Thứ bảy, 02/03/2024

Lễ 2/9 được nghỉ liên tục tới 4 ngày, giá tour du lịch có tăng không?

23/08/2023 3:17 PM (GMT+7)

Giá tour du lịch lễ 2/9 không quá biến động. Lượng khách đặt tour cũng không dồn dập, do vừa qua cao điểm hè.

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày, thuận lợi cho việc lên kế hoạch đi du lịch, nghỉ dưỡng. Các tour du lịch từ 2 - 3 ngày đang được ưa chuộng. 

GIÁ TOUR 2/9 CÓ TĂNG KHÔNG?

Theo khảo sát của Thế Giới Tiếp Thị, giá tour du lịch lễ 2/9 năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái. Các công ty lữ hành lớn đều cho biết giá tour 2/9 vẫn ổn định để phục vụ khách hàng.

Lễ 2/9 được nghỉ tới 4 ngày, giá tour du lịch có tăng không? - Ảnh 1.

Mũi Né gần TP.HCM, dự báo sẽ tiếp tục hút khách dịp lễ 2/9. Ảnh: Bích Liên

Ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist, cho biết giá tour lễ 2/9 của công ty năm nay bảo đảm vẫn bằng giá tour ngày thường. Ngoài ra, các tour nội địa, tour nước ngoài kỳ nghỉ dài ngày này cũng được áp dụng nhiều ưu đãi.

Lữ hành Saigontourist đã bán khoảng 90% kế hoạch số tour 2/9 với các ngày khởi hành từ 29/8 - 3/9. Các tour trong nước đường bộ và tour Đông Nam Á sẽ nhận khách đến sát ngày khởi hành.

Đại diện Vietravel cũng cho biết vẫn giữ giá bán hợp lý cùng chất lượng dịch vụ không đổi. Hãng lữ hành này đã đặt trước số lượng lớn dịch vụ nên có nhiều tour và combo du lịch đa dạng, giá tốt.

“Chúng tôi cũng được các nhà cung cấp dịch vụ uy tín như hàng không, khách sạn, nhà hàng… dành nhiều ưu đãi nên tour lễ 2/9 có mức giá hợp lý”, phía Vietravel thông tin.

Bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist, nhận định giá tour lễ 2/9 của công ty không khác biệt nhiều nếu so với cùng kỳ năm ngoái, cao nhất là 37,99 triệu đồng (tour Nhật Bản, 6 ngày 5 đêm) và thấp nhất là 4,09 triệu đồng (tour Nha Trang, 4 ngày 3 đêm). 

“Tính tới hiện tại, công ty chúng tôi đã hoàn thành gần 90% kế hoạch tour lễ 2/9”, bà Linh nói.

BenThanh Tourist ghi nhận du khách có xu hướng lựa chọn tour du lịch nước ngoài, gồm các điểm đến được ưa chuộng là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan và Malaysia. Du lịch trong nước có Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Hà Giang, Sa Pa, Hội An, Huế và các thành phố biển tiếp tục được du khách ưu ái. 

KHÁCH KHÓ TĂNG ĐỘT BIẾN

Lễ 2/9 được nghỉ tới 4 ngày, giá tour du lịch có tăng không? - Ảnh 2.

Các công ty dự báo khách du lịch dịp lễ 2/9 khó tăng đột biến. Ảnh: Phúc Minh

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, tuy nhiên, nhiều đơn vị nhận định lượng khách đi du lịch năm nay khó tăng đột biến do vừa qua kỳ nghỉ hè. Hầu hết gia đình đã đi du lịch trong 3 tháng hè.

“Lễ 2/9 năm nay là dịp nghỉ vét của nhiều gia đình trước khi cho các bé vào năm học mới, nên dự đoán lượng khách không quá đông đúc như khoảng thời gian cao điểm hè. Dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, khách sạn… đang khá ổn định về giá, lượng vé, có khả năng không quá sốt tour ở các tuyến cả nội địa và outbound”, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Vietluxtour, nói.

Theo bà Thu, lượng khách 2/9 năm nay Vietluxtour dự kiến chỉ tăng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đã chuẩn bị kế hoạch kinh doanh dịp lễ này từ quý II/2023 hiện cũng đã đạt khoảng 90% kế hoạch dự kiến.

Tuy vậy, các hãng vẫn chuẩn bị chu đáo, kể cả tung ra đường tour áp chót để phục vụ khách cận ngày. Xu hướng du lịch năm nay cho thấy, khách hàng không lên kế hoạch du lịch trước ngày khởi hành lâu, thậm chí ngẫu hứng, bất chợt.

Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist cho biết công ty đã chuẩn bị sẵn số chỗ dự phòng dành cho khách đến mua tour vào giờ chót với các tuyến du lịch trong nước bằng đường bộ. 

Vietravel tung chùm tour lễ 2/9 giờ chót có giá từ 1,99 triệu đồng, nghỉ dưỡng tại khách sạn từ 3-5 sao cho hơn 50 tour trong nước trải đều từ Bắc vào Nam và các tour nước ngoài, từ tour ngắn ngày đến tour dài ngày, từ tiết kiệm đến cao cấp trong đợt nghỉ lễ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Viettel Post sắp lên sàn HoSE từ UPCoM

Viettel Post sắp lên sàn HoSE từ UPCoM

Gần 122 triệu cổ phiếu của Viettel Post sẽ chính thức giao dịch trên HoSE (TP.HCM) vào ngày 12/3.

Cạnh tranh quyết liệt, Honda, Toyota giảm giá xe đến 150 triệu đồng

Cạnh tranh quyết liệt, Honda, Toyota giảm giá xe đến 150 triệu đồng

Honda và Toyota - 2 thương hiệu Nhật Bản - đang cùng ưu đãi khách hàng mua xe trong tháng 3/2024 với nhiều mức giảm giá sâu.

Tăng cường giám sát việc xuất hóa đơn của doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu

Tăng cường giám sát việc xuất hóa đơn của doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị kiểm tra, quản lý chặt việc xuất hóa đơn điện tử từng lần bán hàng của các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn.

Khủng hoảng của Bud Light chưa buông tha "Vua bia"

Khủng hoảng của Bud Light chưa buông tha "Vua bia"

AB InBev, nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới, có thể đã mất tới hơn 1 tỷ USD trong tổng doanh số bán hàng năm 2023 vì thương hiệu con Bud Light bị tẩy chay ở Bắc Mỹ từ tháng 4 năm ngoái do một chiến dịch quảng cáo.

Nỗ lực hợp tác phát triển y tế của TP.HCM và AmCham

Nỗ lực hợp tác phát triển y tế của TP.HCM và AmCham

Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại TP.HCM (AmCham Việt Nam - TP.HCM) và UBND thành phố vừa tổ chức một hội nghị nhằm tiếp tục tăng cường hợp tác trong phát triển lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe. Hợp tác cũng nhằm hỗ trợ mục tiêu biến TP.HCM thành một trung tâm y tế mang tầm khu vực Đông Nam Á.

Dân thành thị thích thú tìm mua thứ trái "nhà nghèo" để nhớ một thời tuổi thơ

Dân thành thị thích thú tìm mua thứ trái "nhà nghèo" để nhớ một thời tuổi thơ

Việc bán trái điều tươi không chỉ giải quyết bài toán lãng phí khi vứt bỏ trái điều sau thu hoạch mà còn mở ra hướng đi mới để tăng thu nhập cho người trồng điều.