Chủ nhật, 24/11/2024

Messi không chuộng cà phê, nhưng đây là lý do quảng cáo cà phê

15/12/2023 6:28 PM (GMT+7)

Hình siêu sao Messi và 2 cầu thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina khác vừa được một thương hiệu cà phê nước ngoài quảng bá ở TP.HCM.

"Thương hiệu coffee lớn thứ 4 thế giới hiện tại đã phổ biến ở 28 quốc gia, hơn 300 thành phố và 6.000 cửa hàng". Đây là câu được thương hiệu cà phê Cotti Coffee của Trung Quốc dùng cho 3 cửa hàng vừa mở tại TP.HCM, cũng là 3 điểm đầu tiên tại Việt Nam.

Messi không chuộng cà phê. Nhưng đây là lý do quảng cáo cà phê. - Ảnh 1.

Siêu sao bóng đá Messi quảng cáo cho Cotti Coffee.

Bản thân Messi không chuộng cà phê. Đội trưởng của Argentina – đương kim vô địch thế giới – đã loại bỏ thức uống có đường và giảm lượng thịt nạp vào cơ thể để giữ sức khỏe cơ bắp và sức bền. Lý do anh quảng cáo cho Cotti Coffee: đây đang là nhà tài trợ toàn cầu cho đội quốc gia Argentina.

Cotti Coffee biết người Việt mê bóng đá và thích Messi, và cũng biết sức mạnh của cà phê vỉa hè tại Việt Nam, nơi người dân vẫn ngồi các quán vỉa hè hằng ngày như một thói quen khó bỏ. Trong đó, TP.HCM được xem là một trong những nơi có "văn hóa" cà phê vỉa hè rõ ràng nhất.

Starbucks của Mỹ, thương hiệu chuỗi cà phê hàng đầu thế giới, cũng chọn TP.HCM làm nơi xuất phát tại thị trường Việt Nam với cửa hàng đầu tiên mở đầu năm 2013 tại khách sạn 5 sao New World Sài Gòn. Mới đây, Starbucks mở cửa hàng thứ 100 ở Việt Nam (sau chặng đường 10 năm), trung bình mỗi năm mở được 10 cửa hàng, nghĩa là mỗi tháng chưa tới 1 điểm.

Cotti Coffee, trong giai đoạn ban đầu này, tỏ ra mạnh hơn những ngày đầu của Starbucks vì đã mở 1 loạt 3 cửa hàng đặt tại 3 quận khác nhau: đường Điện Biên Phủ gần cầu Sài Gòn, đường Hồng Hà trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và đường Nguyễn Trãi (Quận 5).

Tại Quận 5, cửa hàng Cotti Coffee đặt tại Trường Đại học Sài Gòn, cho thấy chuỗi này cũng xem trọng nhóm khách hàng là giới trẻ, những người sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các loại thức uống mang thương hiệu nước ngoài hơn là cà phê vỉa hè ít tiền hơn. Câu khẩu hiệu toàn cầu của thương hiệu này cũng nhấn mạnh yếu tố trẻ. Đó là "Uống Cotti, Cảm thấy trẻ hơn".

Messi không chuộng cà phê. Nhưng đây là lý do quảng cáo cà phê. - Ảnh 2.

Giới trẻ là tệp khách hàng quan trọng của thương hiệu cà phê từ Trung Quốc. Ảnh: Cotti.

Ngoài Starbucks, TP.HCM cũng có rất nhiều chuỗi cà phê lớn như Trung Nguyên, Highlands Coffee, Phúc Long, Coffee House, King Coffee, Katinat, Amazon, %Arabica… Tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn Trung Nguyên Legend giành vị trí cao nhất trong Top 5 công ty thuộc nhóm ngành chuỗi cửa hàng cà phê, dịch vụ đồ uống, nhượng quyền năm 2023 do Vietnam Report công bố tháng 9 năm nay.

Từ thứ hai đến thứ năm lần lượt là Highlands Coffee, Phúc Long, Starbucks và Coffee House.

Cotti Coffee mới chỉ thành lập vào tháng 10/2022 bởi 2 người sáng lập thương hiệu Luckin Coffee cũng của Trung Quốc là ông Charles Lu và bà Jenny Qian.

Sau khi thừa nhận gian lận tài chính vào tháng 4/2020, Charles Lu từ chức tại ban điều hành Luckin. Sau đó, ông thành lập một thương hiệu thực phẩm đóng gói sẵn và một chuỗi mì với 6.000 cửa hàng, trước khi cùng Jenny Qian cho ra đời Cotti Coffee.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hơn 30 đơn vị điện ảnh ký đơn xin không tăng thuế lĩnh vực văn hoá

Hơn 30 đơn vị điện ảnh ký đơn xin không tăng thuế lĩnh vực văn hoá

Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.

Trước ngày Đại hội cổ đông bất thường, Chủ tịch Tập đoàn 911 đột ngột qua đời

Trước ngày Đại hội cổ đông bất thường, Chủ tịch Tập đoàn 911 đột ngột qua đời

Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.

Săn hàng khuyến mãi Black Friday sớm, giảm giá tới 80%

Săn hàng khuyến mãi Black Friday sớm, giảm giá tới 80%

Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.

TP.HCM dự chi 7.500 tỷ giải phóng mặt bằng đường Vành đai 2

TP.HCM dự chi 7.500 tỷ giải phóng mặt bằng đường Vành đai 2

TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.

Các cửa hàng đua khuyến mãi, chị em đổ xô săn hàng Black Friday sớm

Các cửa hàng đua khuyến mãi, chị em đổ xô săn hàng Black Friday sớm

Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.

Hoàn thành đăng kiểm, 17 đoàn tàu metro số 1 chờ khởi hành

Hoàn thành đăng kiểm, 17 đoàn tàu metro số 1 chờ khởi hành

17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được đăng kiểm và cấp chứng nhận an toàn sau thời gian chạy thử nghiệm.