Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày, thuận lợi cho việc lên kế hoạch đi du lịch, nghỉ dưỡng. Các tour du lịch từ 2 - 3 ngày đang được ưa chuộng.
Theo khảo sát của Thế Giới Tiếp Thị, giá tour du lịch lễ 2/9 năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái. Các công ty lữ hành lớn đều cho biết giá tour 2/9 vẫn ổn định để phục vụ khách hàng.
Ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist, cho biết giá tour lễ 2/9 của công ty năm nay bảo đảm vẫn bằng giá tour ngày thường. Ngoài ra, các tour nội địa, tour nước ngoài kỳ nghỉ dài ngày này cũng được áp dụng nhiều ưu đãi.
Lữ hành Saigontourist đã bán khoảng 90% kế hoạch số tour 2/9 với các ngày khởi hành từ 29/8 - 3/9. Các tour trong nước đường bộ và tour Đông Nam Á sẽ nhận khách đến sát ngày khởi hành.
Đại diện Vietravel cũng cho biết vẫn giữ giá bán hợp lý cùng chất lượng dịch vụ không đổi. Hãng lữ hành này đã đặt trước số lượng lớn dịch vụ nên có nhiều tour và combo du lịch đa dạng, giá tốt.
“Chúng tôi cũng được các nhà cung cấp dịch vụ uy tín như hàng không, khách sạn, nhà hàng… dành nhiều ưu đãi nên tour lễ 2/9 có mức giá hợp lý”, phía Vietravel thông tin.
Bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist, nhận định giá tour lễ 2/9 của công ty không khác biệt nhiều nếu so với cùng kỳ năm ngoái, cao nhất là 37,99 triệu đồng (tour Nhật Bản, 6 ngày 5 đêm) và thấp nhất là 4,09 triệu đồng (tour Nha Trang, 4 ngày 3 đêm).
“Tính tới hiện tại, công ty chúng tôi đã hoàn thành gần 90% kế hoạch tour lễ 2/9”, bà Linh nói.
BenThanh Tourist ghi nhận du khách có xu hướng lựa chọn tour du lịch nước ngoài, gồm các điểm đến được ưa chuộng là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan và Malaysia. Du lịch trong nước có Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Hà Giang, Sa Pa, Hội An, Huế và các thành phố biển tiếp tục được du khách ưu ái.
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, tuy nhiên, nhiều đơn vị nhận định lượng khách đi du lịch năm nay khó tăng đột biến do vừa qua kỳ nghỉ hè. Hầu hết gia đình đã đi du lịch trong 3 tháng hè.
“Lễ 2/9 năm nay là dịp nghỉ vét của nhiều gia đình trước khi cho các bé vào năm học mới, nên dự đoán lượng khách không quá đông đúc như khoảng thời gian cao điểm hè. Dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, khách sạn… đang khá ổn định về giá, lượng vé, có khả năng không quá sốt tour ở các tuyến cả nội địa và outbound”, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Vietluxtour, nói.
Theo bà Thu, lượng khách 2/9 năm nay Vietluxtour dự kiến chỉ tăng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đã chuẩn bị kế hoạch kinh doanh dịp lễ này từ quý II/2023 hiện cũng đã đạt khoảng 90% kế hoạch dự kiến.
Tuy vậy, các hãng vẫn chuẩn bị chu đáo, kể cả tung ra đường tour áp chót để phục vụ khách cận ngày. Xu hướng du lịch năm nay cho thấy, khách hàng không lên kế hoạch du lịch trước ngày khởi hành lâu, thậm chí ngẫu hứng, bất chợt.
Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist cho biết công ty đã chuẩn bị sẵn số chỗ dự phòng dành cho khách đến mua tour vào giờ chót với các tuyến du lịch trong nước bằng đường bộ.
Vietravel tung chùm tour lễ 2/9 giờ chót có giá từ 1,99 triệu đồng, nghỉ dưỡng tại khách sạn từ 3-5 sao cho hơn 50 tour trong nước trải đều từ Bắc vào Nam và các tour nước ngoài, từ tour ngắn ngày đến tour dài ngày, từ tiết kiệm đến cao cấp trong đợt nghỉ lễ.
Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
CTCP Khử trùng Việt Nam (mã chứng khoán VFG) đang hoạt động với những kết quả rất khả quan về doanh thu lẫn lợi nhuận. Nhà đầu tư chiến lược tại VFG là Syngenta -- tập đoàn nông nghiệp đa quốc gia hợp tác với Lộc Trời từ 2010 đến 2021.
Chiều ngày 11/5/2024, tại quảng trường trung tâm Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy, tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức khai trương. Theo đó, hơn 5.000 khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.
Đợt kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy giá vé tăng từ 2,1% đến 39,9% nhưng không vượt trần.
Số người siêu giàu ở Việt Nam - là những cá nhân sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên - được ước tính là 752 người vào năm 2023, tăng 2,4% so với năm 2022. Mức tăng này cao gấp ba lần Thái Lan, với 0,8%.
Hãng hàng không Vietnam Airlines đã đề xuất phương án tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 - nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thay vì sẽ dời sang nhà ga mới T3.