.
Trước thềm Triển lãm Ô tô Munich (IAA) 2023 ở Munich, Đức, Mercedes-Benz đã trình bày một bản Concept CLA-Class, được dự đoán có thể đi được hơn 750 km trong một lần sạc, đánh bại mẫu Tesla Model 3 vừa được cải tiến ngoại hình với phạm vi hoạt động 677 km. Đây là chiếc xe đầu tiên của Mercedes dựa trên nền tảng EV sắp ra mắt của hãng, với hệ thống pin có thể tăng thêm phạm vi hoạt động 400 km chỉ sau 15 phút sạc.
"Chúng tôi đang đưa nó lên một tầm cao mới", Giám đốc Công nghệ của Mercedes, ông Markus Schäfer trả lời phỏng vấn trước triển lãm ô tô IAA ở Munich ngày 3/9. "Chiếc xe này cực kỳ quan trọng trong việc đổi mới và nâng cao giới hạn những gì chúng tôi có thể làm với một dòng xe sản xuất hàng loạt".
Bản Concept CLA-Class được ra mắt trong bối cảnh Mercedes phải chịu áp lực củng cố dòng sản phẩm của mình sau khi doanh số bán hàng đáng thất vọng ở Trung Quốc buộc công ty phải giảm giá một số mẫu xe điện.
Bên cạnh đó, BMW AG cũng trình làng mẫu EV thế hệ tiếp theo của riêng hãng. Đây là một chiếc coupe kiểu dáng đẹp có màn hình kỹ thuật số chiếu lên toàn bộ chiều rộng của kính chắn gió. Cả nguyên mẫu của BMW và xe điện tương lai của Mercedes đều sẽ được đưa vào sản xuất vào khoảng giữa thập kỷ này.
Tại thị trường Trung Quốc, Mercedes đang cố gắng tăng doanh số bán hàng và cạnh tranh với Tesla cũng như các thương hiệu nội địa được ưa chuộng như BYD, Nio... Những thương hiệu này đã thành công trong việc sản xuất xe điện chất lượng tốt, phù hợp với thị hiếu địa phương. Mercedes đặt mục tiêu chỉ bán xe điện nếu có thể vào cuối thập kỷ này và có kế hoạch thành lập 8 nhà máy sản xuất pin cùng với các đối tác.
Giám đốc điều hành Mercedes Ola Källenius đã vạch ra chiến lược tăng cường tỷ suất lợi nhuận bằng cách tập trung nguồn lực vào các loại xe cao cấp bao gồm xe limousine Maybach, xe hiệu suất cao AMG và xe địa hình G-Wagon, đồng thời tránh xa các mẫu xe cấp thấp ít lợi nhuận hơn như A-Class nhỏ gọn .
Khái niệm CLA mới đặt ra cách nhà sản xuất sẽ cố gắng bảo vệ vị thế của mình trong phân khúc hạng sang cấp thấp, nơi Mercedes cố gắng thu hút khách hàng trẻ tuổi, cạnh tranh với các nhà sản xuất số lượng lớn như Volkswagen AG và Toyota Motor Corp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tây Ninh cần tập trung thực hiện 1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh nhằm triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh Tây Ninh.
Cơ quan chức năng cho rằng nếu triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tháo gỡ vướng mắc việc xác định tiền sử dụng đất, TP.HCM sẽ có khoảng hơn 100 hồ sơ dự án được giải quyết, với khoảng hơn 80.000 sổ hồng.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.
Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ lần 3 cần bàn, triển khai hiệu quả quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, với mục tiêu đưa kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững.
Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.
Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng Toyota Hilux đã được một số đại lý nhận đặt cọc với mức giá ưu đãi hơn so với mức giá tạm tính.