Trong khi khu vực siêu thị, khu vui chơi giải trí trong nhà đông đúc thì các thương hiệu thời trang như quần áo, giày dép tại các trung tâm thương mại vắng tanh trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Đến ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, các cửa hàng này tiếp tục rơi vào cảnh ảm đạm, nhiều cửa hàng không một vị khách bước vào. Ảnh: Phúc Minh
Tại Aeon Bình Tân, quận Bình Tân, khu vực sảnh các tầng rất đông nhưng nhiều cửa hàng thời trang không một bóng khách. Các cửa hàng, thương hiệu tung nhiều ưu đãi nhưng không thu hút. Ảnh: Phúc Minh
Hầu hết các thương hiệu đều áp dụng giảm giá sâu dịp lễ 30/4 - 1/5. Tuy nhiên, ghi nhận cho thấy mức giảm không quá sâu, chỉ dao động từ 10-30%. Ảnh: Phúc Minh
Để thu hút khách, khu vực sảnh của các trung tâm thương mại bố trí đầy các quầy giảm giá. Theo đó, các cửa hàng sẽ đưa những sản phẩm giảm giá nhiều nhất, sâu nhất để chào hàng. Ảnh: Phúc Minh
Dù vậy, sức mua tại các quầy này cũng không quá cao. Nhân viên ngóng từng khách. Ảnh: Phúc Minh
Tại Vạn Hạnh Mall, quận 10, các quầy giảm giá cũng được bố trí ở nhiều sảnh khác nhau. Các sản phẩm như quần áo, giày dép, nước hoa giảm sâu 50%, hoặc đồng giá từ 200.000 đồng nhưng vẫn kén khách. Ảnh: Phúc Minh
Chị Nguyễn Ngọc Hòa, ngụ quận 10 cho biết dịp lễ chỉ đưa các con đi trung tâm thương mại để ăn uống mà không mua sắm nhiều. “Gia đình chúng tôi hiện chỉ mua quần áo vào những dịp cần thiết, chứ không mua nhiều như trước, kể cả giảm giá sâu”, chị Hòa nói. Ảnh: Phúc Minh
Một số thương hiệu cũng có khách vào. Tuy nhiên, nhiều nhân viên cho biết khách hầu hết chỉ xem rồi đi. Ảnh: Phúc Minh
Các cửa hàng giảm giá sâu vẫn có khách. Nhưng theo các gian hàng, sức mua dịp lễ 30/4 - 1/5 chưa được như kỳ vọng, vì nhiều người dân thắt chặt chi tiêu trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Ảnh: Phúc Minh
Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa được công bố, Ngân hàng Standard Chartered hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam xuống mức 6% năm 2024, so với mức dự báo 6.7% trước đó, do tăng trưởng quý 1 thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.
Nhiều lĩnh vực liên quan đến hàng không được kỳ vọng sẽ nhận thêm trợ lực mới thông qua diễn đàn quốc tế Trinity 2024 tại TP.HCM tháng 11 tới đây.
Các mẫu giày dép sau đây không chỉ tôn dáng mà còn tạo sự trẻ trung khi diện quần ống rộng.
Việt Nam sẽ có nhà máy trí tuệ nhân tạo của FPT với các hệ thống siêu máy tính hoạt động trên công nghệ mới nhất của Nvidia.
TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã và đang trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của du khách trong và ngoài nước mỗi mùa du lịch hè. Với mục tiêu không ngừng đổi mới, địa phương cũng đang tập trung đưa các sản phẩm du lịch mới vào hoạt động.
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.