Thứ năm, 18/07/2024

Báo chí luôn đồng hành, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

PV

18/06/2024 12:35 PM (GMT+7)

Báo chí là cầu nối hiệu quả để kế nối đưa sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Viện Phát triển khoa học công nghệ Sài Gòn, Cộng đồng Doanh nhân Tâm Giao, Trung tâm Dịch vụ Truyền thông tại TP.HCM phối hợp tổ chức sự kiện "Quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp đến với cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam và các nước nhằm giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ".

Sự kiện này vừa tổ chức tại TP.HCM, hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Báo chí luôn đồng hành, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng- Ảnh 1.

Báo chí luôn đồng hành, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Tại sự kiện, đại diện sở ngành và đơn vị báo chí, truyền thông đã chia sẻ thông tin về quy định pháp luật liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ… Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp cũng được cập nhật đa dạng giải pháp triển khai hoạt động marketing, tìm kiếm đối tác, kết nối giao thương thông qua khu vực gian hàng tự giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…

Quan hệ giữa báo chí, truyền thông và doanh nghiệp là mối quan hệ đồng hành và cùng phát triển. Trong đó, báo chí là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và là bệ đỡ cho thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp vừa là nguồn thông tin, vừa là đối tác, nguồn lực và khách hàng quan trọng của báo chí. Vì vậy, sự hợp tác hiệu quả giữa báo chí và doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của mỗi bên, cũng như trong thực hiện các mục tiêu xây dựng, phát triển kinh tế đất nước.

Theo Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà báo Trần Luân Kim, Viện trưởng Viện Phát triển Khoa học Công nghệ Sài Gòn, thông qua báo chí, truyền thông, doanh nghiệp có thể cập nhật nhanh chóng nhiều chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước, nhằm kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Báo chí, truyền thông cũng là kênh truyền tải mọi thông tin, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp và phủ rộng đến công chúng, người tiêu dùng nhanh chóng hơn. Mặt khác, báo chí góp phần thúc đẩy sự phát triển chung như bảo vệ pháp luật, đấu tranh chống tiêu cực, bảo vệ lợi ích của nhân dân, quyền lợi và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, doanh nhân…

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng quán vỉa hè khu trung tâm TP.HCM không còn sợ cảnh 'rượt đuổi'...

Hàng quán vỉa hè khu trung tâm TP.HCM không còn sợ cảnh 'rượt đuổi'...

Chủ các hàng quán tại quận trung tâm TP.HCM không còn lo cảnh bị đuổi, thu đồ đạc sau hơn 2 tháng thu phí vỉa hè.

Giá vàng SJC 18/7: Chạm mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC 18/7: Chạm mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC hôm nay bất ngờ tăng hơn 2,5 triệu đồng/lượng chiều thu mua. Chiều bán tăng 3 triệu đồng/lượng, cán mốc 80 triệu đồng/lượng sau nhiều ngày đứng im.

Cổ đông Phát Đạt sắp nhận cổ tức bằng cổ phiếu

Cổ đông Phát Đạt sắp nhận cổ tức bằng cổ phiếu

Công ty Cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt sẽ phát hành hơn 131 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023 cho cổ đông hiện hữu. Tỷ lệ phát hành là 15%, cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận 15 cổ phiếu mới.

Dự báo giá vàng có thể vút lên tới mốc 2.700 USD/ounce

Dự báo giá vàng có thể vút lên tới mốc 2.700 USD/ounce

Giá vàng quốc tế sắp tới có thể tăng tới 2.700 USD/ounce từ mức hơn 2.400 hiện nay vì các ngân hàng trung ương lớn tăng mua vàng dự trữ và triển vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Xét xử đại án đăng kiểm: Hé lộ cách 'làm luật' của Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam

Xét xử đại án đăng kiểm: Hé lộ cách 'làm luật' của Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam

Sáng 18/7, TAND TP.HCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với hai cựu lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam và 252 bị cáo khác trong vụ đại án tại các trung tâm, chi cục đăng kiểm ở TP.HCM và các địa phương...

Nâng cấp sản phẩm, doanh nghiệp Việt sẽ dễ dàng vào được hệ thống phân phối hiện đại

Nâng cấp sản phẩm, doanh nghiệp Việt sẽ dễ dàng vào được hệ thống phân phối hiện đại

Doanh nghiệp cần đầu tư hơn vào mẫu mã bao bì sản phẩm, kiểu dáng công nghiệp để bắt kịp sự thay đổi của thị trường và tạo hiệu ứng cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chú trọng vào vấn đề nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm...