Thứ bảy, 14/12/2024

Giấc mơ "bếp ăn quốc dân"

08/02/2024 8:10 AM (GMT+7)

Ông Trần Lệ Nguyên đã quyết định "ngược gió tìm tăng trưởng" giữa lúc thị trường không nhiều triển vọng. Người ta thấy ông đang ấp ủ một giấc mơ lớn trong sở trường của chính mình.

Giấc mơ "bếp ăn quốc dân"- Ảnh 1.

Ông Trần Lệ Nguyên - CEO Kido

Giữa tháng 11/2023, khi thị trường mua sắm trầm lắng, nhất là ở kênh truyền thống (chợ, tạp hóa) thì phân khúc bán lẻ hiện đại có một sự kiện đáng chú ý: Tập đoàn Kido bắt tay TikTok ra mắt dự án Entertainment & E-commerce (kênh E2E) trên nền tảng mạng xã hội đang gây khuynh đảo này. 

"Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, 1 trung tâm thương mại với những mặt hàng chính hãng xuất hiện trên TikTok", ông Trần Lệ Nguyên - CEO Kido, nói về kênh E2E và cái bắt tay được đánh giá là lịch sử này giữa một nhà bán hàng truyền thống và một "gã khổng lồ" công nghệ mới nổi.

Livestream trung tâm thương mại

E2E là kênh đăng tải video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm. Kênh thường xuyên livestream chương trình giải trí chuyên nghiệp, thậm chí độc quyền thông qua kết hợp với các tập đoàn truyền thông trong và ngoài nước. 

Tại thời điểm ra mắt, E2E chào sân với vỏn vẹn 2 video ngắn nhưng thu hút khoảng 20 triệu view chỉ sau 2 ngày đăng tải. Một loạt video ngắn giải trí, livestream bán hàng sau đó được tung ra đạt số lượng người xem rất cao. Kết quả lạc quan này được kỳ vọng sẽ tạo động lực tiếp cận khách hàng, thúc đẩy chốt đơn trên nền tảng mạng xã hội, giải trí kết hợp mua sắm.

"Ba năm qua, người tiêu dùng đã thay đổi rất nhiều. Trước đây, họ đến cửa hàng thì bây giờ là mua online, mua qua thương mại điện tử. Đó là lý do ngày càng nhiều cửa hàng trên đường phố phải đóng cửa. TikTok Shop chỉ xuất hiện gần đây tại Việt Nam nhưng mua sắm qua kênh này tăng trưởng mạnh. Sự ra đời của họ khác với Lazada hay Shopee. Họ là social commerce - thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội", ông Nguyên nói.

Chiến lược 5 chữ E

Bắt sóng xu hướng, Kido khai thác triệt để 5 chữ E cho nền tảng E2E, gồm Entertainment (giải trí thông qua nội dung phong phú, bắt trend), Ecommerce (thương mại điện tử với sản phẩm chính hãng, chất lượng), Emotion (cảm xúc thông qua tương tác), Economic (kinh tế nhờ chính sách giá tốt) và E-partner (đối tác tại trung tâm thương mại và bên ngoài tham gia cung cấp sản phẩm).

Giấc mơ "bếp ăn quốc dân"- Ảnh 2.

Kido kỳ vọng biến Thọ Phát thành bếp ăn của người Việt. Ảnh: Hồng Phúc

"Quan trọng hơn hết, ý tưởng chúng tôi ra mắt E2E vì các sản phẩm trên TikTok hiện nay 85% là hàng không có thương hiệu, chỉ khoảng 15% shop chính hãng. Đây là cơ hội cho mô hình shop in shop - kênh mua sắm chính hãng với nhiều mặt hàng giá tốt. Người tiêu dùng được hưởng lợi. Cơ hội kinh doanh cũng sẽ mở ra cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng tham gia vào E2E để đẩy mạnh marketing, bán hàng hiệu quả thông qua nền tảng logistics hiện có của chúng tôi", ông Trần Lệ Nguyên nói.

Thêm mảnh ghép quan trọng

Mảng bánh kẹo là lợi thế của Kido. Năm 2023, đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi Thọ Phát - thương hiệu bánh bao nổi đình nổi đám suốt 35 năm qua, về chung một nhà với Kido. Ông Vũ Phước Thọ - nhà sáng lập Thọ Phát, băn khoăn các con không nối nghiệp nên tin tưởng giao hãng bánh bao lại cho Kido phát triển. 

"Tôi tìm thấy tình yêu ẩm thực từ ông Nguyên", ông Thọ nói và kỳ vọng Thọ Phát trong tương lai sẽ rực rỡ hơn.

Ông Trần Lệ Nguyên tiết lộ Kido đầu tư 68% cổ phần vào bánh bao Thọ Phát là bước tiến lớn đối với tập đoàn. Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng trong chiến lược mở rộng ngành bánh. Với 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh với cơ sở hạ tầng, nhà máy sản xuất hiện đại, hệ thống logistics rộng khắp, ông tin rằng Thọ Phát giúp sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam, và sớm mở rộng sang các nước trên thế giới. Sản phẩm sẽ đi khắp thành thị đến nông thôn. Thọ Phát sẽ là đại diện tiêu biểu cho "bếp ăn quốc dân" của người Việt.

"Với sự am hiểu khẩu vị, xu hướng thưởng thức, chúng tôi sẽ đảm nhận kỹ thuật phát triển sản phẩm, đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm đưa Thọ Phát trở thành 'bếp ăn quốc dân' của người Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trong tương lai", ông Nguyên bày tỏ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

HoREA đề xuất giải pháp để TP.HCM xây được 93.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030

HoREA đề xuất giải pháp để TP.HCM xây được 93.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa đề xuất một số cơ chế, giải pháp để thực hiện chỉ tiêu phát triển từ 69.700 - 93.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 trên địa bàn.

TP.HCM sẽ có đủ phôi để cấp giấy phép lái xe cho người dân

TP.HCM sẽ có đủ phôi để cấp giấy phép lái xe cho người dân

Dự kiến đến ngày 15/12, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ cấp đủ phôi cho TP.HCM để cấp giấy phép lái xe cho người dân tránh tình trạng chậm trễ như thời gian qua.

Những loại xe nào bắt buộc phải lắp camera hành trình từ đầu năm 2025?

Những loại xe nào bắt buộc phải lắp camera hành trình từ đầu năm 2025?

Theo thống kê, việc áp dụng thiết bị giám sát hành trình đã góp phần đáng kể trong việc giảm tỉ lệ tai nạn giao thông và vi phạm tốc độ.

Doanh nghiệp ở Bình Dương thưởng Tết cao nhất gần 400 triệu đồng/người

Doanh nghiệp ở Bình Dương thưởng Tết cao nhất gần 400 triệu đồng/người

Dự kiến, mức thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025 tại Bình Dương tương đương nhau, cao nhất gần 400 triệu đồng/người thuộc về doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài.

Phát triển nhà ở xã hội: Không hoàn thành chỉ tiêu 130.000 căn trong năm 2024

Phát triển nhà ở xã hội: Không hoàn thành chỉ tiêu 130.000 căn trong năm 2024

Tính đến ngày 14/12/2024, mới có 36/63 UBND tỉnh có văn bản, công bố dự án đủ điều kiện vay vốn ưu đãi (từ Chương trình 120.000 tỷ đồng) trên Cổng thông tin điện tử.

Nhà tài trợ của một cuộc thi hoa hậu là nhãn hàng cám chim

Nhà tài trợ của một cuộc thi hoa hậu là nhãn hàng cám chim

Nhãn hàng cám chim VIP PRO KING là nhà tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thời Đại 2024 (Miss Vietnam Era).