Đề xuất kết nối sân bay Tân Sơn Nhất bằng phương tiện mới, kích cầu du lịch
Gia Linh
19/03/2025 12:20 PM (GMT+7)
Trong bối cảnh nhà ga T3 sắp đưa vào khai thác, cơ quan chức năng TP.HCM đề xuất phương án tổ chức tuyến xe buýt mui trần kết nối sân bay Tân Sơn Nhất nhằm thu hút người dân, du khách.
Mở tuyến xe buýt mui trần kết nối sân bay Tân Sơn Nhất
Liên quan đến vấn đề vận chuyển hành khách kết nối sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông công chánh cho biết đã kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận phương án tổ chức các tuyến buýt mui trần và buýt thông dụng kết nối đến sân bay để thu hút người dân, phát triển du lịch.
Theo Sở này, việc tổ chức các tuyến buýt mui trần đóng vai trò phục vụ nhu cầu tham quan du lịch của người dân và du khách. Bên cạnh đó, phương tiện này còn giúp tăng cường kết nối giao thông giữa các khu vực trung tâm với sân bay.
Ngoài ra, đơn vị cũng đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương giao 4 nhà chờ xe buýt trên đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Tôn Đức Thắng đến Lê Thánh Tôn) cho Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM quản lý.
Đề xuất mở tuyến xe buýt mui trần được đề xuất kết nối sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM
Sở Giao thông công chánh cũng đề xuất được tổ chức, quản lý hoạt động các tuyến buýt sử dụng xe mui trần và các tuyến buýt kết nối cảng hàng không, kịp thời rà soát điều chỉnh hoặc bổ sung danh mục mạng lưới tuyến buýt cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện hạ tầng giao thông thành phố. Sở kiến nghị được phối hợp với các đơn vị như Công an TP.HCM, Sở Du lịch, quận huyện, TPT.hủ Đức và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để giám sát, quản lý hoạt động tuyến buýt.
Thời gian qua, TP.HCM đã hoạt động một số tuyến xe buýt mui trần như DL01 (hoạt động từ năm 2019), DL02 (năm 2022) và tuyến xe buýt Sài Gòn - Chợ Lớn (năm 2024) để phục vụ người dân.
Phương án kết nối hành khách bằng xe buýt khu vực trong và ngoài sân bay Tân Sơn Nhất luôn được các chuyên gia đánh giá cao. Theo đó, đây là loại phương tiện có khả năng vận chuyển số lượng lớn hành khách, góp phần giảm tải áp lực hành khách.
Cao điểm 30/4-1/5, hành khách đến/đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại. Các đơn vị chức năng tất bật chuẩn bị sẵn sàng cho dịp cao điểm sắp tới.
Cao điểm 30/4 – 1/5 năm nay, các sân bay dự kiến có sản lượng tăng cao là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh, Phú Bài, Phù Cát, Liên Khương, Côn Đảo.
Hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2024 – Đặt mục tiêu tăng trưởng ổn định cho năm 2025. Báo cáo của Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông tại Hội nghị đại biểu người lao động đã khẳng định sự nỗ lực vượt bậc và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty.
Trước nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phía Nam sẽ không thực hiện cắt điện trong dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới.
Cao điểm 30/4-1/5, hành khách đến/đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại. Các đơn vị chức năng tất bật chuẩn bị sẵn sàng cho dịp cao điểm sắp tới.
Cao điểm 30/4 – 1/5 năm nay, các sân bay dự kiến có sản lượng tăng cao là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh, Phú Bài, Phù Cát, Liên Khương, Côn Đảo.
Hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2024 – Đặt mục tiêu tăng trưởng ổn định cho năm 2025. Báo cáo của Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông tại Hội nghị đại biểu người lao động đã khẳng định sự nỗ lực vượt bậc và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty.
Trước nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phía Nam sẽ không thực hiện cắt điện trong dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới.