Đây là năm thứ 8 liên tiếp Forbes Việt Nam lập danh sách thương hiệu dẫn đầu và là năm thứ 3 tính toán thương hiệu công ty theo lĩnh vực.
Bảng xếp hạng năm nay tập trung vào nhóm công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp. Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của doanh nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu của một doanh nghiệp có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng góp này giúp xác định giá trị thương hiệu công ty.
Theo đó, thương hiệu GELEX được định giá 92 triệu USD, thương hiệu Viglacera được định giá 48,2 triệu USD, thương hiệu CADIVI được định giá 13 triệu USD.
Việc có mặt trong xếp hạng uy tín của Forbes Việt Nam đã khẳng định sức mạnh và vị thế thương hiệu của Tập đoàn GELEX và các công ty thành viên Viglacera, CADIVI trong cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.
Xuất phát từ một doanh nghiệp mảng thiết bị điện, sau hơn 3 thập kỷ, GELEX đã phát triển ấn tượng cùng nền kinh tế. Thông qua các công ty thành viên, GELEX sở hữu các Thương hiệu Quốc gia uy tín như: Viglacera, Dây cáp điện CADIVI, Máy biến áp THIBIDI và các thương hiệu nổi tiếng như: Thiết bị đo điện EMIC, Động cơ điện HEM, Dây đồng CFT, Nước sạch Sông Đà…
Hiện, GELEX được định vị trở thành Tập đoàn Đầu tư hàng đầu Việt Nam, đầu tư trong các lĩnh vực cốt lõi: Sản xuất công nghiệp (Thiết bị điện, Vật liệu xây dựng); Hạ tầng (Năng lượng tái tạo, Nước sạch, Khu công nghiệp và Bất động sản công nghiệp); Nhà ở xã hội...
Trước bối cảnh kinh tế chung với nhiều thách thức, GELEX đã áp dụng chiến lược kinh doanh linh hoạt, cùng các giải pháp kịp thời, đồng bộ giúp các công ty thành viên giữ vững tốc độ tăng trưởng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của ngành.
Hiện, Viglacera là nhà sản xuất vật liệu xây dựng và bất động sản hàng đầu Việt Nam. Trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, Viglacera là thương hiệu dẫn đầu cung cấp đồng bộ các chủng loại vật liệu xây dựng, phân phối trên toàn thị trường Việt Nam và xuất khẩu ra hơn 40 quốc gia trên thế giới.
Viglacera là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có gian hàng trưng bày sản phẩm tại triển lãm vật liệu xây dựng và thiết kế quốc tế lớn nhất thế giới Cersaie tại Bologna (Ý) năm 2023
CADIVI là nhà sản xuất dây cáp điện thị phần số 1 Việt Nam, chuyên sản xuất các loại dây và cáp điện phục vụ rộng rãi cho các dự án điện lực quốc gia, dự án điện dân dụng và xuất khẩu.
Cáp điện sơ cấp CXE/S 1x6 mm2 - 5 kV của CADIVI sử dụng trong hệ thống đèn tín hiệu sân bay.
Bên cạnh việc đóng góp trực tiếp vào kết quả kinh doanh hợp nhất của toàn Tập đoàn, sức mạnh thương hiệu của GELEX, Viglacera, CADIVI cũng mở ra những cơ hội mới và các triển vọng cho doanh nghiệp trong tương lai.
Để tạo ra được giá trị thương hiệu, các công ty đã bắt đầu từ vạch xuất phát với rất nhiều nỗ lực nhất quán, xuyên suốt; trải qua quá trình xây dựng giá trị, văn hoá và bản sắc để phát triển cả về nhận biết lẫn nhận thức thương hiệu, giúp thương hiệu GELEX, Viglacera, CADIVI trở nên nổi bật giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt, trở thành tài sản vô giá của doanh nghiệp.
Theo Dân Việt
Phân bón công nghệ Eco-Nanomix giúp cây lúa sinh trưởng khỏe, rễ nhiều, dài và ăn sâu nên tăng khả năng hút nước, dinh dưỡng; tăng khả năng chống chịu trong điều kiện thời bất lợi.
Chợ hoa xuân Bến Bình Đông Tết Ất Tỵ 2025 sẽ rực rỡ hơn bao giờ hết nhờ những tiểu cảnh được thiết kế độc đáo, mang đậm sắc xuân và nét đẹp văn hóa.
Chợ ế ẩm, siêu thị đìu hiu, trong khi chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Các nhà sản xuất lẫn hệ thống phân phối, bán lẻ đều lo lắng cho mùa Tết năm nay.
Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2024 (diễn ra từ ngày 5 - 12/12) nhằm lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng với 6 hoạt động đặc sắc và đa dạng.
Các thương hiệu xe ô tô Trung Quốc như TMT Motors, AION, BYD đều "ồ ạt" đưa nhiều mẫu xe điện vào thị trường Việt Nam để chiếm lĩnh dư địa chưa được khai phá.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam không thể phát triển tốt nếu không đẩy mạnh phát triển ngành logistics để cạnh tranh tốt hơn với quốc tế. Vì vậy, phải thực hiện hàng loạt giải pháp.