021 do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG phối hợp với Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam khảo sát, bình chọn và trao giải theo hình thức trực tuyến vào ngày 7/10/2021.

Ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số, Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh - Ảnh 1.

Công ty Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh "Công ty Bảo hiểm nhân thọ có Ứng dụng Công nghệ Thông tin - Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2021"

Giải thưởng Dịch vụ Tài chính tiêu biểu - Finacial Services Awards (FSA) là giải thưởng thường niên, do Tập đoàn Dữ liệu quốc Tế IDG tổ chức song hành cùng chuỗi sự kiện Diễn đàn dịch vụ tài chính Việt Nam - Vietnam Financial Services Forum tổ chức.

Năm nay, với chủ đề "Chuyển đổi số ngành Tài chính, Ngân hàng, hướng tới cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ số", giải thưởng nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh các doanh nghiệp có những hoạt động xuất sắc, đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng và công nghệ thông tin. Và Dai-ichi Life Việt Nam là một trong những đơn vị được vinh danh.

Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào nhận Giải thưởng "Công ty Bảo hiểm Nhân thọ có Ứng dụng Công nghệ Thông tin - Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2021". 

Giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Dai-ichi Life Việt Nam trong hành trình chuyển đổi số hóa, sử dụng sức mạnh công nghệ để mang đến trải nghiệm ưu việt cho khách hàng, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trong kinh doanh cũng như nâng cao nhận diện thương hiệu cho công ty.

Theo lãnh đạo Dai-ichi Life Việt Nam, với triết lý kinh doanh "Khách hàng là trên hết", chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều tiện tích và giá trị vượt trội từ một nền tảng kết nối đa dạng, tự động hóa, không ngừng được "Kaizen" - sáng tạo, đổi mới nhằm gia tăng trải nghiệm công nghệ cao và chuyên nghiệp hơn cho khách hàng.

Từ năm 2019, ứng dụng trên thiết bị di động Dai-ichi Connect (Dai-ichi Connect App) được ra mắt như một phương tiện hiện đại, đa dạng tiện ích, dễ sử dụng và mang tính bảo mật cao dành cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin và quản lý hợp đồng bảo hiểm với Dai-ichi Life Việt Nam.

Ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số, Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh - Ảnh 2.

Ông Huỳnh Thiện Nhân – Phó Tổng Giám đốc Công ty Dai-ichi Life Việt Nam, nhận Giải thưởng “Công ty Bảo hiểm nhân thọ có Ứng dụng Công nghệ thông tin – Chuyển đổi số tiêu biểu”

Hơn hai  năm qua, Dai-ichi Connect liên tục được nâng cấp, phát triển các tính năng mới như điều chỉnh hợp đồng trực tuyến, lịch sử giao dịch, thư viện tài liệu,… Dai-ichi Connect trên giao diện Web (Cổng thông tin khách hàng) và giao diện máy tính bảng (Tablet) cũng được nâng cấp song song để mang đến trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng trên các nền tảng số của Dai-ichi Life Việt Nam.

Khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam có thể trực tiếp mua sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe (Health Care) trên ứng dụng này. Bên cạnh đó, công ty đã đưa vào sử dụng hệ thống Call Center mới hơn, hiện đại hơn để hỗ trợ công tác tiếp nhận, chăm sóc khách hàng qua điện thoại được nhanh chóng.

Dai-ichi Life Việt Nam chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cho đội ngũ kinh doanh, cụ thể bằng việc đưa vào chức năng e-application trên ứng dụng Mobile Agency Portal (mAGP) - cho phép hồ sơ yêu cầu bảo hiểm được nộp online (nộp trực tuyến).

Ngoài ra, Dai-ichi Life Việt Nam đã ứng dụng các công nghệ khác như RPA, trí thông minh nhân tạo (AI), blockchain... trong chiến lược phát triển công nghệ lâu dài của công ty.

Trong năm 2020, công ty đã đưa ứng dụng công nghệ RPA vào quy trình tuyển dụng nhân viên tư vấn, xử lý hồ sơ, quy trình nhập liệu, quy trình kế toán... Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã ứng dụng thành công AI như một công cụ xử lý hình ảnh hỗ trợ phòng nghiệp vụ trong công tác phân loại xử lý chứng từ, hồ sơ, bóc tách thông tin trên biểu mẫu, hình ảnh. 

Công ty còn đưa vào thử nghiệm các ứng dụng AI khác như chat bot, voice bot, nhận diện khuôn mặt, eKYC... Với kết quả thử nghiệm khả quan, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ sớm đưa các ứng dụng này vào thực tế sử dụng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá vàng tiếp tục giảm, chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới hơn 18 triệu đồng/lượng

Giá vàng tiếp tục giảm, chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới hơn 18 triệu đồng/lượng

Trong khi đồng USD mạnh lên, giá vàng trong nước và thế giới trong sáng nay (19/8) đều được điều chỉnh giảm nhẹ. Hiện chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đang được nới rộng lên hơn 18 triệu đồng/lượng…

Đại án Việt Á được phát hiện, bóc gỡ như thế nào?

Đại án Việt Á được phát hiện, bóc gỡ như thế nào?

Cách đây gần 1 năm, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp trên cả nước, Cục Cảnh sát kinh tế (C03), Bộ Công an (CA) đã chủ động, tập trung nắm tình hình đối với lĩnh vực y tế, hoạt động đấu thầu nhằm phát hiện các sự việc, hiện tượng nổi lên nghi vấn có dấu hiệu tội phạm.

Giá hàng hóa giảm nhỏ giọt, muốn giảm sâu, phải chờ tiếp

Giá hàng hóa giảm nhỏ giọt, muốn giảm sâu, phải chờ tiếp

Giá nhiều mặt hàng bắt đầu giảm theo giá xăng nhưng chỉ giảm nhỏ giọt. Muốn được giảm sâu hơn, người tiêu dùng phải chờ tiếp khi giá nguyên liệu đầu vào đồng loạt giảm cũng như sự chung tay của các doanh nghiệp.

"Ngấm đòn" kiểm soát tín dụng, thanh khoản căn hộ tiếp tục tụt dốc

"Ngấm đòn" kiểm soát tín dụng, thanh khoản căn hộ tiếp tục tụt dốc

Thời gian qua, thị trường bất động sản có dấu hiệu "ngấm đòn" trước kiểm soát tín dụng. Nhiều nhà đầu tư lo ngại vì thanh khoản căn hộ liên tục sụt giảm.

Cơ hội đón khách quốc tế tới TP.HCM

Cơ hội đón khách quốc tế tới TP.HCM

Các doanh nghiệp du lịch quốc tế có kế hoạch mở rộng thị trường, tìm kiếm các đối tác du lịch sẽ đến Việt Nam vào tháng 9 tới tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM.

Tìm lại động lực đánh thức khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài

Tìm lại động lực đánh thức khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài

Những chính sách hiện hành khó có thể tạo ra động lực nâng cao năng lực cạnh và thu hút đầu tư cho Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài. Tây Ninh cần tạo ra tạo lợi thế bằng sự vượt trội ở kết cấu hạ tầng; nhân lực; và khả năng liên kết vùng.

Tìm cách thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

Tìm cách thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam đang là bài toán được các doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý quan tâm. Đây là yêu cầu cấp bách của hàng triệu người dân và hàng chục nghìn cơ sở dịch vụ sống dựa vào ngành du lịch.