Khách sẽ khá bất ngờ khi giờ đây đến với nhiều khu chợ của giới trẻ tại TP.HCM tổ chức định kỳ tại Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1), sân vận động Hoa Lư (quận 1), Trung tâm Văn hóa Thể thao quận 3, trung tâm thương mại Gigamall (TP.Thủ Đức)... Những địa chỉ trên đang thu hút nhiều người trẻ hơn.
Trước đây, thay vì chỉ là chợ phiên chỉ diễn ra định kỳ một tháng vài lần, thì hiện một số nơi đã hoạt động liên tục, thay đổi bất ngờ nhất là từ khung giờ chiều để phục vụ khách.
Cuối tuần, chị Nguyễn Anh Thanh Thảo từ quận 7 sang khu chợ dành cho giới trẻ The Box Market tại Nhà văn hóa Thanh niên, quận 1 để vui chơi, mua sắm. Đây không phải là lần đầu tiên chị Thảo đến phiên chợ này, chị cho biết bản thân rất thích không khí sôi động ở đây, bởi không chỉ có mua sắm mà còn được thưởng thức âm nhạc.
Các buổi trình diễn được tổ chức chuyên nghiệp và "bắt trend xu hướng" hơn nhiều so với trước đây.
“Tôi thấy khu chợ này không chỉ bán đa dạng các mặt hàng mà còn có thêm đêm nhạc thường xuyên. Trong lúc chờ âm nhạc buổi tối diễn ra, tôi có mua một chiếc đầm, giá cả cũng khá ổn”, chị Thảo nói.
Sự xuất hiện của âm nhạc và các bạn trẻ năng động khiến cho khu chợ trở nên đặc sắc và đáng trải nghiệm hơn bao giờ hết. Từ khoảng 17h, lượng người đổ về mua sắm, vui chơi bắt đầu đông. Càng về tối, lượng khách ghé thăm chợ càng nhiều hơn.
Ngoài âm nhạc, một điểm "bắt trend" nhất thu hút giới trẻ đến khu chợ này chính là cách tổ chức không gian, bày trí hiện đại, có chỗ ngồi để thưởng thức cà phê, trà sữa với cả chục góc "sống ảo" khác nhau, thay vì chỉ những chiếc ghế chật chội, nhàm chán trước đây.
"Vui chơi ở trung tâm thành phố, khu chợ có thể khiến tụi mình dừng lại hẹn cà phê, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội. Quay một đoạn video ngắn, đăng lên TikTok cũng rất đẹp, không cần phải đến một quán cà phê nào cả. Giá cả thì rẻ hơn nhiều", Minh Thùy (21 tuổi, ngụ tại quận Phú Nhuận) cho biết.
Nhiều khách chia sẻ các mặt hàng ở đây có sự đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, giá cả lại phù hợp với túi tiền các bạn học sinh, sinh viên. Hơn nữa, việc The Box Market có tổ chức đêm nhạc, chương trình nhảy ngẫu nhiên càng có thêm lý do để các bạn trẻ đến đây vui chơi, mua sắm vào cuối tuần.
Không chỉ đặc biệt ở mô hình trẻ trung, năng động, khu chợ này còn thu hút khách hàng bởi khâu chọn lọc sản phẩm được bán tại chợ và tổ chức chuyên nghiệp các hoạt động phụ, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ.
Chủ các gian hàng là những người cảm nhận rõ nhất tác động tích cực của việc thay đổi, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Việc mở rộng, cải tạo loại hình bắt kịp xu hướng của người mua khiến cho khách hàng đến chợ, mua sắm nhiều hơn.
Chị Lý Thị Ngọc Dung (chủ cửa hàng phụ kiện đan len) cho biết việc tích hợp loại hình âm nhạc vào khu chợ khiến cho không khí khu chợ trở nên nhộn nhịp, kéo theo sức mua tăng.
"Tiền mặt bằng và tiền gửi hàng cho 3 ngày cuối tuần gần 1 triệu đồng. Ngoài những thay đổi về hoạt động, trang trí để kéo khách, tôi cũng thường khuyến mãi để tạo thêm sự hấp dẫn. Khi khách mua 2-3 món, tôi giảm giá hay tặng thêm một món gì đó", chị Dung nói thêm.
Mặc dù không treo biển giảm giá nhưng hầu hết các chủ cửa hàng ở đây đều giảm tiền cho khách khi mua số lượng nhiều. Đây cũng là một nét văn hóa đặc trưng tại các khu chợ truyền thống và nó vẫn len lỏi tại khu chợ mang mô hình hiện đại này.
Gian hàng quần áo của chị Phạm Thị Quỳnh Nga cũng thường xuyên giảm giá cho khách hàng khi mua nhiều sản phẩm. Chị cho biết khách hàng của chợ này không chỉ có sinh viên mà còn người lớn và trẻ nhỏ vì hàng hóa ở đây rất đa dạng.
“Thông thường khách sẽ đông vào thứ bảy và chủ nhật. Khách hàng đến đây không chỉ mua sắm mà còn được xem nhảy, nghe hát live. Vì vậy, lượng khách đến đây đông hơn so với lúc chưa có âm nhạc. Tiếng hát và sự náo nhiệt đôi lúc át cả tiếng tôi tư vấn cho khách hàng”, chị Nga nói.
UBND TP.HCM vừa chốt thời gian để các đơn vị hoàn thiện thẩm định bảng giá đất trên địa bàn. Theo đó, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị trình bảng giá đất trước 14h ngày 16/10.
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM băn khoăn TP chưa thể đăng cai SEA Games, chưa được lựa chọn là nơi tổ chức các sự kiện của khu vực, châu lục và thế giới; các thiết chế văn hóa - thể thao của thành phố chưa được đầu tư, phát triển ngang tầm với kinh tế.
Mặc dù chịu ảnh hưởng của siêu bão số 3 (Yagi) nhưng chỉ số doanh thu bán lẻ, du lịch của nhiều tỉnh, thành phố có mức tăng trưởng đáng kể.
Thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam cuối năm 2024 sẽ có chuyển biến tích cực, với nguồn cung mới cải thiện đáng kể so với quý 3/2024. Tuy nhiên, mức độ tăng trưởng còn cần nhiều yếu tố để tạo nên kịch bản lý tưởng, hoặc kỳ vọng, thách thức cho thị trường…
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, những tháng cuối năm, TP.HCM sẽ có nhiều gói vay ưu đãi dành cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa để ổn định sản xuất, kinh doanh.
Hai đai gia trên thi trường chứng khoán là FPTS và Pinetree bị phạt do vi phạm về công bố thông tin và nhân sự và cấp giao dịch ký quỹ với mã chứng khoán không được phép, lần lượt số tiền là 177,5 triệu và 190 triệu đồng.