Thứ ba, 30/04/2024

Đà Lạt tìm biểu tượng tình yêu mới cho Thung lũng Tình yêu

07/03/2023 6:56 PM (GMT+7)

Thung lũng Tình yêu là một trong những điểm đến đặc biệt của Đà Lạt, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6 km. Vào những năm 30, người Pháp đã đặt tên nơi này là Vallée d'Amour, bởi sự thơ mộng và trữ tình.

Hiệp hội Thiết kế TP.HCM, Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) cùng Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality) - thành viên của Tập đoàn TTC, ngày 7/3 đã phát động cuộc thi Thiết kế toàn cầu "Tượng Nữ thần Tình yêu", nhằm tạo biểu tượng mới cho Khu du lịch Thung lũng Tình yêu nói riêng và thành phố Đà Lạt nói chung.

Đà Lạt tìm biểu tượng tình yêu mới cho Thung lũng Tình yêu - Ảnh 1.

Thung lũng Tình yêu là một trong những điểm đến đặc biệt của Đà Lạt, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km, được công nhận Thắng cảnh Du lịch cấp Quốc gia từ năm 1998. Ảnh: TTC

Ban tổ chức kỳ vọng sẽ có những những ý tưởng thiết kế thể hiện xuất sắc nhất vẻ đẹp, ý nghĩa của tình yêu. Những ý tưởng xuất sắc nhất sẽ được hiện thực hóa ngay trong khuôn viên của khu du lịch Thung lũng Tình yêu, góp phần kiến tạo nên kỳ quan độc đáo mang đậm dấu ấn Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Theo ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, Đà Lạt đã là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam với 130 năm hình thành và phát triển cùng nhiều ưu thế về thiên nhiên và con người.

“Chúng tôi hy vọng, thông qua cuộc thi sẽ tìm được mẫu thiết kế Tượng Nữ thần Tình yêu đẹp nhất, ý nghĩa nhất, đảm bảo các yếu tố thẩm mĩ, thể hiện đúng tinh thần là nơi tôn vinh tình yêu, góp phần tạo sự đột phá và điểm nhấn của cao nguyên Đà Lạt, góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch thành phố Đà Lạt nói riêng và du lịch tỉnh Lâm Đồng nói chung”, ông Thành cho hay.

Đà Lạt tìm biểu tượng tình yêu mới cho Thung lũng Tình yêu - Ảnh 2.

Những ý tưởng xuất sắc nhất cuộc thi sẽ được hiện thực hóa ngay trong khuôn viên của khu du lịch Thung lũng Tình yêu. Ảnh: TTC

Còn theo ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM, cuộc thi quy tụ và tạo cơ hội cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế khắp nơi trên thế giới tôn vinh tình yêu, sắc đẹp vĩnh cửu thông qua sự sáng tạo và niềm đam mê nghệ thuật của mình. Ban tổ chức khuyến khích các ý tưởng đột phá, quảng bá hình ảnh Thung lũng Tình yêu nói riêng và thành phố Đà Lạt nói chung trở thành điểm đến văn hóa và du lịch hấp dẫn, sánh vai các cảnh quan nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Thông qua đó cũng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên, bản sắc văn hóa và địa danh nổi tiếng bậc nhất tại xứ sở sương mù, đưa hình ảnh thương hiệu của Thung lũng Tình yêu đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Cuộc thi có cơ cấu giải thưởng giá trị lớn, gồm 1 giải đặc biệt tiền mặt 400.000.000 đồng và Voucher du lịch TTC trị giá 50.000.000 đồng.

5 giải sáng tạo mỗi giải tiền mặt 10.000.000 đồng và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 10.000.000 đồng, cùng cơ hội triển lãm tác phẩm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023.

Bên cạnh đó, những cá nhân xuất sắc sẽ được vinh danh trang trọng tại Lễ vinh danh Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2023.

Đà Lạt tìm biểu tượng tình yêu mới cho Thung lũng Tình yêu - Ảnh 3.

Đà Lạt - Lâm Đồng là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách trong và ngoài nước bới nhiệt độ mát mẻ, phong cảnh hữu tình. Ảnh: TTC

Ban tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ 10/3-5/6/2023. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào 23/6/2023. Cuộc thi không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi. Một người có thể sáng tạo nhiều ý tưởng, sử dụng cách thể hiện tác phẩm dự thi khác nhau.

Khu du lịch Thung lũng Tình yêu là một trong những điểm đến đặc biệt của Đà Lạt, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6 km, với tổng diện tích gần 140 ha. Vào những năm 30, người Pháp đã đặt tên nơi này là Vallée d'Amour, bởi sự thơ mộng và trữ tình.

Năm 1998, nơi đây được công nhận là Thắng cảnh Du lịch cấp Quốc gia.

Theo số liệu thống kê của tỉnh Lâm Đồng, 2 tháng đầu năm, khách du lịch đến địa phương này tăng đột biến, đạt khoảng 1.550.000 lượt khách, tăng 32,5% so cùng kỳ. Trong đó có 73.000 khách quốc tế, tăng kỷ lục 1.124% so với cùng kỳ.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Nằm trong chương trình vận chuyển nước sạch đến với người dân vùng nắng hạn, hôm nay (29/4), những chuyến xe mang tên " Cùng TTC – Mát lòng mùa nắng hạn" đã có mặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để chuyển nước sạch đến bà con nơi đây.

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.