Ông Chu Bin, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty TNHH Cảng Thiên Tân (Group) - đơn vị quản lý cảng biển nói trên, cho biết đây là cảng container "thông minh" và "không carbon" đầu tiên trên thế giới - một bước tiến về việc nâng cấp và phát triển các cảng thông minh, thải lượng carbon thấp trên toàn thế giới. Cảng biển này có một "bộ não thông minh".
Dựa trên công nghệ AI, bộ não có thể tự động đưa ra các kế hoạch xếp dỡ hàng hóa tốt nhất và kiểm soát từng thiết bị, dẫn đến hiệu quả cao hơn 20% so với các cảng container truyền thống.
Cảng container thông minh này cũng sử dụng các robot thông minh vận chuyển theo chiều ngang được trang bị nhiều cảm biến khác nhau như radar laser, camera và radar sóng mm. Một trung tâm điều hành với Hệ thống Vệ tinh dẫn đường BeiDou được đặt tại cảng container này có thể định vị với độ chính xác cao nhờ sự trợ giúp của công nghệ 5G.
Không sử dụng năng lượng hóa thạch, cảng container thông minh này vận hành nhờ vào nguồn năng lượng từ phong điện và quang điện. Mức tiêu thụ năng lượng của nó có thể thấp hơn 17% so với các cảng container tự động truyền thống.
Cảng container thông minh không khí thải carbon được thiết kế để đạt năng suất bốc dỡ 2,5 triệu container TEU/năm.
Vào ngày 26.04, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.04 và 01.05.
Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.
Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.
Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.
Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.
Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.