Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) vừa công bố sự hiện diện tại thị trường Việt Nam với buổi ra mắt ở TP HCM.
SMV là công ty con trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp ôtô Thượng Hải (SAIC Motor), nhà sản xuất ôtô số 1 tại Trung Quốc, sở hữu rất nhiều thương hiệu xe, trong đó có MG.
Tại thị trường Việt Nam, từ ngày 1-7, SMV sẽ là đại diện chính thức điều hành và phân phối độc quyền sản phẩm ôtô hiệu MG, phụ tùng chính hãng và dịch vụ bảo hành bảo dưỡng ôtô mang nhãn hiệu MG do SAIC Motor ủy quyền.
MG (Morris Garages) được biết đến là thương hiệu ôtô đầu tiên ra đời tại Vương quốc Anh năm 1924 và là biểu tượng của nền công nghiệp ôtô Anh với lịch sử gần 100 năm. Tuy nhiên, từ năm 2007, SAIC Motor của Trung Quốc đã mua lại MG, đưa hãng xe này trở thành thương hiệu độc quyền.
Ông Trần Nam Thắng, Giám đốc kinh doanh và marketing SMV, cho rằng thị trường Việt Nam với dân số đông, tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tỉ lệ người sở hữu ôtô còn thấp và nhu cầu chuyển đổi phương tiện dịch chuyển từ xe máy sang ôtô rất cao. Do đó, SAIC motor và SMV xác định Việt Nam sẽ là thị trường ôtô chiến lược của hãng.
Đại diện công ty cho biết mục tiêu 5 năm tới của hãng là vào tốp 3 thương hiệu ôtô Việt Nam, với khoảng 100.000 xe MG bán ra mỗi năm và chiếm khoảng 12% thị phần.
Công ty này đang trong quá trình bổ nhiệm hệ thống đại lý với tiêu chuẩn 3S và cao cấp, dự kiến đến quý IV/2023 sẽ hoàn thành 36 đại lý tiêu chuẩn 3S chính thức ủy quyền từ SMV.
"Hãng dự kiến sẽ sớm xây dựng nhà máy để đóng góp một phần vào sự phát triển ngành công nghiệp ôtô đầy tiềm năng tại Việt Nam" – ông Trần Nam Thắng nhấn mạnh.
Về việc định vị phân khúc của MG tại Việt Nam để cạnh tranh với các thương hiệu xe khác từ Hàn Quốc, Nhật Bản…, ông Trần Nam Thắng cho hay các dòng xe của MG đang có giá khoảng 500 - 800 triệu đồng và hãng sẽ tiếp tục đưa thêm nhiều dòng xe khác với dải giá đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu của khách. Hãng cũng đưa ra chế độ bảo hành trong 5 năm, không giới hạn km cho khách hàng thông thường.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.