Hiệp hội Thiết kế TP.HCM, Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) cùng Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality) - thành viên của Tập đoàn TTC, ngày 7/3 đã phát động cuộc thi Thiết kế toàn cầu "Tượng Nữ thần Tình yêu", nhằm tạo biểu tượng mới cho Khu du lịch Thung lũng Tình yêu nói riêng và thành phố Đà Lạt nói chung.
Ban tổ chức kỳ vọng sẽ có những những ý tưởng thiết kế thể hiện xuất sắc nhất vẻ đẹp, ý nghĩa của tình yêu. Những ý tưởng xuất sắc nhất sẽ được hiện thực hóa ngay trong khuôn viên của khu du lịch Thung lũng Tình yêu, góp phần kiến tạo nên kỳ quan độc đáo mang đậm dấu ấn Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
Theo ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, Đà Lạt đã là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam với 130 năm hình thành và phát triển cùng nhiều ưu thế về thiên nhiên và con người.
“Chúng tôi hy vọng, thông qua cuộc thi sẽ tìm được mẫu thiết kế Tượng Nữ thần Tình yêu đẹp nhất, ý nghĩa nhất, đảm bảo các yếu tố thẩm mĩ, thể hiện đúng tinh thần là nơi tôn vinh tình yêu, góp phần tạo sự đột phá và điểm nhấn của cao nguyên Đà Lạt, góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch thành phố Đà Lạt nói riêng và du lịch tỉnh Lâm Đồng nói chung”, ông Thành cho hay.
Còn theo ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM, cuộc thi quy tụ và tạo cơ hội cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế khắp nơi trên thế giới tôn vinh tình yêu, sắc đẹp vĩnh cửu thông qua sự sáng tạo và niềm đam mê nghệ thuật của mình. Ban tổ chức khuyến khích các ý tưởng đột phá, quảng bá hình ảnh Thung lũng Tình yêu nói riêng và thành phố Đà Lạt nói chung trở thành điểm đến văn hóa và du lịch hấp dẫn, sánh vai các cảnh quan nổi tiếng trong nước và quốc tế.
Thông qua đó cũng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên, bản sắc văn hóa và địa danh nổi tiếng bậc nhất tại xứ sở sương mù, đưa hình ảnh thương hiệu của Thung lũng Tình yêu đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Cuộc thi có cơ cấu giải thưởng giá trị lớn, gồm 1 giải đặc biệt tiền mặt 400.000.000 đồng và Voucher du lịch TTC trị giá 50.000.000 đồng.
5 giải sáng tạo mỗi giải tiền mặt 10.000.000 đồng và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 10.000.000 đồng, cùng cơ hội triển lãm tác phẩm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023.
Bên cạnh đó, những cá nhân xuất sắc sẽ được vinh danh trang trọng tại Lễ vinh danh Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2023.
Ban tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ 10/3-5/6/2023. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào 23/6/2023. Cuộc thi không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi. Một người có thể sáng tạo nhiều ý tưởng, sử dụng cách thể hiện tác phẩm dự thi khác nhau.
Khu du lịch Thung lũng Tình yêu là một trong những điểm đến đặc biệt của Đà Lạt, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6 km, với tổng diện tích gần 140 ha. Vào những năm 30, người Pháp đã đặt tên nơi này là Vallée d'Amour, bởi sự thơ mộng và trữ tình.
Năm 1998, nơi đây được công nhận là Thắng cảnh Du lịch cấp Quốc gia.
Theo số liệu thống kê của tỉnh Lâm Đồng, 2 tháng đầu năm, khách du lịch đến địa phương này tăng đột biến, đạt khoảng 1.550.000 lượt khách, tăng 32,5% so cùng kỳ. Trong đó có 73.000 khách quốc tế, tăng kỷ lục 1.124% so với cùng kỳ.
Bamboo Airways sẽ khai thác trở lại đường bay thường lệ tới Bangkok. Đây là động thái đầu tiên của hãng này sau một năm dừng bay thường lệ quốc tế, để tập trung tái cơ cấu.
Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Bùi Thanh Tân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM và 1 trưởng ban điều hành Dự án 4 thuộc ban này.
"Phố Nhật Bản" giữa lòng TP.HCM - đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1 sẽ được cải tạo, chuyển thành phố đi bộ trong thời gian 19h-23h, tương tự như đường Nguyễn Huệ.
UBND TP.HCM vừa chốt thời gian để các đơn vị hoàn thiện thẩm định bảng giá đất trên địa bàn. Theo đó, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị trình bảng giá đất trước 14h ngày 16/10.
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM băn khoăn TP chưa thể đăng cai SEA Games, chưa được lựa chọn là nơi tổ chức các sự kiện của khu vực, châu lục và thế giới; các thiết chế văn hóa - thể thao của thành phố chưa được đầu tư, phát triển ngang tầm với kinh tế.
Mặc dù chịu ảnh hưởng của siêu bão số 3 (Yagi) nhưng chỉ số doanh thu bán lẻ, du lịch của nhiều tỉnh, thành phố có mức tăng trưởng đáng kể.