Số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính riêng tháng 2, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 933.000 lượt, tăng 7,1% so với tháng 1 (tháng 1 trùng với Tết Nguyên đán, cả nước đón hơn 871.000 lượt). Nếu so với cùng kỳ 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 31,6 lần.
Nguyên nhân sự tăng trưởng vượt bậc này là do các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại và Việt Nam đã mở cửa du lịch rất sớm, từ 15/3/2022.
Tính chung 2 tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam đã đón hơn 1,804 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 36,6 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong số này, chiếm đến 71,7% là khách đến từ châu Á, với gần 1,3 triệu lượt. Khách châu Âu khoảng 242.500 lượt và khoảng 186.300 lượt khách đến từ châu Mỹ. Khách châu Úc, châu Phi lần lượt khoảng 77.300 lượt và 4.300 lượt....
Do các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại nên khách đến Việt Nam theo đường hàng không tăng gấp 37,8 lần so với cùng kỳ 2022. Bên cạnh đó, theo Tổng cục Thống kê, lượng khách đến bằng đường biển 2 tháng đầu năm gấp đến 464,3 lần so với cùng kỳ 2022, đạt 13.000 lượt.
Riêng tại TP.HCM, theo Sở Du lịchTP, tính riêng tháng 2, khách quốc tế đến TP gần 320.000 lượt, tăng 100% so cùng kỳ năm 2022. TP cũng đón 2,6 triệu lượt khách nội địa.
Cũng trong tháng 2, TP.HCM đã triển khai đón đoàn khách MICE với số lượng khoảng 1.000 khách quốc tế đến từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan...
Tính chung 2 tháng đầu năm, tổng thu du lịch của TP ước đạt 21.234 tỷ đồng, tăng 62,3% so với cùng kỳ.
Vào ngày 26.04, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.04 và 01.05.
Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.
Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.
Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.
Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.
Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.