Công ty CP Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) - chủ quản chuỗi trung tâm thương mại Vincom, vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2024.
Trong quý II/2024, Vincom Retail đạt tổng doanh thu thuần hợp nhất 2.479 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan đóng góp lớn nhất, đạt 1.940 tỷ đồng. Hoạt động bàn giao bất động sản ghi nhận doanh thu 467 tỷ đồng.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý II/2024 của Vincom Retail đạt 1.021 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng 2024, chuỗi trung tâm thương mại lớn nhất cả nước ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.733 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.104 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 15% và 4% so với cùng kỳ.
Trong quý II/2024, Vincom Retail liên tục khai trương nhiều trung tâm thương mại mới.
Chỉ trong tháng 6, "ông lớn" trong ngành bất động sản bán lẻ này đã khai trương đồng loạt 4 trung tâm thương mại, gồm 3 trung tâm thương mại mới là Vincom Mega Mall Grand Park tại TP.HCM (khai trương kỹ thuật), Vincom Plaza Điện Biên Phủ, Vincom Plaza Hà Giang và khai trương trở lại Vincom Plaza Ba Tháng Hai tại TP.HCM sau thời gian cải tạo, với tỷ lệ lấp đầy đạt từ 85 - 92% tại thời điểm khai trương.
Hiện Vincom Retail quản lý tổng cộng 86 trung tâm thương mại tại 46/63 tỉnh thành trên cả nước, với hơn 1,81 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ trên toàn hệ thống.
Thêm vào đó, để hưởng ứng không khí của các sự kiện thể thao lớn trên toàn cầu Vincom Retail đã triển khai chiến dịch marketing chào đón mùa hè 2024, với chuỗi hoạt động sáng tạo và ưu đãi hấp dẫn với cơ hội trúng thưởng các chuyến đi châu Âu xem chung kết Euro và hàng ngàn phần quà giá trị khác. Theo chủ quản chuỗi Vincom, các chương trình marketing trong quý nói chung đã tiếp tục thu hút được đông đảo khách hàng tham gia.
Đại diện Vincom Retail cho biết trong 6 tháng cuối năm, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các chương trình marketing vào dịp Trung thu và mùa mua sắm cuối năm, lan tỏa các xu hướng tiêu dùng mới, đồng thời đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị và thúc đẩy doanh số khách thuê.
Về vận hành, công ty sẽ không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động các trung tâm thương mại hiện hữu, đồng thời ra mắt thêm các trung tâm thương mại mới để gia tăng độ phủ trên thị trường.
"Phố Nhật Bản" giữa lòng TP.HCM - đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1 sẽ được cải tạo, chuyển thành phố đi bộ trong thời gian 19h-23h, tương tự như đường Nguyễn Huệ.
UBND TP.HCM vừa chốt thời gian để các đơn vị hoàn thiện thẩm định bảng giá đất trên địa bàn. Theo đó, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị trình bảng giá đất trước 14h ngày 16/10.
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM băn khoăn TP chưa thể đăng cai SEA Games, chưa được lựa chọn là nơi tổ chức các sự kiện của khu vực, châu lục và thế giới; các thiết chế văn hóa - thể thao của thành phố chưa được đầu tư, phát triển ngang tầm với kinh tế.
Mặc dù chịu ảnh hưởng của siêu bão số 3 (Yagi) nhưng chỉ số doanh thu bán lẻ, du lịch của nhiều tỉnh, thành phố có mức tăng trưởng đáng kể.
Thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam cuối năm 2024 sẽ có chuyển biến tích cực, với nguồn cung mới cải thiện đáng kể so với quý 3/2024. Tuy nhiên, mức độ tăng trưởng còn cần nhiều yếu tố để tạo nên kịch bản lý tưởng, hoặc kỳ vọng, thách thức cho thị trường…
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, những tháng cuối năm, TP.HCM sẽ có nhiều gói vay ưu đãi dành cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa để ổn định sản xuất, kinh doanh.