Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, xuất khẩu (XK) thủy sản tháng 2/2023 đạt khoảng 662 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2022.
Mặc dù có dấu hiệu khả quan hơn so với tháng trước, tuy nhiên, mức tăng khiêm tốn 4% chưa phản ánh rõ xu hướng hồi phục, bởi cùng kỳ năm trước (tháng 2/2022) trùng dịp Tết Nguyên đán.
Giá trị XK các mặt hàng chủ lực trong tháng 2 năm nay vẫn giảm so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tôm giảm sâu nhất khi đạt 208 triệu USD (giảm 15%); cá tra đạt 156 triệu USD (giảm 9%); cá ngừ đạt 62 triệu USD (giảm 7%). Các mặt hàng tăng trưởng mạnh là mực, bạch tuộc (tăng 76%); các loại cá khác (tăng 59%); nhuyễn thể có vỏ (tăng 30%)…
Lũy kế 2 tháng đầu năm 2023, XK thủy sản đạt trên 1,1 tỷ USD, giảm 26% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, cá tra vẫn giảm sâu nhất khi đạt 240 triệu USD (38%); tôm đạt 350 triệu USD (giảm 37%); cá ngừ đạt 113 triệu USD (giảm 27%)...
Về thị trường, sau khi mở cửa, XK sang Trung Quốc bắt đầu có tín hiệu tích cực. Trong tháng 2, giá trị XK thủy sản sang thị trường này tăng 33%, tuy nhiên, lũy kế 2 tháng đầu năm, XK sang Trung Quốc vẫn tăng trưởng âm khi đạt 158 triệu USD (giảm 7% so với cùng kỳ).
Trong khi đó, thị trường Mỹ và EU vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục trong tháng 2, nên XK vẫn giảm lần lượt 35% và 8% so với cùng kỳ năm 2022. Hai tháng đầu năm 2023, XK thủy sản sang Mỹ đạt 164 triệu USD (giảm 53%), sang EU đạt 123 triệu USD (giảm 32%).
Với các thị trường như Hàn Quốc, các nước CPTPP… có xu hướng khả quan hơn. Riêng thị trường Hàn Quốc tăng 26% trong tháng 2, khối CPTPP tăng 14%. Tuy nhiên, do giảm mạnh trong tháng 1 nên kết quả 2 tháng đầu năm sang các thị trường này vẫn thấp hơn so với cùng kỳ.
Nhu cầu của các thị trường đang có xu hướng dần hồi phục, nhất là thị trường Trung Quốc và nhiều thị trường nhỏ khác. Nguồn nguyên liệu thủy sản (tôm, cá tra) cũng sẽ tăng trong tháng tiếp theo, do vậy XK trong tháng 3 và tháng 4 sẽ tăng dần trở lại so với những tháng đầu năm.
Vào ngày 26.04, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.04 và 01.05.
Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.
Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.
Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.
Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.
Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.