Món đồ chơi mới này đang gây sốt giới trẻ tại TP.HCM. Vài ngày qua, cửa hàng Pop Mart nằm trong trung tâm thương mại quận 7 đông nghịt giới trẻ xếp hàng để được mua Labubu chính hãng.
Chú Labubu được giới trẻ săn lùng. Ảnh: Thúy Liên
Theo nhân viên cửa hàng, cuối tuần qua, mỗi ngày cửa hàng bán giới hạn khoảng 200 con. Buổi sáng, dù chưa tới giờ mở cửa, người mua đã chực chờ xếp thành mấy hàng dài. Rất nhiều người phải về tay không vì đến lượt thì hết hàng.
Không chỉ xếp hàng trước cửa hàng PopMart mà hàng trăm người thi nhau đến sớm, ăn ngủ xuyên đêm bên ngoài trung tâm thương mại này với hy vọng có thể sở hữu một phiên bản Labubu với giá gốc.
Tại Việt Nam, giá bán của Labubu dao động từ 200.000 đồng đến 22,3 triệu đồng tuỳ phiên bản, theo web chính thức của PopMart.
Nhưng để mua được từ cửa hàng chính hãng không phải chuyện dễ vì sản phẩm liên tục trong tình trạng "hết hàng".
Vì thế, các "tín đồ" Labubu thường mua kiểu "sang tay" từ người quen hay người bán trên nền tảng mạng xã hội với giá cao hơn nhiều so với giá gốc. Đây cũng là nguyên nhân khiến hàng trăm người không tiếc thời gian, công sức xếp hàng mua, bù lại được mua với giá gốc.
Giới trẻ đổ xô đến cửa hàng Pop Mart ngay cả khi Labubu đã hết hàng. Ảnh: Thúy Liên
Một "tín đồ" Labubu sở hữu gần như toàn bộ các phiên bản và một số sản phẩm của PopMart. Anh cho biết sở thích sưu tầm "quái vật nhỏ" này chỉ mới vài tháng trở lại thôi nhưng cũng tốn kha khá tiền.
"Tôi thường mua rồi bán lại cho mấy đứa cháu ở nhà, bạn bè với giá rẻ hơn những con tôi không thích mấy. Nói vậy, tôi cũng chịu bán rẻ những phiên bản đẹp mà tôi rất thích, quan trọng là cái cảm giác lúc săn và sở hữu được nó thôi", nam thanh niên nói.
Vừa qua, khách hàng này cũng tranh thủ hết giờ làm việc đến cửa hàng để… "lắc hộp" với hy vọng trúng "secret" (mỗi bộ sưu tập của Labubu đều ẩn chứa một "secret" đặc biệt, người sưu tầm sẽ không biết chính xác hình dạng, màu sắc ra sao).
"Lắc cho vui thôi, có những bộ khi lắc mình có thể sẽ đoán được, trúng secret cao hơn. Nhưng có những phiên bản phải dựa vào… nhân phẩm, lắc cỡ nào cũng không biết được", anh cười.
Labubu mang hình dáng dễ thương, tinh nghịch với đôi tai dài, hàm răng nhọn, mắt to tròn... đang được giới trẻ Việt Nam quan tâm, săn đón cuồng nhiệt.
Labubu là sản phẩm đồ chơi nghệ thuật được thương hiệu đồ chơi Blind Box nổi tiếng PopMart làm nên. Labubu có tai dài, đôi mắt tròn, hàm răng nhọn và nụ cười có phần tinh nghịch, ma quái. Labubu là nhân vật "quái vật nhỏ" trong bộ sưu tập "The Monsters" được một nghệ sĩ người Hong Kong Kasing Lung sáng tạo vào năm 2015, lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu.
Đồ chơi nghệ thuật này đã tạo được tiếng vang từ khi ra mắt nhưng chúng thật sự bùng nổ, "hớp hồn" giới trẻ Việt Nam là khi Lisa (thành viên nhóm Blackpink, Hàn Quốc) đăng tải bức ảnh ôm Labubu lên mạng xã hội.
Cao điểm 30/4-1/5, hành khách đến/đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại. Các đơn vị chức năng tất bật chuẩn bị sẵn sàng cho dịp cao điểm sắp tới.
Cao điểm 30/4 – 1/5 năm nay, các sân bay dự kiến có sản lượng tăng cao là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh, Phú Bài, Phù Cát, Liên Khương, Côn Đảo.
Hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2024 – Đặt mục tiêu tăng trưởng ổn định cho năm 2025. Báo cáo của Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông tại Hội nghị đại biểu người lao động đã khẳng định sự nỗ lực vượt bậc và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty.
Trước nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phía Nam sẽ không thực hiện cắt điện trong dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới.
Cao điểm 30/4-1/5, hành khách đến/đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại. Các đơn vị chức năng tất bật chuẩn bị sẵn sàng cho dịp cao điểm sắp tới.
Cao điểm 30/4 – 1/5 năm nay, các sân bay dự kiến có sản lượng tăng cao là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh, Phú Bài, Phù Cát, Liên Khương, Côn Đảo.
Hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2024 – Đặt mục tiêu tăng trưởng ổn định cho năm 2025. Báo cáo của Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông tại Hội nghị đại biểu người lao động đã khẳng định sự nỗ lực vượt bậc và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty.
Trước nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phía Nam sẽ không thực hiện cắt điện trong dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới.