Thứ tư, 26/06/2024

12 năm gắn bó cùng “Hành trình Đỏ” thực hiện sứ mệnh "Kết nối dòng máu Việt"

07/06/2024 9:27 AM (GMT+7)

Không chỉ làm việc để phát triển kinh doanh bền vững, Công ty C.P.Việt Nam còn ưu tiên trách nhiệm xã hội và cộng đồng lên hàng đầu, nhất là thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện, một truyền thống tốt đẹp của CPV

Xuất phát từ tinh thần "Chăm sóc và Chia sẻ"

Trải qua hơn 30 năm phát triển tại Việt Nam, Công ty C.P. Việt Nam (CPV) không chỉ làm việc để thúc đẩy kinh doanh bền vững mà còn đặt sứ mệnh xã hội và trách nhiệm cộng đồng lên hàng đầu. Với sự thành lập của "Quỹ Hỗ Trợ Từ Thiện CPV", công ty đã tạo ra một nền tảng để lan tỏa tinh thần chăm sóc và chia sẻ, đặc biệt hướng tới những người gặp khó khăn trong xã hội.

Một trong số đó chính là hiến máu tình nguyện, hoạt động dường như đã trở thành truyền thống tốt đẹp của CPV rất nhiều năm qua.

12 năm đồng hành cùng “Hành trình Đỏ” thực hiện sứ mệnh

Cán bộ công nhân viên C.P. Việt Nam phấn khởi tham gia hiến máu tình nguyện

Từ rất lâu, lãnh đạo CPV đã nhấn mạnh về hoạt động hiến máu tình nguyện, khuyến khích cán bộ công nhân viên tham gia để cứu sống những bệnh nhân cần máu. Ban đầu chỉ là sự hưởng ứng, nhưng dần dần, việc hiến máu trở thành một thói quen tự nguyện, được thực hiện bằng trái tim của tập thể CPV.

Trên mọi địa bàn, từ các chương trình quốc gia đến các sự kiện địa phương, màu áo hồng của CPV luôn góp mặt, đóng góp những giọt máu quý báu vào nguồn cung máu.

Mối duyên với "Hành trình Đỏ" và chặng đường 12 năm đồng hành

Năm 2013, CPV bén duyên với Hành trình Đỏ, khi nhận thấy những ý nghĩa thiết thực mà hành trình mang lại cho những bệnh nhân đang cần máu, và lớn lao hơn, hành trình có thể là giải pháp hiệu quả khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong điều trị.

12 năm đồng hành cùng “Hành trình Đỏ” thực hiện sứ mệnh

Các tình nguyện viên áo hồng CPV và "Hành trình Đỏ" chụp ảnh lưu niệm vào năm 2013

Vậy là bên cạnh việc đồng hành với tư cách là nhà tài trợ, ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên CP khoác lên màu áo hồng nhân ái cùng bắt tay vào hỗ trợ công tác chuẩn bị cho những ngày hội hiến máu, cùng xuất hiện trên những con đường để tuyên truyền, vận động bà con ở các địa phương về hiếu máu tình nguyện và tự tay chuẩn bị những phần quà nhỏ cho những tình nguyện viên đến tham gia hiến máu.

Với mạng lưới trang trại, nhà máy trải dài từ Nam chí Bắc, CPV mong muốn được đồng hành cùng chương trình, góp một phần vào sứ mệnh "kết nối dòng máu Việt", lan tỏa và nhân rộng việc hiếu máu tình nguyện đến với người dân cả nước.

12 năm đồng hành cùng “Hành trình Đỏ” thực hiện sứ mệnh

Các tình nguyện viên áo hồng đạp xe diễu hành tại Hành Trình Đỏ 2014

Thoáng chốc "Hành trình Đỏ" đã trải hơn một thập kỷ, sắc hồng nhân ái của CP kết hợp cùng sắc đỏ nhiệt huyết của hành trình đã đi qua nhiều tỉnh/thành trên cả nước, tổ chức hàng trăm ngày hội hiến máu, giúp thu về gần 350.000 đơn vị máu đóng góp vào ngân hàng máu quốc gia; bên cạnh đó, còn giúp người dân nhận thức đúng đắn hơn về phong trào hiếu máu tình nguyện, và ngày càng có nhiều người tự nguyện hiếu máu vì thấu hiểu một giọt máu cho đi chính là một cuộc đời được ở lại.

12 năm đồng hành cùng “Hành trình Đỏ” thực hiện sứ mệnh

CPV tham dự ngày hội hiến máu "Giọt hồng Tây Nguyên" tại lễ khai mạc Hành trình Đỏ 2024

Tiếp nối hành trình đầy nhân văn này, năm nay, CPV tiếp tục đồng hành với Hành trình Đỏ trải dài 51 tỉnh/thành, chương trình đã khởi động vào ngày 01-02/06/2024 tại tỉnh Đắk Lắk và kéo dài đến hết ngày 28/07/2024, dự kiến tiếp nhận 120.000 đơn vị máu.

Phát huy truyền thống tốt đẹp

Tại CPV, việc hiến máu tình nguyện đã trở thành một truyền thống tự nhiên và thường xuyên tại mọi cơ sở của công ty. Điều này được lãnh đạo khích lệ và hỗ trợ mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả nhân viên tham gia. Quan trọng hơn, nó đã trở thành một phần của văn hóa tổ chức, được thụ hưởng và kế thừa qua các thế hệ, tiếp tục lan tỏa tinh thần và "giữ lửa" cho truyền thống này.

12 năm đồng hành cùng “Hành trình Đỏ” thực hiện sứ mệnh

C.P. Việt Nam và Hành trình Đỏ 2019 tại Kiên Giang

Ông Pawalit Ua-Amornwanit – Tổng giám đốc CPV cho biết: "Tôi vẫn luôn ấn tượng với thông điệp "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" trong các chương trình hiến máu tình nguyện, vì nó mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và thôi thúc chúng ta phải hành động ngay để giúp đỡ một ai đó. Và tất nhiên, tôi rất tự hào khi tập thể CBCNV CPV luôn gìn giữ và phát huy truyền thống hiến máu như một thói quen tích cực của mình. Hãy luôn làm việc tốt bằng tất cả trái tim, tôi sẽ luôn đồng hành và ủng hộ, vì đây cũng là cách để chúng ta cùng nhau đền ơn tổ quốc Việt Nam"./.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn


Đóng cửa nơi sản xuất nhỏ nhất, 'đại gia' bia vẫn còn nhà máy lớn nhất Đông Nam Á

Đóng cửa nơi sản xuất nhỏ nhất, 'đại gia' bia vẫn còn nhà máy lớn nhất Đông Nam Á

Heineken vừa mới tạm dừng hoạt động nhà máy bia Heineken Quảng Nam để tìm giải pháp tối ưu cho tài sản. Tập đoàn vẫn còn nhà máy bia lớn nhất Đông Nam Á với công suất xuất xưởng tới 12 triệu lon mỗi ngày.


Người dân TP.HCM “dễ thở” hơn nhờ có camera theo dõi, xử phạt đổ rác trộm

Người dân TP.HCM “dễ thở” hơn nhờ có camera theo dõi, xử phạt đổ rác trộm

Nhiều địa phương ở TP.HCM đã lắp hàng trăm camera theo dõi tình hình đổ rác trộm trên địa bàn mình sinh sống. Một người dân ngụ tại quận Phú Nhuận bày tỏ với phóng viên: “Nhiều tháng qua không khí trong lành hẳn lên, hết mất ăn mất ngủ vì suốt ngày đi rình người ta... đổ rác trộm".

Thêm nhiều đường bay, máy bay mới phục vụ hè

Thêm nhiều đường bay, máy bay mới phục vụ hè

Bước vào cao điểm hè, các hãng hàng không đang tích cực chạy đua mở đường bay, thuê tàu bay mới để tăng cường phục vụ hành khách.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi áp thuế GTGT 5% đối với phân bón

Chuyện gì sẽ xảy ra khi áp thuế GTGT 5% đối với phân bón

Theo Luật số 71/2014/QH13 sửa đổi bổ sung một số điều của các luật về thuế thì mặt hàng phân bón không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT). Hiện, Quốc hội đang xem xét đề xuất chuyển phân bón về diện chịu thuế GTGT với thuế suất 5%. Đang có nhiều ý kiến trái chiều về đề xuất này.

Kinh tế đồ uống và Euro 2024

Kinh tế đồ uống và Euro 2024

Lần gần nhất Đức đăng cai một giải bóng đá là World Cup 2006, giải đấu đó thành công rực rỡ về mọi mặt xã hội, kinh tế, dân sinh, được người Đức gọi là “câu chuyện cổ tích mùa hè”. Nhưng Euro 2024 này không được xem như “câu chuyện cổ tích mùa hè” như cách đây 18 năm.

Quản lý giết mổ: nỗi lo an toàn thực phẩm

Quản lý giết mổ: nỗi lo an toàn thực phẩm

73% cơ sở giết mổ nhỏ lẻ trên cả nước không được kiểm soát, dẫn đến nhiều sản phẩm chăn nuôi kém chất lượng được tuồng ra thị trường, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm.