Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 1/5. Trong đó, Ngày Sách tập trung cao điểm từ ngày 17 đến ngày 22/4 tại Công trường Công xã Paris (quận 1), Đường sách TP.HCM và đồng loạt tổ chức tại TP.Thủ Đức cùng 21 quận, huyện trên địa bàn thành phố.
Chính thức khai mạc vào ngày 19/4, ngày hội có sự tham gia, đồng hành của 31 đơn vị cùng 42 gian hàng, mang đến gần 50.000 quyển sách hay, bổ ích, đa dạng thể loại với hơn 300 hoạt động. Riêng tại Công trường Công xã Paris và Đường sách TP.HCM, Ngày Sách quy tụ gần 100 chương trình đặc sắc như: Chuỗi talkshow với các chuyên đề về sách, sách cổ, sách nói, kỹ năng hình thành thói quen đọc sách; giao lưu, ký tặng sách Nhóc Miko cùng tác giả truyện tranh nổi tiếng thế giới Ono Eriko; giao lưu cùng 20 đại sứ Văn hóa đọc 2 nhiệm kỳ… Đặc biệt, buổi ký tặng sách cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 21/4, tại sân khấu chính Công trường Công xã Paris.
Tại Ngày Sách, các tác phẩm, tư liệu trưng bày đều được mã hóa thành mã QR Code, nhằm cung cấp các trải nghiệm đa phương tiện, tăng tính tương tác của bạn đọc.
Ông Trịnh Hữu Anh - Trưởng phòng Xuất bản, In và Phát hành (Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM) cho biết, tại Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm nay, Bộ Thông tin và Truyền Thông đưa ra 4 thông điệp, gồm: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn", "Tặng sách hay - Mua sách thật", "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe". TP.HCM cũng sẽ giữ 4 thông điệp này trong các hoạt động xuyên suốt ngày hội.
Đáng chú ý, các NXB, đơn vị phát hành, bán sách tham gia tại ngày hội sẽ tổ chức các phiên livestream giới thiệu sách, giao lưu với bạn đọc trên nền tảng TikTok.
Theo chia sẻ của ông Trịnh Hữu Anh, Ban Tổ chức đã gửi phiếu khảo sát cho các đơn vị tham gia để đăng ký các hoạt động livestream. Đa phần các đơn vị mong muốn tổ chức livestream tại gian hàng để có thể chủ động về thời gian, nhân sự… Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ có một không gian riêng để các đơn vị chưa có điều kiện mua sắm công cụ, có thể đăng ký và thực hiện livestream tại đây.
"Hoạt động này bám sát việc phát huy và ứng dụng thế mạnh mạng xã hội trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành để đẩy mạnh kết nối, quảng bá xuất bản; phẩm giúp các đơn vị xuất bản, phát hành sách làm quen với quá trình thiết lập, vận hành và phát triển gian hàng trên nền tảng số", ông Trịnh Hữu Anh cho biết.
Các hoạt động của Đoàn đại biểu Việt Nam dự Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Lào được đánh giá cao về sự năng động, chủ động, tích cực và trách nhiệm thông qua cách tiếp cận các vấn đề mang tính "toàn dân, toàn diện, toàn cầu".
Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Các chuyên gia cho rằng trong các tháng cuối năm, phân khúc đất nền sẽ duy trì xu hướng phục hồi tích cực của quý 3/2024.
Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Quận 1, TP.HCM) đã siết chặt các quy trình chăm sóc hổ, không để dịch cúm bùng phát sau sự việc hàng chục cá thể hổ, báo và sư tử chết ở Đồng Nai và Long An do cúm A/H5N1.
Trong Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN, liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN công bố tên tại giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực chuyển đổi số.
Ông Phạm Đăng Khoa được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Eximbank; quyết định có hiệu lực từ 11/10/2024 và thời gian bổ nhiệm là 3 năm.