Món đồ chơi mới này đang gây sốt giới trẻ tại TP.HCM. Vài ngày qua, cửa hàng Pop Mart nằm trong trung tâm thương mại quận 7 đông nghịt giới trẻ xếp hàng để được mua Labubu chính hãng.
Theo nhân viên cửa hàng, cuối tuần qua, mỗi ngày cửa hàng bán giới hạn khoảng 200 con. Buổi sáng, dù chưa tới giờ mở cửa, người mua đã chực chờ xếp thành mấy hàng dài. Rất nhiều người phải về tay không vì đến lượt thì hết hàng.
Không chỉ xếp hàng trước cửa hàng PopMart mà hàng trăm người thi nhau đến sớm, ăn ngủ xuyên đêm bên ngoài trung tâm thương mại này với hy vọng có thể sở hữu một phiên bản Labubu với giá gốc.
Tại Việt Nam, giá bán của Labubu dao động từ 200.000 đồng đến 22,3 triệu đồng tuỳ phiên bản, theo web chính thức của PopMart.
Nhưng để mua được từ cửa hàng chính hãng không phải chuyện dễ vì sản phẩm liên tục trong tình trạng "hết hàng".
Vì thế, các "tín đồ" Labubu thường mua kiểu "sang tay" từ người quen hay người bán trên nền tảng mạng xã hội với giá cao hơn nhiều so với giá gốc. Đây cũng là nguyên nhân khiến hàng trăm người không tiếc thời gian, công sức xếp hàng mua, bù lại được mua với giá gốc.
Một "tín đồ" Labubu sở hữu gần như toàn bộ các phiên bản và một số sản phẩm của PopMart. Anh cho biết sở thích sưu tầm "quái vật nhỏ" này chỉ mới vài tháng trở lại thôi nhưng cũng tốn kha khá tiền.
"Tôi thường mua rồi bán lại cho mấy đứa cháu ở nhà, bạn bè với giá rẻ hơn những con tôi không thích mấy. Nói vậy, tôi cũng chịu bán rẻ những phiên bản đẹp mà tôi rất thích, quan trọng là cái cảm giác lúc săn và sở hữu được nó thôi", nam thanh niên nói.
Vừa qua, khách hàng này cũng tranh thủ hết giờ làm việc đến cửa hàng để… "lắc hộp" với hy vọng trúng "secret" (mỗi bộ sưu tập của Labubu đều ẩn chứa một "secret" đặc biệt, người sưu tầm sẽ không biết chính xác hình dạng, màu sắc ra sao).
"Lắc cho vui thôi, có những bộ khi lắc mình có thể sẽ đoán được, trúng secret cao hơn. Nhưng có những phiên bản phải dựa vào… nhân phẩm, lắc cỡ nào cũng không biết được", anh cười.
Labubu mang hình dáng dễ thương, tinh nghịch với đôi tai dài, hàm răng nhọn, mắt to tròn... đang được giới trẻ Việt Nam quan tâm, săn đón cuồng nhiệt.
Labubu là sản phẩm đồ chơi nghệ thuật được thương hiệu đồ chơi Blind Box nổi tiếng PopMart làm nên. Labubu có tai dài, đôi mắt tròn, hàm răng nhọn và nụ cười có phần tinh nghịch, ma quái. Labubu là nhân vật "quái vật nhỏ" trong bộ sưu tập "The Monsters" được một nghệ sĩ người Hong Kong Kasing Lung sáng tạo vào năm 2015, lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu.
Đồ chơi nghệ thuật này đã tạo được tiếng vang từ khi ra mắt nhưng chúng thật sự bùng nổ, "hớp hồn" giới trẻ Việt Nam là khi Lisa (thành viên nhóm Blackpink, Hàn Quốc) đăng tải bức ảnh ôm Labubu lên mạng xã hội.
Xin tòa khoan hồng cao nhất cho cô ruột Trương Mỹ Lan, bị cáo Trương Huệ Vân nói vụ án còn rất nhiều uẩn khúc, nhiều người đã chết.
Thời gian qua, giá thuê bất động sản bán lẻ có xu hướng tăng trưởng nhờ tình hình hoạt động tốt của các chuỗi thương hiệu F&B, trung tâm vui chơi trẻ em...
Là dự án trọng điểm quốc gia, tổ hợp hóa dầu Long Sơn (LSP) tại Vũng Tàu với tổng đầu tư hơn 5 tỷ USD phục vụ cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu.
Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã ký phê duyệt 105 gói thầu đầu tư công có tỷ lệ tiết kiệm ngân sách ở mức dưới 1%, với nhiều gói trong đó chỉ có 1 đơn vị tham gia.
Công ty TNHH Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) thuộc THACO của ông Trần Bá Dương vừa đóng gói lô thiết bị xuất khẩu sang Khu liên hợp Snuol ở Campuchia. THILOGI dự kiến đến hết năm 2024 sẽ vận chuyển xuyên biên giới hơn 38.000 con bò và gần 44.000 tấn thức ăn chăn nuôi.
Nhiều quỹ mở đang đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã đạt hiệu suất cao hơn nhiều so "thước đo" VN-Index của thị trường. Đặc biệt, có quỹ ghi nhận cao gấp đôi mức tăng của VN-Index.