Thứ hai, 29/04/2024

Khuyến mãi kéo dài cả tháng, nhiều chị em hạn chế "vung tay quá trán" trong ngày Black Friday

25/11/2023 9:17 AM (GMT+7)

Nhiều doanh nghiệp liên tục triển khai các chương trình giảm giá từ 2/9, 20/10, 11/11, 20/11... nên rất nhiều chị em đã "chốt đơn" trong các dịp này. Từ đó, nhiều tín đồ mua sắm bớt mặn mà với ngày chính thức diễn ra Black Friday.

Black Friday là dịp mua sắm được các tín đồ, mẹ bỉm sữa, chị em nội trợ... mong chờ nhất trong năm. Tuy nhiên năm nay, sức mua tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM có xu hướng giảm nhiệt.

Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị Online, nhiều thương hiệu như Ohui, AHC, Whoo, Adidas, Zara, H&M, Charles and Keith, Valentino, Ninomaxx, Innisfree, Lock and Lock, PNJ, SJC... cho đến các chuỗi cửa hàng mẹ và bé như Con cưng, Kids Plaza, Bibo Mart và các cửa hàng điện máy như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Cell phoneS... đã tung khuyến mãi từ 30%, 50%, thậm chí 70%, 80%... để kích cầu.

Khuyến mãi kéo dài cả tháng, nhiều chị em đã "chốt đơn" trước ngày Black Friday - Ảnh 1.

Nhiều chị em hạn chế "vung tay quá trán" trong ngày Black Friday. Ảnh: Gia Linh

Tuy nhiên, khác với các nắm trước, tại các trung tâm thương mại lớn, cảnh tượng thường thấy trong các ngày sale khủng là khách hàng (đa số là các chị em) "rồng rắn" xếp hàng chờ cả giờ để được chờ đến lượt mua hàng hoặc chờ thanh toán lại không diễn ra. Một số nơi khách hàng tập trung đông mua sắm nhưng không quá tải.

Theo nhiều tín đồ mua sắm, dịp Black Friday năm nay diễn ra trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đa số người dân chọn cách thắt chặt chi tiêu, nhất là dịp lễ Tết đang đến gần nên càng phải tiết kiệm tài chính. Trừ một số thương hiệu lớn, hút giới trẻ như Adidas, Zara, Uniqlo, H&M... là giữ được sức mua ổn định, lượng khách hàng đông thì nhiều cửa hàng lại rất đìu hiu khách dù treo hàng loạt bảng giảm giá "khủng", giảm giá sốc.

Ngoài ra, nhiều chị em nội trợ, mẹ bỉm sữa, dân văn phòng... (những đối tượng chính thường xuyên mua sắm) lựa chọn mua sắm online. Thời gian gần đây, thú vui của nhiều chị em là săn sale trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Tik Tok... Các kênh mua sắm này liên tiếp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, áp dụng giảm giá, tặng quà, miễn phí ship... 

Khuyến mãi kéo dài cả tháng, nhiều chị em đã "chốt đơn" trước ngày Black Friday - Ảnh 3.

Các nhãn hàng liên tiếp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi khiến sức mua giảm trong ngày Black Friday. Ảnh: Gia Linh

Một nguyên nhân khiến sức mua trực tiếp tại các cửa hàng, trung tâm thương mại năm nay giảm là vì một số doanh nghiệp lại nhân dịp Black để tranh thủ xả hàng tồn kho, thanh lý các mẫu cũ trong các năm trước, hàng cận date... nhằm thu hồi vốn. Những mẫu mã này đã cũ, lỗi mốt nên không thu hút khách hàng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp treo bảng giảm giá 50% nhưng thực chất lại áp dụng với rất ít mẫu. 

Điều đáng nói, việc nở rộ các kênh mua sắm online giúp chị có thêm nhiều sự lựa chọn để so sánh giá.  Nhiều doanh nghiệp kéo dài chương trình giảm giá từ 2/9, 20/10, 11/11, 20/11... nên rất nhiều chị em đã "chốt đơn" trong các dịp này. Từ đó, nhiều tín đồ mua sắm, các chị em bỉm sữa bớt mặn mà với ngày chính thức diễn ra Black Friday.

 Nhiều người đã chi tiêu rất nhiều vào các dịp khuyến mãi trước đó nên có tâm lí thắt lưng buộc bụng, hạn chế "vung tay quá trán" mua sắm trong ngày sale khủng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Dịp nghỉ lễ này, thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM không đi chơi xa và buổi tối thường đi đến các chợ đêm (còn gọi là phố ẩm thực) để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Có chợ đêm lượng khách tăng gần gấp đôi ngày thường.