Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 1/5. Trong đó, Ngày Sách tập trung cao điểm từ ngày 17 đến ngày 22/4 tại Công trường Công xã Paris (quận 1), Đường sách TP.HCM và đồng loạt tổ chức tại TP.Thủ Đức cùng 21 quận, huyện trên địa bàn thành phố.
Chính thức khai mạc vào ngày 19/4, ngày hội có sự tham gia, đồng hành của 31 đơn vị cùng 42 gian hàng, mang đến gần 50.000 quyển sách hay, bổ ích, đa dạng thể loại với hơn 300 hoạt động. Riêng tại Công trường Công xã Paris và Đường sách TP.HCM, Ngày Sách quy tụ gần 100 chương trình đặc sắc như: Chuỗi talkshow với các chuyên đề về sách, sách cổ, sách nói, kỹ năng hình thành thói quen đọc sách; giao lưu, ký tặng sách Nhóc Miko cùng tác giả truyện tranh nổi tiếng thế giới Ono Eriko; giao lưu cùng 20 đại sứ Văn hóa đọc 2 nhiệm kỳ… Đặc biệt, buổi ký tặng sách cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 21/4, tại sân khấu chính Công trường Công xã Paris.
Tại Ngày Sách, các tác phẩm, tư liệu trưng bày đều được mã hóa thành mã QR Code, nhằm cung cấp các trải nghiệm đa phương tiện, tăng tính tương tác của bạn đọc.
Ông Trịnh Hữu Anh - Trưởng phòng Xuất bản, In và Phát hành (Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM) cho biết, tại Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm nay, Bộ Thông tin và Truyền Thông đưa ra 4 thông điệp, gồm: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn", "Tặng sách hay - Mua sách thật", "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe". TP.HCM cũng sẽ giữ 4 thông điệp này trong các hoạt động xuyên suốt ngày hội.
Đáng chú ý, các NXB, đơn vị phát hành, bán sách tham gia tại ngày hội sẽ tổ chức các phiên livestream giới thiệu sách, giao lưu với bạn đọc trên nền tảng TikTok.
Theo chia sẻ của ông Trịnh Hữu Anh, Ban Tổ chức đã gửi phiếu khảo sát cho các đơn vị tham gia để đăng ký các hoạt động livestream. Đa phần các đơn vị mong muốn tổ chức livestream tại gian hàng để có thể chủ động về thời gian, nhân sự… Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ có một không gian riêng để các đơn vị chưa có điều kiện mua sắm công cụ, có thể đăng ký và thực hiện livestream tại đây.
"Hoạt động này bám sát việc phát huy và ứng dụng thế mạnh mạng xã hội trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành để đẩy mạnh kết nối, quảng bá xuất bản; phẩm giúp các đơn vị xuất bản, phát hành sách làm quen với quá trình thiết lập, vận hành và phát triển gian hàng trên nền tảng số", ông Trịnh Hữu Anh cho biết.
Cục Hàng không yêu cầu triển khai các giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp Tết. Đồng thời, người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm nếu để ra vi phạm.
Chủ Nhật ngày 22/12/2024, tuyến Metro số 1 tại TP.HCM vận hành thương mại chính thức. UBND thành phố đã đề nghị các Sở, ban, ngành và địa phương có liên quan tập trung thực hiện những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị tốt cho công tác vận hành, khai thác tuyến Metro số 1.
Hàng loạt sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và OCOP được nông dân, doanh nghiệp mang đến Phiên chợ nông sản 2024 tại TP.HCM để giới thiệu với người tiêu dùng, tăng cường xúc tiến thương mại dịp Tết.
Đối tác công tư (PPP) là phương thức được đề xuất cho dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hòa) - Liên Khương (Lâm Đồng).
Trong lễ hội Hoa - Kiểng Chợ Lách diễn ra từ ngày 8 đến 12/1/2025 ngay trước Tết Nguyên đán, huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) sẽ xác lập kỷ lục tuyến đường hoa kiểng do cộng đồng tạo tác dài nhất Việt Nam với chiều dài 15 km.
Không phải là trench coat hay áo dệt kim, áo khoác lông cừu mới chính là món đồ được yêu thích trong mùa lạnh năm 2024.