Thứ bảy, 27/04/2024

Mở quầy lạp xưởng nướng đá, ông chủ GenZ bán gần 800 xiên mỗi ngày

14/01/2024 9:04 AM (GMT+7)

Sau trà chanh giã tay, món lạp xưởng nướng đá có nguồn gốc từ Trung Quốc đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội. Nhiều người tò mò tìm đến trải nghiệm, ông chủ GenZ tất bật nướng gần 800 cây mỗi ngày.

Nhiều người tò mò dùng thử lạp xưởng nướng đá hot trend. Video: Hoài Anh

Hơn 1 tuần qua, chiếc xe đẩy nhỏ tại góc đường Cách Mạng Tháng 8 (quận Tân Bình, TP.HCM) của anh Nguyễn Chí Thanh (ngụ quận 12, TP.HCM) trở thành địa điểm ăn uống được đông đảo giới trẻ Sài thành lui tới. Hầu hết đều tìm đến vì tò mò với món ăn độc đáo “lạp xưởng nướng đá”.

Mở quầy lạp xưởng nướng đá, ông chủ GenZ bán gần 800 xiên mỗi ngày- Ảnh 1.

Trước khi bán lạp xưởng nướng đá, anh Thanh từng thử sức kinh doanh với món trà chanh giã tay. Ảnh: Hoài Anh

Mở cửa vào lúc 3 giờ chiều và đóng cửa vào lúc 3 giờ sáng, suốt 12 tiếng, anh Thanh làm việc không ngơi tay. Khi thì canh lửa, nướng lạp xưởng, lúc lại tất bật đóng gói ớt thành những phần nhỏ để khách tiện mang về.

Trước đây, anh Thanh kinh doanh trà chanh giã tay. Khi biết lạp xưởng nướng đá đang là món ăn gây bão mạng xã hội, anh Thanh quyết đầu tư 4 triệu mua máy móc, nhập nguyên liệu để chuyển sang kinh doanh món ăn “hot trend” này.

Mở quầy lạp xưởng nướng đá, ông chủ GenZ bán gần 800 xiên mỗi ngày- Ảnh 2.

Khách xếp hàng đợi mua món ăn hot trend. Ảnh: Hoài Anh

Ngay khi vừa ra mắt, cửa tiệm nhỏ của anh đã có đông đảo bạn trẻ đón nhận. Từ 3 giờ chiều, thực khách đã nối đuôi nhau xếp hàng chờ thưởng thức. Cứ thế 800 xiên lạp xưởng được bán sạch trong 1 ngày.

“ Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc thế nên tôi phải tự nghiên cứu, điều chỉnh công thức sao cho phù hợp với khẩu vị người Việt Nam”, anh Thanh nói.

Mở quầy lạp xưởng nướng đá, ông chủ GenZ bán gần 800 xiên mỗi ngày- Ảnh 3.

Lạp xưởng và ớt bột đều được nhập từ Hà Khẩu (Trung Quốc). Ảnh: Hoài Anh

Theo anh, quy trình thực hiện món lạp xưởng nướng đá không quá phức tạp. Lạp xưởng được nướng chín, sau đó được áo qua một lớp bột ớt. Cả quá trình mất khoảng 10-15 phút. Khó nhất là phải nhanh mắt, lẹ tay trở mặt lạp xưởng khi nướng với số lượng lớn, đảm bảo các mặt của lạp xưởng phải chín đều.

Sức hút của món lạp xưởng nướng đá được thể hiện ngay từ cái tên. Thay vì nướng trên các loại bếp thông thường, món ăn này được nướng trực tiếp trên đá núi lửa. Theo anh Thanh, loại đá này có ưu điểm là không sản sinh hóa chất khi nấu và giúp giữ được trọn vẹn độ tươi, độ ngọt của thịt.

“Mỗi khay có thể nướng khoảng 30 cái lạp xưởng, vì thế cần phải quan sát thật kỹ và nhanh tay trở lạp xưởng liên tục. Nếu lạp xưởng không được nướng chín đều, thực khách vào sẽ bị đau bụng. Đá nướng lạp xưởng cũng được tôi vệ sinh mỗi ngày để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”, anh Thanh nói.

Mở quầy lạp xưởng nướng đá, ông chủ GenZ bán gần 800 xiên mỗi ngày- Ảnh 4.

Cách đây 4 ngày, anh Thanh phải đầu tư thêm 1 bếp để kịp phục vụ khách. Ảnh: Hoài Anh

Tuần vừa qua, tại TP.HCM đã xuất hiện nhiều điểm bán lạp xưởng nướng đá, tập trung tại các tuyến đường như Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình), đường Vạn Kiếp (quận Phú Nhuận), đường Trường Chinh (Tân Bình),... Điểm chung của những điểm bán này là đều có rất đông thực khách nối đuôi nhau xếp hàng chờ thưởng thức.

Có nguồn gốc từ Hà Khẩu (Trung Quốc), món lạp xưởng nướng đá đã chính thức “đổ bộ” vào Sài Gòn và trở thành cơn sốt ẩm thực những ngày gần đây. Món ăn có hương vị béo, thơm kèm theo chút cay tê của ớt bột Trung Quốc, thích hợp để nhâm nhi vào những ngày Sài Gòn trở lạnh.

Mở quầy lạp xưởng nướng đá, ông chủ GenZ bán gần 800 xiên mỗi ngày- Ảnh 5.

Sau khi chín, lạp xưởng được phủ một lớp bột ớt bên ngoài. Ảnh: Hoài Anh

Anh Thanh cho biết, các nguyên liệu chính thực hiện nên món ăn bao gồm: lạp xưởng tươi và ớt bột đều được anh nhập hàng từ Hà Khẩu (Trung Quốc) thông qua đường chính ngạch. Điều đặc biệt của loại lạp xưởng này là không được tẩm ướp gia vị nên giữ được độ thanh, tươi vốn có.

Những ngày đầu, anh nhập về khoảng 400 chiếc lạp xưởng, bán khoảng 3-4 tiếng đã hết sạch. Có những vị khách lặn lội đường xa đến, anh đành xin lỗi và hẹn hôm khác. Cảm giác áy náy với khách hàng cộng với lượt khách đến tiệm ngày một tăng, những ngày sau, anh mạnh tay nhập về hơn 1000 chiếc mỗi ngày.

Cách đây 4 ngày, anh cũng tăng cường thêm một bếp điện nhằm tăng công suất, đảm bảo khách không phải chờ lâu để được thưởng thức món ăn. Trung bình, mỗi khách mua từ 3-4 xiên. Không ít khách sẵn sàng chờ đợi để mua 20 xiên lạp xưởng về làm quà cho con, cháu.

Mở quầy lạp xưởng nướng đá, ông chủ GenZ bán gần 800 xiên mỗi ngày- Ảnh 6.

Lạp xưởng nướng đá nhìn đơn giản nhưng lại thu hút rất nhiều thực khách. Ảnh: Hoài Anh

Hiện tại, anh Thanh phục vụ khách hàng 2 loại chính là có ớt và không ớt, khách hàng có thể lựa chọn tùy thuộc vào khẩu vị cá nhân. Tất cả đều được bán đồng giá 15.000 đồng/xiên.

“Món này có khá nhiều biến thể, tuy nhiên, tôi chỉ kinh doanh 2 vị là có ớt và không ớt để đảm bảo tính nguyên bản của món ăn”, anh Thanh cho biết.

Mở quầy lạp xưởng nướng đá, ông chủ GenZ bán gần 800 xiên mỗi ngày- Ảnh 7.

Nhóm bạn trẻ hào hứng thưởng thức lạp xưởng nướng đá. Ảnh: Hoài Anh

Chờ đợi hơn nửa tiếng, nhóm bạn của Nguyễn Thị Hương Giang (quận 12, TP.HCM) đã có thể cầm trên tay món lạp xưởng nướng đá “hot trend”. Biết đến món ăn qua lời giới thiệu của bạn bè, cô bạn quyết định tìm đến ăn để thỏa trí tò mò. Hương vị thơm ngon, có độ cân bằng giữa tỷ lệ thịt nạc và mỡ, là những yếu tố khiến Hương Giang quyết định đưa lạp xưởng nướng đá vào danh sách những món ăn yêu thích.

“Ban đầu, tôi đi ăn trong tâm thế ăn thử cho biết nhưng không ngờ món ăn lại vượt xa kỳ vọng của tôi. Lớp thịt mềm, xốp chứ không quá mềm như xúc xích thông thường. Lớp bột ớt bên ngoài thật sự tăng hương vị cho món ăn, làm cho món ăn cay và thơm hơn”, Giang nói.

Lặn lội từ quận 7 sang Tân Bình để thưởng thức lạp xưởng nướng đá sau khi xem hàng chục clip review trên mạng xã hội, Vân Anh đánh giá món ăn với số điểm 10/10. Theo Vân Anh, giá tiền 15.000 đồng rất hợp lý, phù hợp với học sinh, sinh viên.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vì sao ghế chủ tịch Bamboo Capital được chuyển cho doanh nhân nước ngoài?

Vì sao ghế chủ tịch Bamboo Capital được chuyển cho doanh nhân nước ngoài?

Doanh nhân Kou Kok Yiow từ Singapore được bầu làm chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bamboo Capital ngày 27/4 để thay ông Nguyễn Hồ Nam, người sẽ đảm nhiệm vị trí chủ tịch Hội đồng chiến lược của tập đoàn.

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.

Xu hướng quần lửng trẻ trung, tôn dáng

Xu hướng quần lửng trẻ trung, tôn dáng

Chị em nên bổ sung quần lửng cho tủ đồ để phong cách mùa hè thêm mới mẻ.

Đặc sắc Lễ hội Ẩm thực ba miền tại Thảo cầm viên Sài Gòn

Đặc sắc Lễ hội Ẩm thực ba miền tại Thảo cầm viên Sài Gòn

Lễ hội Ẩm thực ba miền tại Thảo cầm viên Sài Gòn, Quận 1, TP.HCM đang thu hút nhiều người dân, du khách đến vui chơi và thưởng thức. Đây là lần đầu tiên Thảo cầm viên Sài Gòn tổ chức lễ hội ẩm thực để thu hút thêm nhiều du khách đến đây vui chơi vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Người dân TP.HCM thong thả vui chơi, tận hưởng ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Người dân TP.HCM thong thả vui chơi, tận hưởng ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Đường phố, điểm tham quan, vui chơi tại TP.HCM không quá đông đúc trong ngày 27/4. Nhờ vậy, người dân có thể tận hưởng không khí và thong thả trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Lần đầu tiên, ngành đường sắt đưa tàu có thiết kế "chống say xe" phục vụ hành khách

Lần đầu tiên, ngành đường sắt đưa tàu có thiết kế "chống say xe" phục vụ hành khách

Ngành đường sắt lần đầu tiên đưa loại ghế có thể xoay 180 độ vào khai thác phục vụ hành khách trên tàu SE21/22. Vì vậy, hành khách có thể thoải mái tự điều chỉnh hướng ngồi cho phù hợp, không còn phải lo bị say xe do ngồi ngược chiều khi tàu chạy.