Thứ bảy, 27/07/2024

Kéo khách đến TP.HCM sắm hàng hiệu

20/07/2023 2:17 PM (GMT+7)

TP.HCM đang kỳ vọng kéo du khách trong và ngoài nước đến thành phố mua sắm hàng hiệu. Tương lai, TP.HCM sẽ là trung tâm mua sắm, du lịch mua sắm của khu vực.

LẦN ĐẦU TIÊN TỔ CHỨC KHUYẾN MÃI HÀNG HIỆU

Theo Sở Công Thương TP.HCM, chương trình khuyến mãi hàng hiệu tại thành phố sẽ được tổ chức từ ngày 25 - 27/8 tới. Đây là sự kiện tập trung chỉ khuyến mãi hàng hiệu được tổ chức quy mô, bài bản lần đầu tiên tại TP.HCM.

Chương trình khuyến mãi hàng hiệu dự kiến có quy mô khoảng 70 gian hàng của các thương hiệu lớn và nổi tiếng trong và ngoài nước.

Kéo khách đến TP.HCM sắm hàng hiệu - Ảnh 1.

Khách mua hàng hiệu tại một thương hiệu đang kinh doanh trong khách sạn Rex, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh

Để tạo điều kiện doanh nghiệp phân phối, bán lẻ hàng hiệu tham gia và đưa ra mức khuyến mãi hấp dẫn, ban tổ chức sẽ hỗ trợ tiền thuê gian hàng cho các đơn vị.

Thực tế, các thương hiệu quốc tế nhất là lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm tập trung nhiều tại TP.HCM, thấy rõ nhất là tại các trung tâm thương mại. Gần đây, để kích cầu mua sắm, các thương hiệu cũng chủ động tổ chức nhiều chương trình ưu đãi với giá hấp dẫn.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, các chương trình chưa có sự liên kết, khá rời rạc, chưa tạo được hiệu ứng mua sắm lan tỏa. Do đó, chương trình khuyến mãi hàng hiệu được thành phố tổ chức sẽ giải quyết được bài toán này.

Cụ thể, sự kiện giảm giá hàng hiệu lần này của TP.HCM sẽ tập trung nhiều thương hiệu, sản phẩm với mức giảm sâu mang tính tập trung hơn ở một nơi. 

Trong lần đầu tổ chức, Sở Công Thương cũng phối hợp với Sở Du lịch TP để xây dựng các tour du lịch kết hợp mua sắm, đến nay có 5 doanh nghiệp lữ hành được giới thiệu tham gia.

Sự kiện khuyến mãi hàng hiệu cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng của Chương trình khuyến mãi tập trung - Shopping Season mùa mua sắm hè năm nay của TP.HCM. Đợt 1 của chương trình kết thúc ngày 15/7 sau 1 tháng triển khau. Tổng cộng có hơn 3.000 doanh nghiệp với khoảng 7.200 chương trình khuyến mãi hưởng ứng, không tính các chương trình khuyến mãi thông thường, được thực hiện thường xuyên.

Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia tăng 7,5% và số lượng chương trình tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2022. Đáng chú ý, có khoảng 30% số chương trình khuyến mãi tập trung có hạn mức khuyến mãi vượt 50%, nhóm mặt hàng có nhiều ưu đãi tập trung vào hàng tiêu dùng, thực phẩm, thời trang, mỹ phẩm, văn phòng phẩm…

TIỂM NĂNG DU LỊCH MUA SẮM HÀNG HIỆU CỦA TP.HCM RẤT LỚN

Shopping Season là một trong những chương trình trọng tâm nhất của TP.HCM để thực hiện tham vọng trở thành trung tâm mua sắm hiện đại và hấp dẫn. Vài năm qua, các sở ngành tại TP.HCM đặt kỳ sẽ thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan và mua sắm tại thành phố.

Kéo khách đến TP.HCM sắm hàng hiệu - Ảnh 2.

Trung tâm thương mại là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi tới TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh

Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cho biết chương trình Shopping Season của TP khởi động vài năm nay, cũng nhằm mục tiêu này. Mỗi năm, TP.HCM tổ chức hai lần vào dịp hè và cuối năm, trùng với thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao. Năm nay, chương trình có nhiều điểm mới như khuyến mãi hàng hiệu tập trung, mua sắm không tiền mặt, kết hợp du lịch. Các sự kiện thường niên này sẽ góp phần khi nhắc đến mua sắm hàng hiệu, du khách nghĩ ngay đến TP.HCM.

Nhiều chuyên gia trong ngành bán lẻ cũng nhận định, nhu cầu mua hàng hiệu của người Việt rất lớn. Việc có chương trình ưu đãi sẽ giúp người Việt mua hàng hiệu ngay chính Việt Nam, thay vì phải bay sang Singapore hay các nước châu Âu để đi du lịch mua sắm hàng hiệu.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), cho biết các loại hình du lịch như nghỉ dưỡng, trải nghiệm, văn hóa, khám phá - mạo hiểm tại Việt Nam đã và đang phát triển trong những năm gần đây. Tuy nhiên, hai loại hình là xu hướng mới là du lịch sức khỏe và du lịch mua sắm - giải trí thì Việt Nam còn rất hạn chế.

“Theo tôi, tiềm năng hai loại hình du lịch trên là rất lớn, đây chính là nút thắt cho việc tăng chi tiêu du khách và cũng chính là điểm chúng ta chưa thật sự quan tâm một cách đầy đủ. Trên thực tế, sau khi khách quốc tế tới Việt Nam, vẫn còn nhiều ý kiến về việc thiếu và không có những sản phẩm giá trị và đa dạng để du khách mua sắm, không có địa điểm mua sắm phù hợp để khách tiêu tiền”, ông Hạnh nói.

Theo Chủ tịch IPPG Hạnh Nguyễn, hiện nay cần có thay đổi về chính sách về cấp, miễn visa, nâng cao năng lực hạ tầng vận chuyển, phát triển các tổ hợp mua sắm, vui chơi, giải trí và mô hình du lịch sức khỏe để Việt Nam thu hút nhiều du khách, đặc biệt là khách chi tiêu cao.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Con đường để Fed giảm lãi suất rộng hơn, thoáng hơn

Con đường để Fed giảm lãi suất rộng hơn, thoáng hơn

Lạm phát trong nền kinh tế Mỹ, yếu tố được Cục dự trữ liên bang (Fed) ưu tiên theo dõi để ra quyết định về lãi suất, đã tiếp tục giảm trong tháng 6/2024. .

Thủ tục lắp đặt điện mặt trời mái nhà sẽ dễ hơn

Thủ tục lắp đặt điện mặt trời mái nhà sẽ dễ hơn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu phải có chính sách khuyến khích rõ ràng để tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, kèm theo thiết bị lưu trữ điện năng chuyển thành nguồn điện nền phát lên lưới vào giờ cao điểm.

TP.HCM sẽ có tiêu chuẩn mới để quản lý nhà trọ tư nhân

TP.HCM sẽ có tiêu chuẩn mới để quản lý nhà trọ tư nhân

Trước thực trạng hàng ngàn nhà trọ tư nhân đang có nhiều vi phạm, Sở Xây dựng TP.HCM đã đề xuất nhiều tiêu chuẩn mới về diện tích tối thiểu bình quân sàn/người, chiều rộng tối thiểu của hẻm xây dựng nhà trọ. Mục đích là tăng cường quản lý trong lĩnh vực này.

Chưa có thống kê thiệt hại trong vụ phá hoại đường sắt Pháp ngay trước khai mạc Olympics

Chưa có thống kê thiệt hại trong vụ phá hoại đường sắt Pháp ngay trước khai mạc Olympics

Vụ tấn công mạng lưới tàu cao tốc của Pháp chỉ vài giờ trước khi Olympics Paris 2024 khai mạc đã làm gián đoạn hệ thống đường sắt. Báo chí Pháp chưa thể có ngay ước tính bằng tiền về thiệt hại.

Toyota Việt Nam đóng góp hơn 117 triệu USD ngân sách nhà nước

Toyota Việt Nam đóng góp hơn 117 triệu USD ngân sách nhà nước

Toyota Việt Nam dẫn đầu thị trường xe du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận doanh số bán hàng tốt nhờ nỗ lực đẩy mạnh sản xuất và đóng góp cho cộng đồng trên nhiều lĩnh vực

Nhà băng của chủ tịch 'cô đơn trên sofa' tăng lợi nhuận, lỗ nặng về chứng khoán

Nhà băng của chủ tịch 'cô đơn trên sofa' tăng lợi nhuận, lỗ nặng về chứng khoán

Mảng kinh doanh chứng khoán của Ngân hàng TMCP Á Châu (mã ACB) bị lỗ hơn 41 tỷ đồng trong quý 2/2024, trái chiều với lợi nhuận của quý.