Thứ sáu, 22/11/2024

"Hậu" Black Friday: Săn hàng giảm giá, trở về tay không

28/11/2023 8:21 AM (GMT+7)

Dịp khuyến mãi khủng nhất năm Black Friday đã qua. Dù nhiều thương hiệu vẫn tiếp tục kéo dài các chương trình giảm giá, kích cầu mua sắm, nhưng vẫn không mấy thu hút người mua.

Doanh nghiệp kéo dài khuyến mãi hậu Black Friday

Nếu như các năm trước, Black Friday từng tạo ra các cơn sốt khổng lồ, khi xuất hiện cảnh tượng người tiêu dùng (đặc biệt là người trẻ và các chị em nội trợ) xếp hàng từ lúc nửa đêm để chờ bốc số hoặc "biển người" chen chúc tranh nhau mua sắm thì không khí mùa năm sắm năm nay lại kém nhộn nhịp.

Ghi nhận của Dân Việt, Black Friday năm nay rơi vào ngày 24/11, tuy nhiên lượng khách chỉ bắt đầu đổ về các trung tâm thương mại tại TP.HCM nhiều vào thời điểm buổi tối cùng ngày (sau giờ tan ca) và 2 ngày cuối tuần liền kề sau đó.

Hậu Black Friday: Nhiều thương hiệu duy trì sale khủng kéo sức mua, chị em vẫn không mặn mà - Ảnh 1.

Nhiều thương hiệu kéo dài Black Friday để kích cầu. Ảnh: Gia Linh

Lượng khách đổ về đông không đồng nghĩa là sức mua các mặt hàng tăng đột biến. Năm nay, tình hình kinh tế khó khăn đã khiến người tiêu dùng, các chị em có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Nhiều người tìm đến các trung tâm thương mại với tâm lí chỉ đi dạo xem các mặt hàng giảm giá ra sao. Nếu tìm thấy những món hàng thật sự có giá hời, giảm giá sốc, đúng với nhu cầu... thì họ mới xuống tiền mua.

Black Friday không còn sức hút như thời hoàng kim khiến các doanh nghiệp, nhãn hàng phải thay đổi chiến lược kinh doanh. Nếu như các năm trước, một số đơn vị chỉ treo bảng giảm giá duy nhất trong một ngày hoặc giảm giá từ 3-5 ngày thì nay nhiều doanh nghiệp bắt đầu khuyến mãi từ đầu tháng và kéo dài đến hết tháng 11. Ghi nhận, các ngành hàng nỗ lực khuyến mãi nhất vẫn là quần áo, giày dép..., mĩ phẩm, đồ gia dụng....

Các chương trình giảm giá từ 50%, 70%, thậm chí 80-90% vẫn được kéo dài tại các cửa hàng. Bên cạnh đó, các sàn thương mại điện tử cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi vẫn tiếp tục tung ra các voucher mua sắm hậu Black Friday để thu hút khách hàng.

Hậu Black Friday: Nhiều thương hiệu duy trì sale khủng kéo sức mua, chị em vẫn không mặn mà - Ảnh 3.

Các chương trình giảm giá từ 50%, 70%, 80% vẫn được kéo dài tại các cửa hàng. Ảnh: Gia Linh

Đơn cử, ngoài khuyến mãi của các thương hiệu, sàn Lazada vẫn đang tung vocher giảm 100.000 đồng cho hoá đơn trên 1 triệu đồng trong các khung giờ 0 giờ, 12 giờ, 20 giờ. Ngoài ra, hàng loạt mã giảm phí ship cũng được triển khai cho người mua hàng. Trong khi đó, sàn thương mại điện tử Shopee triển khai Shopee Live - giảm giá 50% và nhiều khuyến mãi đi kèm.

Sức mua vẫn khó tăng đột biến

Tuy nhiên, dù doanh nghiệp ra sức kích cầu, sức mua cũng được ghi nhận không tăng đột biến. Trong đó, nguyên nhân chính vẫn là do kinh tế khó khăn khiến nhiều người chọn cách thắt lưng buộc bụng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trong thời gian gần đây liên tiếp tung ra khuyến mãi giảm giá "ăn theo" các ngày lễ lớn như 2/9, 20/10, 20/11, 11/11... Còn các ngày "đại sale" mỗi tháng như 9/9, 10/10, 11/11 và sau Black Friday là 12/12... khiến người tiêu dùng rơi vào tâm lí "quá tải". Mặt khác, các doanh nghiệp tuy tung nhiều khuyến mãi nhưng chủ yếu là xả hàng tồn kho, không đa dạng mẫu mã khiến người tiêu dùng thất vọng. 

Chị Bùi Thị Phương (nhân viên văn phòng, 28 tuổi) cho biết cuối tuần qua mình đã tranh thủ dịp Black Friday để đi săn sale, tuy nhiên sau khi dạo một vòng trung tâm thương mại tại quận 1 chị đành chán nản đi về tay không.

Hậu Black Friday: Nhiều thương hiệu duy trì sale khủng kéo sức mua, chị em vẫn không mặn mà - Ảnh 4.

Trung tâm thương mại không còn cảnh biển người chen chúc, xô lấn tranh nhau mua hàng trong ngày Black Friday. Ảnh: Gia Linh

"Các cửa hàng treo biển giảm giá từ 50-70% nhưng khi bước vào thì người mua mới phát hiện ra chỉ những mẫu cũ, còn ít size, quá khổ, gần hết hạn sử dụng... mới được giảm giá nhiều. Còn lại, đa số các mặt hàng mới, hạn sử dụng còn xa thì chỉ được áp dụng mức giảm từ 10-15%. Mức giảm này chẳng khác gì ngày thường hoặc là các chương trình tri ân khác", chị Phương chia sẻ.

Các tín đồ mua sắm còn phát hiện một số nhãn hàng, thương hiệu vẫn còn tình trạng nâng giá sản phẩm rồi mới áp dụng khuyến mãi, đặc biệt là trên các sàn thương mại điện tử. Nhiều chị em có thói quen thường xuyên so sánh giá giữa các nền tảng, sàn thương mại điện tử... để mua hàng nên dễ dàng nhận thấy các thủ thuật này. Vì vậy họ đã quyết định không xuống tiền mua.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.