Trải qua hơn 30 năm phát triển tại Việt Nam, Công ty C.P. Việt Nam (CPV) không chỉ làm việc để thúc đẩy kinh doanh bền vững mà còn đặt sứ mệnh xã hội và trách nhiệm cộng đồng lên hàng đầu. Với sự thành lập của "Quỹ Hỗ Trợ Từ Thiện CPV", công ty đã tạo ra một nền tảng để lan tỏa tinh thần chăm sóc và chia sẻ, đặc biệt hướng tới những người gặp khó khăn trong xã hội.
Một trong số đó chính là hiến máu tình nguyện, hoạt động dường như đã trở thành truyền thống tốt đẹp của CPV rất nhiều năm qua.
Cán bộ công nhân viên C.P. Việt Nam phấn khởi tham gia hiến máu tình nguyện
Từ rất lâu, lãnh đạo CPV đã nhấn mạnh về hoạt động hiến máu tình nguyện, khuyến khích cán bộ công nhân viên tham gia để cứu sống những bệnh nhân cần máu. Ban đầu chỉ là sự hưởng ứng, nhưng dần dần, việc hiến máu trở thành một thói quen tự nguyện, được thực hiện bằng trái tim của tập thể CPV.
Trên mọi địa bàn, từ các chương trình quốc gia đến các sự kiện địa phương, màu áo hồng của CPV luôn góp mặt, đóng góp những giọt máu quý báu vào nguồn cung máu.
Năm 2013, CPV bén duyên với Hành trình Đỏ, khi nhận thấy những ý nghĩa thiết thực mà hành trình mang lại cho những bệnh nhân đang cần máu, và lớn lao hơn, hành trình có thể là giải pháp hiệu quả khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong điều trị.
Các tình nguyện viên áo hồng CPV và "Hành trình Đỏ" chụp ảnh lưu niệm vào năm 2013
Vậy là bên cạnh việc đồng hành với tư cách là nhà tài trợ, ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên CP khoác lên màu áo hồng nhân ái cùng bắt tay vào hỗ trợ công tác chuẩn bị cho những ngày hội hiến máu, cùng xuất hiện trên những con đường để tuyên truyền, vận động bà con ở các địa phương về hiếu máu tình nguyện và tự tay chuẩn bị những phần quà nhỏ cho những tình nguyện viên đến tham gia hiến máu.
Với mạng lưới trang trại, nhà máy trải dài từ Nam chí Bắc, CPV mong muốn được đồng hành cùng chương trình, góp một phần vào sứ mệnh "kết nối dòng máu Việt", lan tỏa và nhân rộng việc hiếu máu tình nguyện đến với người dân cả nước.
Các tình nguyện viên áo hồng đạp xe diễu hành tại Hành Trình Đỏ 2014
Thoáng chốc "Hành trình Đỏ" đã trải hơn một thập kỷ, sắc hồng nhân ái của CP kết hợp cùng sắc đỏ nhiệt huyết của hành trình đã đi qua nhiều tỉnh/thành trên cả nước, tổ chức hàng trăm ngày hội hiến máu, giúp thu về gần 350.000 đơn vị máu đóng góp vào ngân hàng máu quốc gia; bên cạnh đó, còn giúp người dân nhận thức đúng đắn hơn về phong trào hiếu máu tình nguyện, và ngày càng có nhiều người tự nguyện hiếu máu vì thấu hiểu một giọt máu cho đi chính là một cuộc đời được ở lại.
CPV tham dự ngày hội hiến máu "Giọt hồng Tây Nguyên" tại lễ khai mạc Hành trình Đỏ 2024
Tiếp nối hành trình đầy nhân văn này, năm nay, CPV tiếp tục đồng hành với Hành trình Đỏ trải dài 51 tỉnh/thành, chương trình đã khởi động vào ngày 01-02/06/2024 tại tỉnh Đắk Lắk và kéo dài đến hết ngày 28/07/2024, dự kiến tiếp nhận 120.000 đơn vị máu.
Tại CPV, việc hiến máu tình nguyện đã trở thành một truyền thống tự nhiên và thường xuyên tại mọi cơ sở của công ty. Điều này được lãnh đạo khích lệ và hỗ trợ mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả nhân viên tham gia. Quan trọng hơn, nó đã trở thành một phần của văn hóa tổ chức, được thụ hưởng và kế thừa qua các thế hệ, tiếp tục lan tỏa tinh thần và "giữ lửa" cho truyền thống này.
C.P. Việt Nam và Hành trình Đỏ 2019 tại Kiên Giang
Ông Pawalit Ua-Amornwanit – Tổng giám đốc CPV cho biết: "Tôi vẫn luôn ấn tượng với thông điệp "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" trong các chương trình hiến máu tình nguyện, vì nó mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và thôi thúc chúng ta phải hành động ngay để giúp đỡ một ai đó. Và tất nhiên, tôi rất tự hào khi tập thể CBCNV CPV luôn gìn giữ và phát huy truyền thống hiến máu như một thói quen tích cực của mình. Hãy luôn làm việc tốt bằng tất cả trái tim, tôi sẽ luôn đồng hành và ủng hộ, vì đây cũng là cách để chúng ta cùng nhau đền ơn tổ quốc Việt Nam"./.
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.