Theo Sở Công Thương TP.HCM, chương trình khuyến mãi hàng hiệu tại thành phố sẽ được tổ chức từ ngày 25 - 27/8 tới. Đây là sự kiện tập trung chỉ khuyến mãi hàng hiệu được tổ chức quy mô, bài bản lần đầu tiên tại TP.HCM.
Chương trình khuyến mãi hàng hiệu dự kiến có quy mô khoảng 70 gian hàng của các thương hiệu lớn và nổi tiếng trong và ngoài nước.
Để tạo điều kiện doanh nghiệp phân phối, bán lẻ hàng hiệu tham gia và đưa ra mức khuyến mãi hấp dẫn, ban tổ chức sẽ hỗ trợ tiền thuê gian hàng cho các đơn vị.
Thực tế, các thương hiệu quốc tế nhất là lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm tập trung nhiều tại TP.HCM, thấy rõ nhất là tại các trung tâm thương mại. Gần đây, để kích cầu mua sắm, các thương hiệu cũng chủ động tổ chức nhiều chương trình ưu đãi với giá hấp dẫn.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, các chương trình chưa có sự liên kết, khá rời rạc, chưa tạo được hiệu ứng mua sắm lan tỏa. Do đó, chương trình khuyến mãi hàng hiệu được thành phố tổ chức sẽ giải quyết được bài toán này.
Cụ thể, sự kiện giảm giá hàng hiệu lần này của TP.HCM sẽ tập trung nhiều thương hiệu, sản phẩm với mức giảm sâu mang tính tập trung hơn ở một nơi.
Trong lần đầu tổ chức, Sở Công Thương cũng phối hợp với Sở Du lịch TP để xây dựng các tour du lịch kết hợp mua sắm, đến nay có 5 doanh nghiệp lữ hành được giới thiệu tham gia.
Sự kiện khuyến mãi hàng hiệu cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng của Chương trình khuyến mãi tập trung - Shopping Season mùa mua sắm hè năm nay của TP.HCM. Đợt 1 của chương trình kết thúc ngày 15/7 sau 1 tháng triển khau. Tổng cộng có hơn 3.000 doanh nghiệp với khoảng 7.200 chương trình khuyến mãi hưởng ứng, không tính các chương trình khuyến mãi thông thường, được thực hiện thường xuyên.
Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia tăng 7,5% và số lượng chương trình tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2022. Đáng chú ý, có khoảng 30% số chương trình khuyến mãi tập trung có hạn mức khuyến mãi vượt 50%, nhóm mặt hàng có nhiều ưu đãi tập trung vào hàng tiêu dùng, thực phẩm, thời trang, mỹ phẩm, văn phòng phẩm…
Shopping Season là một trong những chương trình trọng tâm nhất của TP.HCM để thực hiện tham vọng trở thành trung tâm mua sắm hiện đại và hấp dẫn. Vài năm qua, các sở ngành tại TP.HCM đặt kỳ sẽ thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan và mua sắm tại thành phố.
Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cho biết chương trình Shopping Season của TP khởi động vài năm nay, cũng nhằm mục tiêu này. Mỗi năm, TP.HCM tổ chức hai lần vào dịp hè và cuối năm, trùng với thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao. Năm nay, chương trình có nhiều điểm mới như khuyến mãi hàng hiệu tập trung, mua sắm không tiền mặt, kết hợp du lịch. Các sự kiện thường niên này sẽ góp phần khi nhắc đến mua sắm hàng hiệu, du khách nghĩ ngay đến TP.HCM.
Nhiều chuyên gia trong ngành bán lẻ cũng nhận định, nhu cầu mua hàng hiệu của người Việt rất lớn. Việc có chương trình ưu đãi sẽ giúp người Việt mua hàng hiệu ngay chính Việt Nam, thay vì phải bay sang Singapore hay các nước châu Âu để đi du lịch mua sắm hàng hiệu.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), cho biết các loại hình du lịch như nghỉ dưỡng, trải nghiệm, văn hóa, khám phá - mạo hiểm tại Việt Nam đã và đang phát triển trong những năm gần đây. Tuy nhiên, hai loại hình là xu hướng mới là du lịch sức khỏe và du lịch mua sắm - giải trí thì Việt Nam còn rất hạn chế.
“Theo tôi, tiềm năng hai loại hình du lịch trên là rất lớn, đây chính là nút thắt cho việc tăng chi tiêu du khách và cũng chính là điểm chúng ta chưa thật sự quan tâm một cách đầy đủ. Trên thực tế, sau khi khách quốc tế tới Việt Nam, vẫn còn nhiều ý kiến về việc thiếu và không có những sản phẩm giá trị và đa dạng để du khách mua sắm, không có địa điểm mua sắm phù hợp để khách tiêu tiền”, ông Hạnh nói.
Theo Chủ tịch IPPG Hạnh Nguyễn, hiện nay cần có thay đổi về chính sách về cấp, miễn visa, nâng cao năng lực hạ tầng vận chuyển, phát triển các tổ hợp mua sắm, vui chơi, giải trí và mô hình du lịch sức khỏe để Việt Nam thu hút nhiều du khách, đặc biệt là khách chi tiêu cao.
Các chuyên gia cho rằng giá vàng đang trên đà giảm sâu và ở vùng giá thấp. Do đó, người dân có thể đi mua vàng lúc này để tích trữ, tuy nhiên, mua đi để bán lại thì không nên.
TS. Đinh Thế Hiển nhận định, thị trường bất động sản 2025 tiếp tục hồi phục, rõ rệt nhất tại các thành phố lõi như Hà Nội, TP.HCM và vùng ven - những nơi mà có xu hướng tích tụ dân.
Ủng hộ đề xuất mở rộng nguồn đất thực hiện dự án nhà ở thương mại, song, một số đại biểu Quốc hội bày tỏ băn khoăn nếu thí điểm dùng đất nông nghiệp, phi nông nghiệp để làm nhà ở thương mại sẽ tạo "cơn sốt" đất, gây rào cản cho các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng đất vào sản xuất, kinh doanh.
Temu bất ngờ thay đổi chính sách bán hàng ở thị trường Việt Nam, theo đó giới hạn đơn hàng từ 887.000 đồng đến không quá 1 triệu đồng
Chính phủ chỉ đạo từ nay đến cuối 2024, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy các dự án quan trọng, trọng điểm quốc gia... Tập trung thực hiện các giải pháp giúp khơi thông nguồn lực, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Chính phủ giao Bộ Nội vụ khẩn trương đề xuất việc thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc về tinh gọn bộ máy của Chính phủ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/11