Thứ sáu, 25/10/2024

Báo chí luôn đồng hành, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

PV

18/06/2024 12:35 PM (GMT+7)

Báo chí là cầu nối hiệu quả để kế nối đưa sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Viện Phát triển khoa học công nghệ Sài Gòn, Cộng đồng Doanh nhân Tâm Giao, Trung tâm Dịch vụ Truyền thông tại TP.HCM phối hợp tổ chức sự kiện "Quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp đến với cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam và các nước nhằm giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ".

Sự kiện này vừa tổ chức tại TP.HCM, hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Báo chí luôn đồng hành, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng- Ảnh 1.

Báo chí luôn đồng hành, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Tại sự kiện, đại diện sở ngành và đơn vị báo chí, truyền thông đã chia sẻ thông tin về quy định pháp luật liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ… Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp cũng được cập nhật đa dạng giải pháp triển khai hoạt động marketing, tìm kiếm đối tác, kết nối giao thương thông qua khu vực gian hàng tự giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…

Quan hệ giữa báo chí, truyền thông và doanh nghiệp là mối quan hệ đồng hành và cùng phát triển. Trong đó, báo chí là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và là bệ đỡ cho thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp vừa là nguồn thông tin, vừa là đối tác, nguồn lực và khách hàng quan trọng của báo chí. Vì vậy, sự hợp tác hiệu quả giữa báo chí và doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của mỗi bên, cũng như trong thực hiện các mục tiêu xây dựng, phát triển kinh tế đất nước.

Theo Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà báo Trần Luân Kim, Viện trưởng Viện Phát triển Khoa học Công nghệ Sài Gòn, thông qua báo chí, truyền thông, doanh nghiệp có thể cập nhật nhanh chóng nhiều chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước, nhằm kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Báo chí, truyền thông cũng là kênh truyền tải mọi thông tin, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp và phủ rộng đến công chúng, người tiêu dùng nhanh chóng hơn. Mặt khác, báo chí góp phần thúc đẩy sự phát triển chung như bảo vệ pháp luật, đấu tranh chống tiêu cực, bảo vệ lợi ích của nhân dân, quyền lợi và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, doanh nhân…

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ đi chợ Hàn, mặc áo dài, ăn bánh mì Việt Nam

Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ đi chợ Hàn, mặc áo dài, ăn bánh mì Việt Nam

Ngày 24/10, Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024 Rhea Singha đã có những dòng thú vị trên trang cá nhân của mình về trải nghiệm của cô ở Đà Nẵng

Xanh hóa sản xuất hóa chất, phân bón: Nâng hiệu quả cạnh tranh cho doanh nghiệp

Xanh hóa sản xuất hóa chất, phân bón: Nâng hiệu quả cạnh tranh cho doanh nghiệp

Theo ý kiến của chuyên gia, để hiệu quả phân bón tăng cao, phải dựa vào cách tiếp cận hiện đại nhất là nông nghiệp chính xác, điện toán hóa để tư vấn cho người nông dân.

Thành lập công ty đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện VinDT đầu tiên tại Việt Nam

Thành lập công ty đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện VinDT đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 24/10/2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng công bố vừa thành lập Công ty Cổ phần VinDT, cung cấp dịch vụ đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam.

Lộ trình phủ kín mạng metro Hà Nội và TP.HCM

Lộ trình phủ kín mạng metro Hà Nội và TP.HCM

Cả Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) và UBND TP. Hà Nội, UBND TP.HCM đều đang đặt mục tiêu trình Quốc hội về Nghị quyết cơ chế chính sách đặc thù đầu tư xây dựng đường sắt đô thị 2 địa phương nói trên tại Kỳ họp đầu năm 2025.

Điểm danh các mẫu xe "hot" nhất tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024

Điểm danh các mẫu xe "hot" nhất tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024

Top đầu các mẫu xe được quan tâm tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 phải kể đến như: Toyota Camry 2025, mẫu concept thuần điện FT - 3e, Honda Civic e:HEV RS hay Subaru Crosstrek...

Thị trường Tết hút doanh nghiệp xuất khẩu

Thị trường Tết hút doanh nghiệp xuất khẩu

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu tham gia thị trường Tết bởi đây là thời điểm người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền cho các món hàng giá cao